Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh thực hiện tốt công tác giảng dạy môn học Quốc phòng – An ninh

Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh thực hiện tốt công tác giảng dạy môn học Quốc phòng – An ninh
Ngày 29/12/2017, Trung tâm giáo dục quốc phòng – An ninh thuộc trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh tổ chức Lễ bế giảng chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học viên khóa 9 là các em sinh viên của 04 trường: Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học TDTT Bắc Ninh, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và Thủy sản, Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
    Thực hiện chương trình đào tạo hệ Cao đẳng đối với môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã gửi tới Trung tâm giáo dục quốc phòng – an ninh thuộc trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh 509 sinh viên, thời gian học tập từ 17/12/2017 đến 29/12/2017.
    Ngày 29/12/2017, Trung tâm giáo dục quốc phòng – An ninh thuộc trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh tổ chức Lễ bế giảng chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học viên khóa 9 là các em sinh viên của 04 trường: Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học TDTT Bắc Ninh, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và Thủy sản, Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh... đã hoàn thành chương trình đào tạo môn học GDQPAN.   
    Tại lễ bế giảng, lãnh đạo trung tâm đã đánh giá những kết quả đạt được và những cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ giảng viên, học viên trong toàn khoá học. Đồng thời cùng rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm vụ đào tạo các khóa học tiếp theo.

 

NGƯT, GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Giám đốc Trung tâm GDQP-AN; TS. Chu Bá Chín, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh dự Lễ bế giảng

    Với phương châm “Xây dựng đơn vị nề nếp kỷ cương - trách nhiệm” đội ngũ cán bộ giảng viên, khung quản lý luôn xác định công tác rèn luyện cho học viên là một nội dung cơ bản trong quá trình đào tạo. Từ đó xây dựng cho học viên có ý thức tổ chức kỷ luật, có tác phong nề nếp chế độ chính quy và trách nhiệm trong học tập, sinh hoạt công tác;
Ngay từ những ngày đầu đã từng bư­ớc rèn luyện đ­ưa các em học viên vào khuôn khổ chính quy trong từng giờ học, buổi học như: Thực hiện 10 chế độ trong ngày và 04 chế độ trong tuần... do vậy tất cả học viên đều chăm chỉ chịu khó rèn luyện và thực hiện tốt các nội quy, quy định của trung tâm;
    Sau thời gian học tập và rèn luyện tại TTGDQPAN tuy thời gian không nhiều như­ng đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức cũng như­ về hành động của mỗi học viên: Trong đó nổi bật là tạo lập tính tập thể, nề nếp sinh hoạt, trật tự kỷ cương đã được đề cao, giúp các em có tác phong chững chạc hơn sau khi kết thúc khóa học.
    Tổng quân số của toàn  Khóa 9 về học là 685 học viên, trong đó có 509 học viên của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Kết quả đào tạo theo thông tư số 08/2015/TT-BLĐTBXH hoàn thành chương trình môn học được cấp bảng điểm chứng nhận. 100%  đạt yêu cầu trong đó có 4 học viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 10 học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được tặng giấy khen.

 

TS. Chu Bá Chín, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh trao giấy khen, phần thưởng cho các học viên.

    Tại Lễ bế giảng, lãnh đạo Trung tâm đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của việc học tập môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh:
 - Dựng nư­ớc phải đi đôi với giữ nư­ớc đó là quy luật tồn tại và phát triển của dân tộc Việt Nam chúng ta trong mấy ngàn năm lịch sử.
 - Ngày nay trư­ớc tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp nhất là tình hình khủng bố trên Thế giới ngày càng báo động, tình hình khu vực Biển đông, biên giới, lãnh hải, chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc ảnh hư­ởng không tốt đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 - Sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đòi hỏi mỗi công dân Việt Nam phải có ý thức bảo vệ độc lập dân tộc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Hôm nay 685 học viên chúng ta ngồi đây sẽ tiếp bước các thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 - Học viên sau khi học xong chương trình GDQPAN chúng ta luôn trau dồi kiến thức quân sự, chịu khó nghiên cứu thêm tài liệu tham khảo, tích lũy thêm kinh nghiệm phát huy những điều đã học được ở nhà trường vận dụng trên các cương vị công tác sau này trong lĩnh vực công tác Quốc phòng, quân sự địa phương để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
    Có được kết quả là đào tạo trên nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, phối hợp quản lý chặt chẽ của Khoa Khoa học cơ bản trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh và đặc biệt là công tác quản lý, chất lượng đào tạo của cán bộ, giảng viên Trung tâm giáo dục quốc phòng – An ninh thuộc trường Đại học thể dục, thể thao Bắc Ninh./.

Nguồn tin: TS. Chu Bá Chín, Phó hiệu trưởng