Quy hoạch nhân lực trường P1

QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CƠ ĐIỆN VÀ XÂY DỰNG BẮC NINH
GIAI ĐOẠN 2013 – 2020
( Ban hành theo Quyết định số 254-QĐ/CĐNCĐXD-HCTC ngày 27/3/2013 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh )
I. QUAN ĐIỂM VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
1. Quan điểm:
Phát triển nhân lực của trường nhằm thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2008-2015 và tầm nhìn 2020.
Phát triển nhân lực của Trường căn cứ vào nhu cầu phát triển từng giai đoạn, căn cứ vào lĩnh vực sử dụng nhân lực cụ thể. Bên cạnh đó phải đảm bảo tính hài hòa về cơ cấu độ tuổi, giới tính .
Phát triển nhân lực của trường phải gắn với yêu cầu hội nhập quốc tế.
2. Mục tiêu:
2.1. Mục tiêu tổng quát: Cụ thể hóa Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2008-2015 và tầm nhìn 2020 của trường về mặt nhân lực, nhằm xác định quan điểm, phương hướng và các giải pháp phát triển nhân lực của Trường đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu và trình độ, hình thành đội ngũ nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn khu vực và từng bước tiến tới chuẩn quốc tế.
2.2. Mục tiêu cụ thể: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, nhân viên bảo đảm đủ số lượng, có cơ cấu hợp lý về trình độ đào tạo và chuyên môn, có chất lượng cơ bản ngang tầm các nước trung bình trong khu vực, từng bước đáp ứng các yêu cầu của toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế; đồng thời ưu tiên bồi dưỡng kỹ năng nghề, tiếng anh, tin học cho giáo viên dạy các nghề trọng điểm, các nghề có nhiều HSSV vào học.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên đủ điều kiện và đạt chuẩn theo yêu cầu của từng giai đoạn.
  1. THỰC TRẠNG NHÂN LỰC CỦA NHÀ TRƯỜNG
  1. Đánh giá chung:
Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh được thành theo Quyết định số 806/QĐ-LĐTBXH ngày 25/6/2009 của Bộ Lao động và Thương binh Xã Hội và tổ chức bộ máy theo Quyết định số 1473/QĐ-BNN-TCCB ngày 23/7/2009 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
Nhà trường có nhiệm vụ đào tạo công nhân lành nghề trong lĩnh vực xây dựng thủy lợi, cơ khí,  điện- điện tử, kinh tế, công nghệ thông tin..... cung cấp nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội  phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước. Qua 42 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã có nhiều đóng góp cho công cuộc giải phóng và xây dựng đất nước. Từ khi thành lập đến nay nhà trường đã đào tạo ra trên 20.000 học sinh sinh viên hệ chính quy dài hạn, bồi dưỡng ngắn hạn trên 40.000 lượt người.
Với bộ máy tổ chức gồm:  Ban lãnh đạo; 6 phòng 6 khoa; 01 Bộ môn; 02 trung tâm ( 01 phòng chưa thành lập ) Cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo Bộ và Tổng cục dạy nghề giao.
2. Phân tích cụ thể:
2.1. Biên chế ( CC, VC, HĐ68) của Nhà trường là 125 người, trong đó trình độ chung đạt:
          + Thạc sĩ, Tiến sĩ: 20 chiếm  16%.
+ Đại học: 94 người, chiếm 76%. 
          + Cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật và thợ bậc cao, nghiệp vụ khác : ...... người, chiếm 8%.
 + Cao cấp lý luận chính trị 7 người, chiếm 6%
          + Trung cấp lý luận chính trị và tương đương 3 người, chiếm 3%
 + Sơ cấp lý luận chính trị và tương đương 98 người, chiếm 78 %
2.2.  Hợp đồng khác : 42 người
2.3. Cán bộ lãnh đạo và quản lý ( BGH, trưởng phó các phòng, khoa) là 27 người, trong đó:
          + Thạc sĩ, tiến sĩ: 10 người, chiếm 37%.
          + Đại học: 17 người, chiếm 63%.
2.4. Đội ngũ giáo viên cơ hữu: của trường:  105 người.
  • Về cơ cấu trình độ (học vị).
+ Thạc sĩ  20 người; Đang học cao học 36 người; Đại học: 49người
  • Trình độ ngoại ngữ:
         + Cử nhân đại học:        3 người       2,8%.
         + Trình độ C (Anh):       23 người     22%.
         + Trình độ B (Anh):       71 người     67,5%.
          + Trình độ B1 (tiếng Anh khung chương trình Châu Âu):      8 người 7,7 %.
  • Trình độ tin học:
+ Cử nhân đại học:        7 người                 7,8%.
         + Trình độ C :                5 người                 4.8%.
         + Trình độ B :                95 người               90,4%.
         + Trình độ A :                0  người                0%.
  • Trình độ sư phạm: đạt 100% trong đó
+ Trình độ nghiệp vụ sư phạm bậc 1, bậc 2: 15 người, chiếm 14%.
+ Trình độ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề: 60 người, chiếm 57%.
+ Trình độ nghiệp vụ sư phạm kỹ thuật 30 người, chiếm 29%.
Mời xem tiếp

Tác giả bài viết: bavuit