Vinh dự nhà trường tại lễ Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc

Vinh dự nhà trường tại lễ Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh vinh dự có Sinh viên Nguyễn Văn Thuận lớp CĐ44XD là 1 trong 65 gương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc được vinh danh năm 2018 là những điển hình xuất sắc được đề cử từ 215 hồ sơ của 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.
    Tối ngày 13/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX.
    Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh vinh dự có Sinh viên Nguyễn Văn Thuận lớp CĐ44XD là 1 trong 65 gương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc được vinh danh năm 2018 là những điển hình xuất sắc được đề cử từ 215 hồ sơ của 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước.

 

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại lễ khai mạc.

 
     Đến dự lễ tuyên dương có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà cùng đại diện một số bộ, ngành, cơ quan trung ương.
65 gương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc được vinh danh năm 2018 là những điển hình xuất sắc được đề cử từ 215 hồ sơ của 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước.

 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai (bên phải) và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (bên trái) trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh Anh Trần Quang Huy Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. 
 
    Ghi nhận những thành tích, cố gắng của 65 gương thanh niên công nhân được vinh danh dịp này, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá, các cá nhân đạt giải thưởng năm 2018 là những tấm gương thực sự tiêu biểu đại diện cho thanh niên công nhân Việt Nam đang nỗ lực học tập, lao động, làm chủ khoa học kỹ thuật, công nghệ, gắn mình với thực tiễn lao động sản xuất… Đảng, Nhà nước đặt niềm tin vào sự phấn đấu, đóng góp của lớp trẻ hôm nay trong việc góp phần vào quá trình hội nhập sâu rộng của đất nước.
 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính (Bên phải) trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


 
    “Trong thời đại ngày nay, quan niệm về kỹ năng nghề cũng đã có nhiều thay đổi. Tôi mong muốn 65 bạn trẻ hôm nay và tất cả các bạn trẻ sẽ hiểu kỹ năng nghề không chỉ là tay nghề thành thạo giỏi giang, mà kỹ năng nghề còn bao hàm cả sự hiểu biết về nghề nghiệp, là an toàn lao động, là tình cảm đạo đức đối với nghề nghiệp”, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh.
    Khẳng định vai trò của việc xây dựng, phát triển tiềm năng trí tuệ, con người Việt Nam, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho rằng, lực lượng nòng cốt để giải quyết những thách thức về năng suất lao động, nâng cao chất lượng của nền kinh tế, biến đổi khí hậu, già hóa dân số… chính là những người thợ trẻ, lao động trẻ trong hơn 50 triệu người lao động trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Thanh niên công nhân Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao tay nghề, làm chủ công nghệ, đặc biệt trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0.

 
Sinh viên Nguyễn Văn Thuận – Lớp CĐ44XD của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nhận Tuyên dương người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 9 năm 2018.
 
    Trước đó, trong 2 ngày 12 và 13-5, Đoàn đại biểu 65 gương thợ trẻ giỏi đã tham gia các hoạt động: Thăm quan Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham dự Diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh niên công nhân”; triển lãm “Gương sáng thanh niên công nhân”. Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội. Sau 9 lần tổ chức, 561 gương thợ trẻ giỏi toàn quốc đã được vinh danh, truyền cảm hứng cho hàng nghìn bạn trẻ.
 
Các đại biểu với các thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX năm 2018.

Nguồn tin: Báo Dân Sinh