Đại hội điểm Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc ninh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội điểm Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc ninh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả của phong trào cán bộ, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn khóa XVII nhiệm kỳ 2017 – 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động cho khóa XVIII nhiệm kỳ 2023 – 2028, bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới, sáng ngày 16/02/2023, Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn trường lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.
Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả của phong trào cán bộ, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn khóa XVII nhiệm kỳ 2017 – 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động cho khóa XVIII nhiệm kỳ 2023 – 2028, bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới, sáng ngày 16/02/2023, Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn trường lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là Đại hội điểm Khối các đơn vị sự nghiệp phía Bắc trực thuộc công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.


Ông Vũ Xuân Thủy, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tặng hoa chúc mừng
 
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Vũ Xuân Thủy, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; các đại biểu của các Công đoàn cơ sở đến từ 32 đơn vị cũng về dự đông đủ. Về phía nhà trường có NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS Trương Văn Tâm, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của nhà trường.


Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

 
Công đoàn trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam. Ban chấp hành công đoàn trường gồm 7 đồng chí, trong đó có 01 chủ tịch, 01 phó chủ tịch và 5 ủy viên. Đến thời điểm hiện tại, công đoàn trường có 5 công đoàn bộ phận trực thuộc với tổng số đoàn viên công đoàn là 153 đồng chí.

ThS Trương Văn Tâm, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó hiệu trưởng phát biểu khai mạc Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ qua dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, của Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, sự tạo điều kiện và giúp đỡ của Ban lãnh đạo, các phòng, khoa, trung tâm và đặc biệt là sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của toàn thể đoàn viên công đoàn, Công đoàn nhà trường đã triển khai và thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017 - 2023 đã đề ra, tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh thực sự chiếm được niềm tin và chỗ dựa với cán bộ, viên chức và lao động trong Nhà trường. Quan hệ hoạt động phối hợp với chính quyền ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả. Có nhiều giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, tổ chức các phong trào thi đua, cùng với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đội ngũ cán bộ, viên chức và lao động đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn nhất là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 để phấn đấu cùng nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Công đoàn nhà trường luôn được công nhận là tổ chức Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Nhà trường được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 02 Cờ thi đua của Chính phủ, 02 Cờ thi đua của Bộ Nông nghiệp và PTNT, 02 Cờ thi đua của Tỉnh Bắc Ninh, 04 Bằng khen Bộ, Tỉnh; cán bộ viên chức, người lao động được tặng 01 Huân chương Lao động hạng Nhì, 03 Huân chương Lao động hạng Ba, 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 46 bằng khen của Bộ trưởng, UBND tỉnh Bắc Ninh. Trường tiếp tục khẳng định được vai trò và vị thế là một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu trong toàn quốc. Tạo được sự tin tưởng đối với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.


NGƯT, TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu

 
Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Nhà trường, NGƯT, TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2023, góp phần quan trọng đối với những thành tựu mà Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đạt được trong 05 năm qua. Đồng thời, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới. Thông qua nội dung phát biểu Thầy đề nghị trong nhiệm kỳ mới cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: bám sát Chiến lược phát triển của Nhà trường đến năm 2030; thường xuyên chủ động, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình và yêu cầu thực tế đặc biệt là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xã hội của Công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng sống cho đoàn viên công đoàn; tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh …


Đồng chí Vũ Xuân Thủy, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam phát biểu chỉ đạo ĐH
 
Nhân dịp này, ông Vũ Xuân Thủy, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã tặng hoa chúc mừng Đại hội và biểu dương những kết quả mà Công đoàn trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, lưu ý một số nhiệm vụ, giải pháp xây dựng tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ mới.
Tại Đại hội đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả thực hiện Nghị Quyết Đại hội khóa XVII nhiệm kỳ 2017 - 2023, quyết định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ Công đoàn khoá XVIII nhiệm kỳ 2023 – 2028. Với tinh thần “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển” Đại hội đã lựa chọn và bầu ra 07 đồng chí tham gia Ban chấp hành khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ VI nhiệm kỳ 2023- 2028 được tổ chức trong thời gian tới. Trong chương trình Đại hội sau khi bầu xong BCH nhiệm kỳ 2023-2028, Ban chấp hành khoá 18 nhiệm kỳ 2023-2028 tổ chức hội nghị BCH lần thứ nhất để bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch, UBKT, chủ nhiệm UBKT và công bố kết quả bầu các chức danh trong BCH, ra mắt tại đại hội.


BCH Công đoàn trường khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt đại hội

Ban chấp hành Công đoàn khóa 18, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm các đồng chí:
1. Đ/c Cao Thị Tú, giữ chức chủ tịch;
2. Đ/c Nguyễn Quang Chương, Phó chủ tịch;
3. Đ/c Phạm Thị Thúy Hòa;
4. Đ/c Nguyễn Văn Huấn;
5. Đ/c Lê Quang Long
6. Đ/c Trần Văn Trình;
7. Đ/c Vũ Quang Vịnh.
 
UBKT Công đoàn khoá XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm:
1. Đ/c Nguyễn Quang Chương, Chủ nhiệm;
2. Đ/c Nguyễn Kim Chức, uỷ viên;
3. Đ/c Lê Thị Nhung, uỷ viên.

Kết thúc Đại hội điểm Ban tổ chức đại hội, Tổ công tác của Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam và đại biểu các đơn vị được mời tham hội nghị rút kinh nghiệm dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Xuân Thủy, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; đồng chí Vũ Xuân Thủy đánh giá cao sự thành công của đại hội, đại hội đã tuân thủ theo thứ tự, đầy đủ nội dung chương trình, đảm bảo về thời gian; Trên cơ sở đó các đơn vị về tổ chức triển khai ĐH đơn vị mình.

Một số hình ảnh tại đại hội:




Đảng ủy Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các đơn vị Khối các trường tặng hoa chúc mừng Đại hội




Một số tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội



Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn trường khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028



Đảng ủy Nhà trường tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn trường khóa mới


NGƯT, TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng tặng quà chia tay BCH Công đoàn trường khóa XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2023, không tiếp tục tham gia BCH Công đoàn trường khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028