Bài phát biểu của NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng tại buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2022

Bài phát biểu của NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng tại buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2022
Ngày 14 tháng 8 năm 2022, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân thực hành hệ chính quy cho sinh viên khóa 48 và liên thông tốt nghiệp năm 2022. Một khóa học đặc biệt – Khóa học trải qua một giai đoạn chịu tác động sâu rộng của đại dịch Covid-19, sau 3 năm học tập và rèn luyện, với sự nỗ lực của bản thân, sự quan tâm của gia đình, sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, sự giúp đỡ của bạn bè và đặc biệt là sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của các cô giáo, thầy giáo, tất cả chúng ta đã cùng vượt qua ...
   
NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ cao đẳng khoá 48

    Kính thưa Quý vị đại biểu!
    Kính thưa các cô giáo, thầy giáo!
    Thưa toàn thể các em tân cử nhân thân mến! Tháng 8 mùa thu, tháng của nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Với Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, tháng 8 năm nay là tháng của những ngày tựu trường đón tân sinh viên chính quy khóa 51 và cũng là tháng sinh viên chính quy khóa 48 tốt nghiệp nhận bằng cử nhân thực hành.
    Hôm nay, ngày 14 tháng 8 năm 2022, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân thực hành hệ chính quy cho sinh viên khóa 48 và liên thông tốt nghiệp năm 2022. Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các cô giáo, thầy giáo, và đặc biệt là 302 tân cử nhân thực hành lời chào mừng và chúc mừng nồng nhiệt nhất!
    Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
    Chúng ta vừa nghe đại diện phòng Đào tạo và Hợp tác quốc tế báo cáo về tình hình học tập, phòng Công tác học sinh, sinh viên công bố các quyết định khen thưởng về các thành tích trong các hoạt động của Sinh viên khóa 48. Một khóa học đặc biệt – Khóa học trải qua một giai đoạn chịu tác động sâu rộng của đại dịch Covid-19, sau 3 năm học tập và rèn luyện, với sự nỗ lực của bản thân, sự quan tâm của gia đình, sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, sự giúp đỡ của bạn bè và đặc biệt là sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của các cô giáo, thầy giáo, tất cả chúng ta đã cùng vượt qua đại dịch, hoàn thành chương trình đào tạo, để hôm nay có mặt tại đây dự lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp trong một không khí đầm ấm, vui tươi.
    Các tân cử nhân thân mến!
    Thời gian trôi thật nhanh, mới ngày nào các em bước chân vào Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh với tư cách là những tân sinh viên của nhà trường trong lễ khai giảng; mang trên vai nhiều kỳ vọng và cả những lo lắng ban đầu. Lúc ấy, chắc các em có nhiều bỡ ngỡ, rụt rè nhưng cũng nhiều hoài bão, khát khao lắm. Còn hôm nay, trong buổi lễ đánh dấu sự trưởng thành này các em có quyền tự hào với những mục tiêu đã đạt được và những ước mơ đang được hiện thực hóa.
    Thời gian 3 năm trôi thật nhành và các em đã tốt nghiệp, chúng ta phải nói lời chia tay thầy cô, bạn bè, tạm biệt những kỷ niệm buồn vui, tạm biệt mái trường dấu yêu này để vươn cánh bay xa trên con đường lập thân, lập nghiệp và mưu cầu hạnh phúc.
    Hôm nay là ngày đặc biệt quan trọng với các tân cử nhân của chúng ta, Trong giờ phút trang trọng và niềm vui với sự trưởng thành của của mình, các em hãy nói lời tri ân: Tri ân cha mẹ, những người đã sinh thành ra các em, những người đã tần tảo khuya sớm để các em toàn tâm toàn ý cho việc học tập, rèn luyện.
    Tri ân các cô giáo, thầy giáo đã đi cùng các em trong suốt chặng đường đã qua, những người trao chìa khóa mở kho tàng tri thức, giúp các em thấu hiểu, làm giàu kiến thức, kỹ năng bằng khẳ năng của mình. Nhưng những điều các em tiếp thu được từ các cô giáo, thầy giáo không chỉ là kiến thức, kỹ năng mà còn là nhân cách và sự sáng tạo.
    Tri ân cán bộ công nhân viên, những người tuy không trực tiếp giảng dạy nhưng họ vẫn ngày ngày làm việc, theo sát và giúp đỡ các em trong quá trình học tập, rèn luyện, góp phần tạo cho các em một môi trường học tập thân thiện.
    Tri ân các doanh nghiệp đã tạo điều kiện để các em được trải nghiệm thực tế và học tập tại doanh nghiệp với những công việc mà sau này các em sẽ đảm nhận vai trò người quản lý, người kỹ thuật viên. Rất nhiều tân cử nhân ngày hôm nay đã được các doanh nghiệp trao học bổng và tuyển dụng ngay trong quá trình học tập tại trường.
    Tri ân bạn bè, nhờ tiếp xúc giữa các sinh viên với nhau trở thành sự động viên, nâng đỡ to lớn, thành sức mạnh để các em cùng học, cùng chơi, cùng tiến bước. Và sau cùng là tri ân chính mình, vì sự chăm chỉ, năng động, nỗ lực, nhưng quan trọng hơn cả là sự vượt khó. Tôi biết các em đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả và cả những thử thách, mà đôi khi thử thách lớn nhất là chiến thắng bản thân mình để vượt qua chán nản, vượt qua bi quan, vượt qua áp lực để hôm nay các em được cầm trên tay tấm bằng cử nhân thực hành.
    Các tân cử nhân thân mến, các em có quyền tự hào với những gì các em đã làm được trong 3 năm học tại Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Sẽ có nhiều lắm những khó khăn, thử thách mới, khắc nghiệt hơn mà vũ khí của các em không gì khác chính là kiến thức, kỹ năng, tác phong của bản thân mà các em đã tích lũy trong suốt thời gian qua. Nhưng các em vẫn phải học tiếp từ sách vở, từ môi trường làm việc và từ cuộc sống. Tôi mong rằng dù khó khăn trở ngại đến đâu, các em cũng có đủ nghị lực và ý chí để vượt qua, không ngừng rèn luyện bản thân, tiếp tục học tập nâng cao trình độ để trở thành người lao động giỏi, sống có ích cho gia đình và cho xã hội; chứng tỏ được bản lĩnh và kỹ năng lao động của sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Tôi tin tưởng rằng chính các em là những người sẽ nỗ lực làm việc, cống hiến hết mình để góp phần đưa tên hiệu “Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh” được vang danh trên khắp đất nước, hội nhập khu vực và quốc tế.
    Rời mái trường thân yêu để bước vào cuộc sống mới, tôi mong rằng các tân cử nhân hãy giữ những kỷ niệm đẹp của một thời sinh viên dưới mái trường này. Nhà trường luôn tự hào về các em luôn mở rộng đón các em trở về để tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề, để cống hiến vì sự phát triển của nhà trường hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này.
    Chúc tất cả các tân cử nhân sớm hòa mình vào môi trường mới, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống.
    Khóa 48 cao đẳng chính quy đã đã kết thúc tốt đẹp với những đổi mới tích cực, khẳng định được uy tín và chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
    Nhân dịp này, thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Tổng cục giáo dục nghề nghiệp; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh; Thành ủy Bắc Ninh; sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cục, vụ chức năng, cơ quan, đoàn thể ở trung ương và địa phương đối với Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh trong suốt thời gian qua. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng sẽ nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ tốt hơn nữa của trong thời gian tới. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin cảm ơn các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã tài trợ thiết bị và học bổng cho sinh viên của nhà trường trong thời gian vừa qua và hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý vị trong những năm tới; cảm ơn các cơ quan truyền thông đã kịp thời nối dòng thông tin giữa nhà trường đến với xã hội.
    Xin trân trọng cảm ơn!
 

Nguồn tin: NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường