Hoạt động giáo dục truyền thống "Thắp sáng ngọn đèn Ngô Gia Tự"

Thiết thực kỉ niệm 105 năm ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (03/12/1908 – 03/12/2013); thực hiện Kế hoạch số 10-KH/LN, ngày 15 tháng 10 năm 2013 của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh về tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống với chủ đề “Thắp sáng ngọn đèn Ngô Gia Tự”.
Được sự đồng ý và chỉ đạo của Đảng ủy, sự tạo điều kiện của Ban giám hiệu Nhà trường. Ngày 12/11/2013, BCH Đoàn Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tổ chức lớp học giáo dục truyền thống với chủ đề “Thắp sáng ngọn đèn Ngô Gia Tự” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhà trường những đóng góp cống hiến to lớn của đồng chí Ngô Gia Tự với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, quê hương Bắc Ninh; đồng thời khơi dậy lòng tự hào về quê hương, đất nước, củng cố niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ và các chiến sĩ cộng sản tiền bối của Đảng.
Về dự với lớp học có đồng chí Nguyễn Văn Xây – Trưởng ban Tuyên giáo Hội cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Nguyễn Sự - Báo cáo viên của Hội cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh; các đồng chí chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Bắc Ninh; các đồng chí trong đoàn chiếu phim của sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí Trương Văn Tâm – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường cũng về dự và chỉ đạo lớp học
 
Chương trình lớp học với chủ đề “Thắp sáng ngọn đèn Ngô Gia Tự” được tổ chức gồm 2 phần:
Phần 1: Đoàn viên, thanh niên nhà trường được xem những thước phim về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Ngô Gia Tự do đoàn chiếu phim của sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bắc Ninh trình chiếu.
ĐVTN nhà trường chăm chú theo dõi những thước phim về
cuộc đời hoạt động cách mạng của đ/c Ngô Gia Tự
Phần 2: Đoàn viên, thanh niên nhà trường được tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động và những cống hiến quan trọng của đồng chí Ngô Gia Tự đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, quê hương Bắc Ninh; đồng thời trao đổi những thông tin về sự cống hiến của đồng chí Ngô Gia Tự đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và việc học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn các cấp do báo cáo viên của Hội cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh trình bày.

Đồng chí Nguyễn Sự trao đổi với ĐVTN nhà trường
Đ/c Trương Văn Tâm - Đảng ủy viên, Bí thư đoàn trường phát biểu
Phát biểu tổng kết lớp học, đồng chí Trương Văn Tâm – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường nhấn mạnh: Những đồng chí may mắn được tham gia lớp học hôm nay sẽ nhận thức sâu sắc hơn về công ơn của Đảng, Bác Hồ và những tiền bối cách mạng của Đảng, của dân tộc đã cống hiến, hi sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc để chúng ta có được như ngày hôm nay. Mỗi đoàn viên, thanh niên nhà trường không chỉ biết tự hào về Đảng, về dân tộc, về quê hương mà quan trọng hơn là phải ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, lao động góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Đồng thời tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên toàn trường những thông tin, kiến thức quý báu qua buổi học hôm nay; động viên, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng quê hương giầu mạnh, xây dựng nhà trường không ngừng phát triển./.

Nguồn tin: Đoàn thanh niên