Cao – thấp ở đời không dựa vào điểm số, cầm tấm bằng xuất sắc chưa chắc đã thành công như những người chỉ đạt loại C vì lý do này

Mọi người đều muốn thành công. Tất cả chúng ta đều có thể vượt trội trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Điểm số chỉ là một thước đo tương đối, thành công không dựa trên giá trị tấm bằng tốt nghiệp.

Mọi người đều muốn thành công. Tất cả chúng ta đều có thể vượt trội trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Điểm số chỉ là một thước đo tương đối, thành công không dựa trên giá trị tấm bằng tốt nghiệp.

Một trong những thước đo khả năng phổ biến hiện nay là điểm. Điểm A có nghĩa là bạn đã hoàn thành rất tốt. Trong khi điểm C cho thấy bạn chỉ đạt được mức độ hoàn thành tiêu chuẩn.

Về mặt logic, chúng ta cho rằng những sinh viên đạt điểm A sẽ thành công hơn trong cuộc sống. Điều thú vị là khi nói đến kinh doanh, những sinh viên đạt điểm C hoạt động tốt hơn nhiều so với những sinh viên đạt điểm A. 

Nghe thật vô lý! Hãy cùng đọc để tìm hiểu lý do tại sao sinh viên "điểm C" có xu hướng trở thành doanh nhân thành công hơn sinh viên "điểm A".

1. Họ sớm nhận ra điều mình muốn

Do thành tích, sinh viên "điểm C" thường thu hẹp lựa chọn nghề nghiệp của mình ngay từ đầu. Họ chỉ chọn những gì họ giỏi và tập trung vào nó càng sớm càng tốt. Họ không dành nhiều thời gian để đến những lớp học mà họ không cần. Bằng cách này, họ có thể sử dụng thời gian một cách tối đa. Họ đến các lớp học phù hợp với lựa chọn nghề nghiệp của mình. 


Tập trung cao độ là một trong những đặc điểm cần thiết để trở nên thành công với tư cách là một doanh nhân. Sinh viên thành thạo kỹ năng đặc biệt này càng sớm càng tốt. Vì vậy, khi dấn thân vào lĩnh vực khởi nghiệp, họ đã biết cách đầu tư thời gian tốt và điều này giúp họ thành công hơn.

2. Họ tích lũy kinh nghiệm làm việc từ rất sớm

Sau khi nhận thấy mình không xuất sắc bằng sinh viên điểm A, sinh viên điểm C chọn cách tìm kiếm những lĩnh vực khác ngoài học tập để khám phá tiền năng của mình. Phần lớn sẽ chọn những công việc kiếm tiền để khẳng định giá trị bản thân. 

Đây chính là bước tiến dẫn đến thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Làm một công việc mang lại cho họ kỹ năng và kinh nghiệm thực tế là lợi thế mà sinh viên xuất sắc không bao giờ có được. Bằng cách này, những sinh viên trung bình có khả năng xử lý công việc tốt hơn so với những sin viên có thành tích học tập cao nhất.


 

3. Họ có thể xây dựng hệ thống sớm hơn và tốt hơn

Sinh viên thường tin rằng tất cả những gì họ cần làm để có thể thành công là tiếp tục đạt điểm cao. Trong khi đó, nhóm sinh viên trung bình dành thời gian ra ngoài thiết lập các mối quan hệ xã hội trong quá trình làm việc của mình. 

Về lâu dài, các mối quan hệ có giá trị hơn nhiều so với giá trị của bằng cấp. Kết nối với những người thầy ở ngoài xã hội hữu ích hơn nhiều trong việc xây dựng sự nghiệp của bạn hơn là bảng điểm sáng chói. Hơn nữa, sinh viên "điểm C" có thể xây dựng giao tiếp và các kỹ năng mềm khác khi họ xây dựng mạng lưới này.

4. Họ biết cách tận hưởng cuộc sống của mình

Những người hạnh phúc thành công hơn những người không hạnh phúc. Sinh viên trung bình có nhiều thời gian để giải trí hơn so với những sinh viên có thành tích xuất sắc. Những sinh viên đạt điểm A trong tương lai sẽ không có nhiều kiến thức xã hội vì hầu hết thời gian dùng để học tập. 



Mặt khác, sinh viên hạng C quen biết rất nhiều người và họ có một cuộc sống xã hội tuyệt vời. Những người này rất có thể trở thành đối tác kinh doanh hoặc thậm chí là ông chủ của họ. Bằng cách này, sinh viên trung bình vượt xa sinh viên xuất sắc trong cuộc sống.

5. Họ là bậc thầy trong việc tìm ra những cách dễ dàng để làm những công việc khó

Bill Gates hiện là người giàu nhất thế giới. Ông từng khẳng định rằng thà giao một nhiệm vụ khó cho một người lười biếng vì họ sẽ tìm ra cách dễ dàng để thực hiện chúng. Đúng vậy! Học sinh hạng C thường không muốn làm việc quá sức để tìm ra giải pháp cho tất cả những nhiệm vụ.

 Do đó, họ phát minh ra những cách khéo léo để hoàn thành những nhiệm vụ này. Vì vậy, họ có cách làm việc sáng tạo, mới mẻ. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển mạnh mẽ trong thế giới cạnh tranh ngày nay. Bạn phải tiếp tục đổi mới. Sinh viên trung bình có khả năng suy nghĩ nhanh hơn nhiều so với sinh viên hạng A. 

Nhờ vây, họ hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với số còn lại trong kinh doanh và cuộc sống.

6. Họ không hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống giáo dục

Học sinh trung bình không thực sự tin tưởng vào hệ thống giáo dục. Họ không cảm thấy mình muốn trở thành sản phẩm của một "nhà máy hàn lâm". Họ nhận ra những điều tốt đẹp đến từ trường lớp nhưng không tôn sùng học thuật. 

Mặt khác, học sinh A cực kỳ đề cao thành tích học tập. Do không tin tưởng quá nhiều vào học thuật, sinh viên hạng C tìm cách học khác. Họ đi và tham gia các nhóm hoặc thậm chí kiếm việc làm và học hỏi thực tế. Những kiến ​​thức bổ sung này chính là điều khiến họ giỏi hơn những sinh viên còn lại.

7. Họ suy nghĩ độc lập

Một trong những đặc điểm chính của sinh viên có thành tích tốt là họ rất giỏi tuân theo các quy tắc. Họ là những người theo chủ nghĩa phục tùng. Sinh viên trung bình sẽ không bao giờ làm điều đó. 

 

Họ thường xuyên phá vỡ các quy tắc hoặc họ đưa ra các quy tắc của riêng mình. Trong thế giới kinh doanh, sự phá vỡ này là một trong những yếu tố xây dựng nên một nhà lãnh đạo đặc biệt và thành công

8. Sinh viên hạng C phát triển nhiều loại trí thông minh khác nhau

Ai cũng biết rằng một người cần phải có trí tuệ và cảm xúc để có thể phát triển mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực. Sinh viên trung bình có thể phát triển cả hai theo thời gian. Sinh viên thường chỉ tập trung vào trí thông minh nhưng không biết rằng trí tuệ cảm xúc có giá trị hơn rất nhiều so với IQ. 

Các sinh viên hạng C đã được học hỏi rất nhiều trong quá trình va chạm và thực hành. Đến khi tốt nghiệp, chỉ số EQ của họ cao hơn nhiều so với số còn lại.

Nếu bạn hiện đang là sinh viên trung bình, đừng tự ti, hãy để những lý do này khuyến khích bạn và chứng minh rằng bạn có thể trở thành người dẫn đầu!