Sinh viên Đinh Vi Hành lớp CĐ49ML2 được vinh danh là một trong 100 sinh viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Sinh viên Đinh Vi Hành lớp CĐ49ML2 được vinh danh là một trong 100 sinh viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2022
Từ miền quê nghèo tỉnh Lạng Sơn, em Đinh Vi Hành đã yêu thích và luôn khám phá, tìm hiểu về lĩnh vực điện, điện lạnh. Khi còn đang học THPT, em đã luôn ấp ủ ước mơ sẽ chọn học nghề này để thảo mãn niềm đam mê ấy.
Từ miền quê nghèo tỉnh Lạng Sơn, em Đinh Vi Hành đã yêu thích và luôn khám phá, tìm hiểu về lĩnh vực điện, điện lạnh. Khi còn đang học THPT, em đã luôn ấp ủ ước mơ sẽ chọn học nghề này để thảo mãn niềm đam mê ấy. Hành đã đăng ký xét tuyển và trở thành sinh viên lớp CĐ49ML2 nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Sau khoảng thời gian học tập và rèn luyện tại trường, chàng trai Đinh Vi Hành giờ đây đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào khiến cho các bạn cùng trang lứa phải ngưỡng mộ.


Sinh viên Đinh Vi Hành được vinh danh là một trong 100 sinh viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Ngay từ khi mới bước vào trường, Hành đã tự nhủ rằng mình phải cố gắng, không ngừng phấn đấu vươn lên để đạt kết quả tốt nhất có thể. Không chỉ tự học, em còn cố gắng học hỏi bạn bè, các anh chị khoá trên để làm giàu vốn kiến thức của mình. Em cố gắng tìm hiểu chuyên ngành và tham gia nghiên cứu khoa học. Với tố chất sẵn có, trải qua hơn 2 năm học tập tại trường, được lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng chuyên môn giỏi của từ các thầy cô giáo, Hành đã phát huy được những năng lực bản thân, phát triển kỹ năng nghề vững chắc và có nhiều sáng tạo trong quá trình học tập, rèn luyện.

Kết quả rèn luyện năm học 2021- 2022 của Hành đạt 94/100 điểm, xếp loại rèn luyện xuất sắc; điểm tổng kết 8.6/10 đạt loại giỏi cùng với nhiều thành tích khác như: giải Nhất Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ BCEC lần thứ 8 năm 2022; giải Nhì Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên - Startup Kite 2022 cấp trường; giải Nhất Cuộc thi vẽ tranh và chú giải bằng tiếng Anh cấp trường …  Đặc biệt ngày 04/10 vừa qua, Hành đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng bằng khen, vinh danh là một trong 100 sinh viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2022.



100 học sinh, sinh viên GDNN được tuyên dương là những người ưu tú, nỗ lực vượt khó để đạt thành tích học tập xuất sắc.

Hành chia sẻ: “Em rất vinh dự, tự hào và biết ơn khi được học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động dưới mái trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh giàu truyền thống, với những thầy cô nhiệt huyết và giỏi nghề. Đặc biệt, nhà trường luôn quan tâm, tạo sân chơi bổ ích cho chúng em thông qua các cuộc thi sáng tạo trẻ. Từ các cuộc thi này, em và các bạn sinh viên cùng lớp đã có được tinh thần xây dựng đội nhóm, cùng hăng say sáng tạo để có thể cho ra những mô hình, sản phẩm dự thi. Chính từ các cuộc thi, em nhận thấy kỹ năng nghề nghiệp của người học nghề cũng đòi hỏi sự sáng tạo và chúng em đã được trải nghiệm rất lý thú. Đam mê của em được các thầy cô tiếp tục thắp lên khiến em càng thêm yêu và gắn bó với nghề nghiệp mà mình đã chọn”.