Đổi mới công tác tổ chức giảng dạy - nâng cao chất lượng đào tạo

Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là một trong 45 trường được Chính phủ phê duyệt quy hoạch đầu tư thành trường Chất lượng cao đến năm 2020. Với bề dày lịch sử hơn 45 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã từng bước đổi mới và hoàn thiện về mọi mặt, đặc biệt là công tác tổ chức giảng dạy.
    Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là một trong 45 trường được Chính phủ phê duyệt quy hoạch đầu tư thành trường Chất lượng cao đến năm 2020. Với bề dày lịch sử hơn 45 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã từng bước đổi mới và hoàn thiện về mọi mặt, đặc biệt là công tác tổ chức giảng dạy.
    Tuần qua, được trực tiếp tham dự một giờ giảng tích hợp mô đun Máy điện 1, bài học: “Dây quấn kiểu đồng khuôn 2 lớp (bước đủ)  với tiểu kỹ năng “ Đấu nối” lớp CĐ44Đ2  của cô Lê Thị Nhung -  giáo viên Khoa Điện – Điện Lạnh, chúng tôi đã thực sự thấy được các thầy giáo cô giáo yêu nghề, yêu trò và truyền lửa tới sinh viên như thế nào.

Giờ học tích hợp mô đun Máy điện 1, bài học: “Dây quấn kiểu đồng khuôn 2 lớp (bước đủ)  với tiểu kỹ năng “ Đấu nối” lớp CĐ44Đ2

    Lớp học được chia thành các nhóm, việc bố trí vị trí bàn thực hành đảm bảo thuận lợi cho tổ chức làm việc nhóm. Với chương trình mô đun Máy điện 240 tiết, bài học “Dây quấn kiểu đồng khuôn 2 lớp (bước đủ)” phân bố trong 15 tiết và tiểu kỹ năng “ Đấu nối” được cô Lê Nhung truyền đạt tới sinh viên trong 1 giờ lên lớp. Từ mục tiêu bài học và lý thuyết liên quan, cô và trò đã cùng nhau thực hiện từng tiểu kỹ năng để có một sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng. Sinh viên hứng thú với bài giảng khi kết thúc một tiểu kỹ năng, có sản phẩm “mang về”.
    Cô giáo Lê Thị Nhung chia sẻ: “ Phương pháp giảng tích hợp thực sự hiệu quả, sinh viên được tìm hiểu phần lý thuyết liên quan và thực hành ngay sau đó nên bài học đạt hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, tùy từng mô đun, giáo viên sẽ có những phương pháp riêng, linh động để sinh viên đạt được mục tiêu bài học”.

Những tiết học thực hành là hành trang không thể thiếu cho các em bước vào đời.
   Với các bạn sinh viên lớp CĐ44Đ2, các em chia sẻ: Học theo phương pháp thảo luận nhóm và bài giảng tích hợp, chúng em thấy thực sự hứng thú, hiểu và đạt được mục tiêu bài học mà giáo viên yêu cầu. Được làm, và biết làm ngay từng tiểu kỹ năng sau khi kết thúc bài học, chúng em sẽ vận dụng linh hoạt trong các bài học liên quan”.
   Qua thực hành, các em cũng trực tiếp nhận ra được những điểm cần lưu ý, những bài học mà nếu chỉ được tiếp xúc qua những con chữ trong giáo trình thì không thể trọn vẹn được. 

Cô giáo chỉ ra những thiếu sót mà nếu không thực hành thì các em sẽ khó có thể nhận ra được
 
    Đổi mới phương pháp, công tác tổ chức giảng dạy là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và khẳng định uy tín, thương hiệu của Nhà trường.  Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh chúng tôi tự hào với đội ngũ giáo viên trẻ, khỏe, nhiệt tình, ham học hỏi, chưa nhiều kinh nghiệm nhưng dám nói, dám làm, dám đổi mới.

Nguồn tin: Phòng Đào tạo