Diễn văn khai giảng năm học 2021 - 2022 của NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

Diễn văn khai giảng năm học 2021 - 2022 của NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
Diễn văn khai giảng năm học 2021 - 2022 của NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
      Kính thưa: Quý vị đại biểu, khách quý;
      Thưa các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và ao động của Nhà trường;
      Thưa các em học sinh, sinh viên yêu quý.

      Hôm nay, trong những ngày mùa thu lịch sử. Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022. Thay mặt đảng ủy, Hội đồng trường, Ban lãnh đạo Nhà trường, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể cán bộ, viên chức, các em học sinh, sinh viên đang dự Lễ khai giảng ngày hôm nay.
      Kính thưa các đồng chí, các em thân mến.
      Năm học 2020 - 2021 là một năm rất đặc biết dối với thầy và trò Nhà trường. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội dài ngày, khu ký túc xá của Nhà trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của Thành phố Bắc Ninh. Nhưng với phương châm"Nghỉ giãn cách nhưng không nghỉ học", tinh thần đoàn kết, tôn trọng, đồng thuận cao, chủ động chuyển đổi số để tổ chức đào tạo trực tuyến, Nhà trường đã đạt được nhiều thành quả quan trọng: chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề nghiệp được đảm bảo; môi trường học tập thân thiện; tổ chức bộ máy, đội ngũ được xắp xếp tinh gọn, hiệu quả; cơ sở vật chất đầu tư cải tạo, nâng cấp phục vụ tốt công tác giảng dạy, học tập và làm việc. Một số chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm học:tuyển sinh đạt 117,3% chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao; trên 90% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập trung bình từ 6 đến 15 triệu đồng/tháng, đặc biệt có 99 sinh viên được tuyển dụng và nhận học bổng của doanh nghiệp ngay khi đang học tại trường; hoàn thiện việc xây dựng chiến lược phát triển trường và được bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt chiến lược phát triển trường đến năm 2030; xây dựng nền tảng đào tạo trực tuyến LMS; thực hiện tốt công tác 5S trong toàn trường; thực hiện tốt đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp; 100% sinh viên tốt nghiệp đạt năng lực ngoại ngữ tiếng Anh tương đương bậc 2; đạt 02 giải Nhất, 01 giải Nhì; 03 giải Ba thi Tay nghề quốc gia; đạt 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 01 giải Ba Hội giảng cấp tỉnh; đạt 03 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba hội giảng cấp Bộ; 70% nhà giáo có trình độ thạch sĩ trở lên; 52 đề tài, sáng kiến được ứng dụng có hiệu quả ở cơ sở, 07 đề tài sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh, Bộ; 06 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; tập thể Nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng Cờ thi đua của Bộ Nông nghiệp và PTNT và đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính Phủ.


NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới
 
      Nhân dịp này tôi xin thay mặt Nhà trường, gửi lời cảm ơn đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Bắc Ninh; Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; các cơ quan, đơn vị liên quan đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ để Nhà trường hòn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.
      Cám ơn cán bộ, giảng viên và lao động của Nhà trường đã đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19 để đạt được những kết quả đáng tự hào của năm học vừa qua.
      Cảm ơn các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã tài trợ thiết bị và học bổng cho Nhà trường trong những năm học vừa qua và hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý vị trong những năm tới.
      Cảm ơn các cơ quan truyền thông đã luôn sát cánh, đồng hành, góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận xã hội, đưa hình ảnh của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh ngày càng đi xa hơn, đẹp hơn trong học sinh, sinh viên và người dân cả nước.
      Kính chúc các đơn vị, các đối tác luôn thành công và phát triển.
      Thưa các đồng chí và các em.
      Năm học 2021 - 2022, gần 1200 học sinh, sinh viên khoá 50 đã tự tin lựa chọn trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là nơi để học kiến thức, rèn kỹ năngphát triển nhân cách trong khi các em có nhiều cơ hội và lựa chọn khác. Xin cám ơn các em đã tin tuởng và lựa chọn ngôi trường này để chuẩn bị hành trang cho mình trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đây chính là sự tự hào, vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao đối với các cô giáo, thầy giáo, cán bộ viên chức của Nhà trường. Tại ngôi trường này, các em không chỉ được học tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ccoong việc thực tế, phát triển các kỹ năng bổ trợ trong môi trường lành mạnh, thân thiện. Chún ta hãy đón nhận các em và dành tình yêu thương để cùng các em vượt qua những thử thách trong môi trường học tập mới, chinh phục những đỉnh cao kỹ năng nghề nghiệp.
Sứ mệnh của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có năng lực đào tạo đa ngành, đa cấp trình độ, có hệ thống quản trị hiện đại, có năng lực tự chủ và mô hình đào tạo chất lượng cao, đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao thích ứng với thị trường lao động, có năng lực nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất; tạo dựng được thương hiệu  và đủ năng lực đào tạo  một số ngành nghề tiếp cận trình độ các nước Asean-4 và trình độ quốc tế đối với nghề chuyển giao.
      Chung ta cùng nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19, tạo ra một ngôi trường hiện đại, thân thiện, hoạt động hiệu quả, theo đuổi sứ mạng, hiện thực hóa tầm nhìn, tuân thủ những giá trị cốt lõi mà Nhà trường đã xây dựng và tuyên bố công khai.
      Kính thưa các quý vị đại biểu;
      Thưa toàn thể các em thân mến.
      Trong không khí náo nức, tưng bừng bước vào năm học mới và chào đón tân học sinh, sinh viên khóa 50, với chủ đề "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo, Xây dựng Nhà trường phát triển toàn diện" tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2021 - 2022 Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
      Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu , khách quý lời kính chúc sức khỏe, bình an.
      Kính chúc các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và lao độngNhà trường luôn mạnh khở, đoàn kết, đồng thuận, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.
      Chúc các em học sinh, sinh viên sức khỏe, vững tin trên con đường mình đã chọn, hãy luôn thắp sáng ngọn lửa đam mê và không nguqngf cố gắng tìm tòi, say mê học tập, rèn luyện kỹ năng, phát triển nhân cách, đạt nhiều thành công trong năm học mới 2021 - 2022.
      Trân trọng cảm ơn!