Trao giải cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” năm 2020

Trao giải cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” năm 2020
Chiều ngày 22/01/2020 tại TP.HCM, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức Hội thảo truyền thông về Giáo dục nghề nghiệp và trao giải Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” năm 2020.

    Chiều ngày 22/1/2020 tại TP.HCM, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức Hội thảo truyền thông về Giáo dục nghề nghiệp và trao giải Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” năm 2020. Đến dự Hội nghị có TS Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN, đại diện lãnh đạo một số Sở LĐ-TB&XH, cá ccơ sở GDNN cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại TP.HCM.


TS. Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN phát biểu tại Hội thảo

    Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi viết "Tôi chọn nghề" ngay từ khi Tổng cục GDNN phát động vào tháng 10/2019. Trường đã phát động và tổ chức xét duyệt, lựa chọn được 13 bài viết xuất sắc tham dự cuộc thi. Những bài viết, những câu chuyện thật, người thật được các bạn HSSV, các thầy, cô kể lại như về việc chọn nghề của HSSV đặc biệt là những câu chuyện về sự thành công của HSSV sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh… Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là 1 trong 08 tập thể được được Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN tặng giấy khen vì đã tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.


TS. Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN trao giấy khen cho Nhà trường vì đã tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi “Tôi chọn nghề”

    Cuộc thi viết "Tôi chọn nghề" lần II được tổ chức từ 30/10/2019 đến 30/06/2020. Cuộc thi đã nhận được hơn 300 bài dự thi của các tác giả trên mọi miền đất nước gửi về. Đối tượng gửi bài dự thi khá đa dạng, trong đó phần lớn là học sinh, sinh viên tự kể câu chuyện chọn nghề của mình. Bên cạnh đó, cũng có những bậc phụ huynh kể chuyện đã để cho con em mình chọn nghề như thế nào; các cán bộ, giảng viên cũng tham gia gửi bài dự thi, kể chuyện chọn nghề của học trò, của người thân hoặc một người thực trong xã hội… Tại hội thảo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và báo Tuổi Trẻ đã trao giải cuộc thi viết "Tôi chọn nghề" lần II cho 6 tác phẩm, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 03 giải khuyến khích và tặng giấy khen cho các tập thể đã tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.