Hoạt động ngoại khóa bổ trợ chương trình tăng cường năng lực tiếng Anh cho sinh viên khóa 48 và lớp Chất lượng cao khóa 49.

Hoạt động ngoại khóa bổ trợ chương trình tăng cường năng lực tiếng Anh cho sinh viên khóa 48 và lớp Chất lượng cao khóa 49.
Đề án xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo tăng cường năng lực ngoại ngữ cho sinh viên là một trong số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đáp ứng nhu cầu lao động của doanh nghiệp và hội nhập quốc tế
    Đề án xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo tăng cường năng lực ngoại ngữ cho sinh viên là một trong số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đáp ứng nhu cầu lao động của doanh nghiệp và hội nhập quốc tế.
    Triển khai Đề án từ năm 2020 đã đào tạo cho trên 800 lượt sinh viên khóa 47, 48 có năng lực tiếng Anh tương đương A2, điều này giúp cho sinh viên mở rộng cơ hội việc làm ở vị trí có thu nhập cao, ổn định.
Hoạt động ngoại khóa về sử dụng tiếng Anh đã tạo ra môi trường để các sinh viên thực hành các kỹ năng nghe, nói. Giao lưu ngôn ngữ tiếng Anh với hình thức trực tuyến là giải pháp mà Nhà trường và Câu lạc bộ tiếng Anh BCEC phối hợp tổ chức đã góp phần thúc đẩy phong trào nói và học Tiếng Anh trong nhà trường, đồng thời tạo điều kiện cho các sinh viên có một sân chơi bằng hình thức trực tuyến trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 góp nâng cao chất lượng Chương trình tăng cường năng lực tiếng Anh cho sinh viên K48;



    Diễn đàn giao lưu ngôn ngữ tiếng Anh (Talkshow) với chủ đề “Học tiếng Anh hiệu quả - Hiệu quả học tiếng Anh” diễn ra từ 19h00 đến 21h00 ngày 24/9/2021. Tại buổi giao lưu, diễn giả Nguyễn Thị Minh đã trao đổi với sinh viên làm thế nào Học tiếng Anh hiệu quả gồm các phương pháp, kinh nghiệm để học tiếng Anh. Một loạt các câu hỏi đã được diễn giả và MC giải đáp, chia sẻ như: Phương pháp rèn kỹ năng nghe/ nói/ đọc/ viết; Học tiếng Anh thời gian nào hiệu quả; Địa chỉ website nào học tiếng Anh; Mất gốc khi học tiếng Anh; Diễn đàn nào giao lưu học tiếng Anh tốt; Đi du học cần tập trung kỹ năng tiếng Anh nào; Đi du lịch cần tập trung kỹ năng tiếng Anh nào; Phương pháp ghi nhớ nhanh các từ mới trong tiếng Anh…
    Giao lưu về hiệu quả của học tiếng Anh được cựu sinh viên Nguyễn Hai Nhị hiện, lớp CĐ46ĐT2 nghề Điện tử công nghiệp hiện đang làm việc tại công ty TNHH Goertek Vina, đã trao đổi với các bạn sinh viên như: Kỹ năng nào về tiếng Anh cần trong doanh nghiệp; Tiếng Anh chuyên ngành có được dùng nhiều trong doanh nghiệp; Phương pháp để phát huy vốn từ vựng và kĩ năng trong giao tiếp bằng tiếng Anh tại doanh nghiệp; Trong quá trình xin việc, sử dụng tiếng Anh có lợi thế gì; Khác biệt trong mức lương doanh nghiệp trả giữa người lao động sử dụng ngoại ngữ và không sử dụng ngoại ngữ; Cơ hội thăng tiến trong công việc khi sử dụng ngoại ngữ…




    Trong phần giao lưu với cựu sinh viên Nguyễn Hai Nhị cũng đã trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên khóa 48 về kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp đặc biệt là kinh nghiệm trả lời phỏng vấn của các nhà tuyển dụng. Hoạt động sôi nổi trong buổi giao lưu là các trò chơi tiếng Anh thông qua MC Trần Đình Luận, các bạn sinh viên rất hứng thú tham gia, đặc biệt là các sinh viên lớp chất lượng cao CĐ49ĐT5, đã có nhiều sinh viên tham gia trò chơi ngôi sao may mắn (Luck Star) và nhận được quà từ Ban tổ chức.
    Kết thúc chương trình giao lưu Thầy giáo Chu Bá Chín, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu ghi nhận sự tham nhiệt tình của sinh viên khóa 48 và sinh viên lớp CĐ49ĐT5 cho chương trình giao lưu. Thay mặt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh BCEC cam kết sẽ đồng hành cùng sinh viên nhà trường trong hành trình nâng cao năng lực tiếng Anh bằng nhiều hình thức, tiếp tục tổ chức giao lưu trực tuyến trong giai đoạn vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn vừa phòng, chống Covid-19.