Bắc Ninh: Cho học sinh nghỉ học khi thời tiết quá khắc nghiệt

Bắc Ninh: Cho học sinh nghỉ học khi thời tiết quá khắc nghiệt
Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 9-1, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung bộ xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng...
    Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 9-1, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung bộ xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, căn cứ khung kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 được Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh phê duyệt, ngày 8-1, Sở GD-ĐT Bắc Ninh ban hành công văn số 31 yêu cầu các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt một số công việc sau:
 

Học sinh được nghỉ học khi thời tiết quá khắc nghiệt

    Kiểm tra chặt chẽ cơ sở vật chất phòng học, phòng chức năng, đóng kín cửa sổ, cửa ra vào, che kín các ô thoáng, tránh để gió lùa, gió lạnh vào lớp học gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe giáo viên và học sinh. Các trường không yêu cầu học sinh phải mặc đồng phục đến trường trong những ngày rét đậm, rét hại; chủ động cho học sinh nghỉ học trong những ngày thời tiết quá khắc nghiệt.
    Các trường Mầm non và Tiểu học theo dõi sát tình hình thời tiết, chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C, báo cáo Sở GD-ĐT và UBND cấp huyện. Không tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục khác ở buổi học thứ hai (đối với các trường, lớp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày).
    Các trường THCS và các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT theo dõi sát tình hình thời tiết, chỉ đạo cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp dưới 8 độ C, báo cáo Sở GD-ĐT và UBND cấp huyện. Hạn chế tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục khác ở buổi học thứ hai (đối với các trường, lớp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày).
    Khi quyết định cho học sinh nghỉ học, các trường phải thông báo rộng rãi cho phụ huynh học sinh và nhân dân biết lý do; có kế hoạch bố trí dạy bù chương trình của những ngày nghỉ học do thời tiết quá khắc nghiệt vào những tuần ngay sau khi trở lại học tập bình thường, đảm bảo đúng chương trình và kế hoạch thời gian năm học; không dồn ép, cắt xén chương trình. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh bất cập phải báo cáo Sở GD-ĐT hướng giải quyết phù hợp kịp thờ

Nguồn tin: baobacninh.com.vn