Công bố trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Công bố trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Bộ NN & PTNT", Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.

    Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của Bộ NN & PTNT", Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.

Chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao

    Hòa chung với không khí tưng bừng của toàn ngành giáo dục chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11/2020, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, đón nhận cờ thi đua Chính phủ và công bố trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN.


Thứ trưởng Lê Quốc Doanh: Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh luôn đổi mới công tác đào tạo theo hướng đa dạng hóa loại hình, tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế.
 

    Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh luôn đổi mới công tác đào tạo theo hướng đa dạng hóa loại hình, tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế.

    Đến nay, Trường đã thực hiện thành công đào tạo theo chương trình quốc tế được chuyển giao từ Úc; thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và kiểm định chương trình đào tạo.

    Bên cạnh việc cải tiến nội dung, chương trình đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất, Nhà trường còn không ngừng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ giáo viên và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập.

Thứ trưởng  Lê Quốc Doanh trao Cờ thi đua Chính phủ cho Nhà trường

    Chính vì vậy, chất lượng đào tạo ngày một nâng cao. Trong các kỳ Hội giảng, Hội Thi tay nghề, giáo viên và sinh viên của Nhà trường tham gia đều đạt kết quả cao, đặc biệt có thí sinh đạt huy chương vàng thi tay nghề khu vưc ASEAN. Tỷ lệ tốt nghiệp ra trường cao, với hơn 90% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức thu nhập bình quân từ 6 triệu đến 12 triệu đồng/tháng, một số em có mức thu nhập bình quân 15 – 20 triệu đồng/tháng.


 

    "Với các thành tích đạt được, trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; nhiều cán bộ, thầy cô giáo đã được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, huân, huy chương, bằng khen các cấp. Và trong buổi Lễ ngày hôm nay, Nhà trường vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ", Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết.

    Nhằm tiếp tục đổi mới toàn diện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực, chủ động nghiên cứu xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của Bộ và của tỉnh Bắc Ninh, Nghị quyết số 1033 ngày 20/4/2020 của Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn giai đoạn 2021-2025.

    Cùng với đó, xây dựng và tổ chức đào tạo chương trình chất lượng cao cho các nghề trọng điểm của nhà trường, đào tạo gắn liền với yêu cầu của các doanh nghiệp nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động.

    Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng lưu ý nhà trường cần tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao năng lực quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường cũng như trong giảng dạy, thực hiện giảng dạy một số môn học, mô đun bằng hình thức trực tuyến; Tiếp tục hiện đại hóa, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; duy trì tốt môi trường văn hóa, môi trường học tập thân thiện, an toàn; sớm đạt các tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao.

    Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, nhất là các nghiên cứu ứng dụng phù hợp với thực tiễn sản xuất. Quan tâm đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng số, kỹ năng khởi nghiệp kinh doanh, sử dung thành thạo ngoại ngữ, tin học cho học sinh, sinh viên để thích ứng nhanh với thị trường lao động ngay sau khi ra trường.

Lấy người học làm trung tâm

NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy cho biết: Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã xây dựng các giá trị cốt lõi thể hiện trong Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025

    Trong diễn văn kỷ niệm, NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh cho biết, năm học 2019 – 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội, nhà trường đã có những giải pháp phù hợp để thực hiện mục tiêu kép "vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt kế hoạch đào tạo năm học".

    Với tinh thần đoàn kết, tôn trọng, đồng thuận cao, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề nghiệp có những chuyển biến mạnh mẽ; nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để mỗi học sinh, sinh viên phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mình; tổ chức bộ máy được sắp xếp theo hướng tinh gọn hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao đáp ứng yêu cầu đào tạo trong tình hình mới; cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư, xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học trong nền kinh tế hội nhập và cuộc các mạng công nghiệp lần thứ tư.

    Một số chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm học: tuyển sinh đạt 117% chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp và PTNT giao; sinh viên, học sinh tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập trung bình từ 6 đến 12 triệu đồng/tháng, một số em có thu nhập 15 đến 17 triệu đồng/tháng; đạt giải nhì toàn đoàn Hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và PTNT lần thứ IX năm 2020; đạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng thi tay nghề cấp quốc gia năm 2020; đạt 3 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ Nông nghiệp và PTNT năm 2020; 25 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 8 tập thể lao động xuất sắc; 10 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, 2 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, 4 cá nhân tặng thưởng chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

    Tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tặng cờ thi đua của Chính phủ; tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Trường khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; đánh giá ngoài đạt kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đạt kiểm định chương trình đào tạo nghề Điện tử công nghiệp trình độ cao đẳng.

    NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy cho biết, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã xây dựng các giá trị cốt lõi thể hiện trong Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030: "Lấy người học làm trung tâm trong quá trình đào tạo; gắn đào tạo với trải nghiệm công việc thực tế tại doanh nghiệp; quy tụ được giảng viên, chuyên gia giỏi, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp, đoàn kết một lòng vì sự phát triển của nhà trường; bảo đảm lợi ích của người học, người dạy, nhà trường và xã hội; tự chủ và chủ động trong tổ chức hoạt động của nhà trường; sáng tạo trong đào tạo, sản xuất, dịch vụ và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tôn trọng để thành công".