Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh vững bước phát triển

Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh vững bước phát triển
Năm năm qua, nắm được thời cơ, thuận lợi, vượt qua thách thức, khó khăn, toàn thể cán bộ, đảng viên Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu rất quan trọng. Đánh giá tổng quát nhiệm kỳ Đại hội khóa XVI của Đảng bộ nhà trường toàn thể cán bộ, đảng viên đoàn kết, đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong bối cảnh lĩnh vực giáo dục trong nước và khu vực tiếp tục có nhiều biến đổi lớn cũng như sự thay đổi nhanh chóng về nhu cầu của xã hội.
    Năm năm qua, nắm được thời cơ, thuận lợi, vượt qua thách thức, khó khăn, toàn thể cán bộ, đảng viên Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu rất quan trọng.
   Về lưu lượng học sinh, sinh viên năm sau tăng hơn năm trước; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường được cải tạo khang trang hơn; nội bộ đoàn kết, chính trị ổn đinh; chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao; đời sống cán bộ viên chức được cải thiện.
    Đánh giá tổng quát nhiệm kỳ Đại hội khóa XVI của Đảng bộ nhà trường toàn thể cán bộ, đảng viên đoàn kết, đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong bối cảnh lĩnh vực giáo dục trong nước và khu vực tiếp tục có nhiều biến đổi lớn, cũng như sự thay đổi nhanh chóng về nhu cầu của xã hội. Tác động của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành, nghề truyền thống của Nhà trường như nghề cơ khí, xây dựng đòi hỏi phải đổi mới trang thiết bị, phương pháp đào tạo để đáp ứng yêu cầu trong điều kiện mới.
    Nắm bắt các cơ hội, vượt qua các khó khăn, thách thức, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo toàn hệ thống chính trị của Nhà trường tích cực vào cuộc, đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng, kiên trì, kiên quyết thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã đề ra. Đội ngũ cán bộ, giảng viên tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng, cơ sở vật chất khang trang; chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ngày càng được nâng cao


UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Cờ thi đua cho Nhà trường năm 2017

    Học sinh, sinh viên Nhà trường đạt nhiều giải cao tại Hội thi tay nghề các cấp trong đó đạt 05 giải Nhất, 04 giải Ba, 04 giải khuyến khích tại kỳ thi Tay nghề Quốc gia; đạt 23 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba tại kỳ thi Tay nghề cấp Bộ; thi Tay nghề cấp Tỉnh đạt 04 giải Nhất, 02 giải Nhì và 01 giải Ba. Đặc biệt tại kỳ thi Tay nghề Asean lần thứ XII tại Thái Lan, có 01 sinh viên xuất sắc đạt Huy chương vàng và 01 sinh viên đạt chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc.
 
    Thi mô hình, thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh đạt 03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 02 giải Ba, 01 giải khuyến khích, xếp thứ nhất toàn đoàn năm 2019; thi mô hình, thiết bị đào tạo tự làm cấp Quốc gia đạt 01 giải nhất, 03 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích.


    Với những thay đổi tích cực trong giai đoạn 2015 – 2020, Nhà trường liên tục đạt Trường tiên tiến xuất sắc và được Chính phủ, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh tặng Cờ thi đua; nhiều bộ phận, cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; nhiều cá nhân được nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước trong đó có 01 Nhà giáo ưu tú, 03 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và 2 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
    Đảng bộ nhà trường liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ xuất sắc tiêu biểu và được thành ủy, tỉnh ủy Bắc Ninh khen thưởng.



Đảng ủy Nhà trường nhận giấy khen của Thành ủy Bắc Ninh đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào "Thi đua ái quốc"

    Cho đến hôm nay, trải qua 48 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã không ngừng lớn mạnh. Hiện nay Nhà trường là cơ sở duy nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là 1 trong 45 trường được đầu tư thành trường Chất lượng cao. Vị thế và uy tín của Nhà trường ngày càng được khẳng định trong tỉnh Bắc Ninh, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trên cả nước. Đây là những thành tích rất đáng tự hào và là minh chứng đậm nét cho uy tín và chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, luôn là điểm hẹn tin cậy của các bạn trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp.
    Phát huy thành tích đã đạt được nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ nhà trường đã chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân trong báo cáo chính trị khóa XVI để Ban chấp hành Đảng bộ khóa XVII tiếp tục phát huy và lãnh đạo khắc phục khó khăn, thách thức xây dựng nhà trường vững mạnh./.


Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính