Đảm bảo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Đảm bảo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, an toàn, tiết kiệm
Để nhân dân đón Tết Nguyên đán mang đậm bản sắc dân tộc, đồng thời, thực hiện tốt nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm...
    (BNP) - Để nhân dân đón Tết Nguyên đán mang đậm bản sắc dân tộc, đồng thời, thực hiện tốt nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và quyết tâm hoàn thành vượt mức các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh vừa ký ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.
 

Tổ chức các hoạt động đảm bảo người dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, cơ quan và chính quyền các cấp tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; nghiêm túc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.
 
    Không tổ chức đi thăm, chúc Tết Trung ương và các địa phương, các địa phương trong tỉnh không chúc Tết tỉnh; không sử dụng tiền công, xe công trái quy định cho các hoạt động nhân dịp Tết, lễ hội. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức đi lễ hội trong giờ hành chính, trừ trường hợp được phân công làm nhiệm vụ. Không tổ chức hội nghị tổng kết, đón nhận các danh hiệu thi đua quy mô lớn, gây lãng phí không cần thiết. Không tổ chức tham quan, du lịch, học tập kinh nghiệm gây tốn kém, hiệu quả thấp.
 
    Thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, hỗ trợ cho các hộ nghèo, người cao tuổi… đúng đối tượng, đúng chế độ với tinh thần hỗ trợ bằng và cao hơn mức quy định của Trung ương, đảm bảo 100% gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách có quà Tết.
 
    Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải xây dựng kế hoạch công tác, phân công lãnh đạo, bố trí lực lượng, phương tiện đảm bảo thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của đơn vị, địa phương trong dịp Tết, nhất là cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm trực tiếp giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, không để công việc trì trệ, ùn tắc. Đơn vị nào vi phạm làm cản trở sản xuất, kinh doanh, giao dịch của các doanh nghiệp, công dân, Thủ tưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.
 
    Sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị phải tập trung giải quyết, xử lý công việc, không để chậm trễ, gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và giao dịch của người dân.
 
    Thực hiện nghiêm Công điện số 1882/CĐ-TTg ngày 8/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018.

Nguồn tin: www.bacninh.gov.vn