21:02 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 96592

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1571659

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24790182

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin trong nước và quốc tế

Triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thứ năm - 16/03/2017 22:24
Ngày 15/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN & PTNT) tổ chức hội nghị Triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017 của Bộ. Tham dự hội nghị gồm có Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và đại biểu khách mời.

Năm 2016, công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính (CCHC) được quan tâm chỉ đạo quyết liệt và thực hiện có hệ thống, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực theo Chương trình cải cách hành chính tại Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 225/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Để kiện toàn hệ thống chỉ đạo điều hành cải cách hành chính của Bộ, ngày 18/11/2016, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT đã ký ban hành Quyết định số 4805/QĐ-BNN-TCCB thành lập Ban chỉ đạo cải cách hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh nông nghiệp của Bộ NN & PTNT trên cơ sở hợp nhất 5 Ban chỉ đạo của Bộ: Ban chỉ đạo về đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; Ban chỉ đạo Ứng dụng CNTT; Ban chỉ đạo triển khai thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia; Ban chỉ đạo đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đẩy mạnh xã hội hóa một số loại hình dịch vụ sự nghiệp công lập; Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP và Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ.
Tại hội nghị, báo cáo tổng kết công tác CCHC năm 2016 và kế hoạch CCHC năm 2017 đã nhận được sự nhất trí cao của đại diện các Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ. Mặc dù đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên so với mục tiêu, yêu cầu đặt ra, công tác CCHC của Bộ còn những hạn chế. Một số nhiệm vụ triển khai còn chậm, một số đơn vị còn thiếu quyết liệt. Chỉ số CCHC của Bộ còn thấp và chưa cải thiện so với các năm trước. 
Do đó, bảy nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC năm 2017 được đặt ra là: (1) cải cách thể chế. Trong đó, tập trung hoàn thành kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2017 của Bộ theo Quyết định số 238/QĐ-BNN-PC ngày 24/1/2017. Triển khai các nhiệm vụ trong Kế hoạch hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 6/2/2017 của Chính phủ; (2) Cải cách thủ tục hành chính bằng việc tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa, công khai thủ tục hành chính; (3) Cải cách tổ chức bộ máy hành chính theo Nghị định số 15/2017/NĐ-CP ngày 17/2/2017 của Chính phủ; (4) Xây dựng và nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức. Tiếp tục triển khai Đề án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành NN & PTNT phục vụ tái cơ cấu và xây dựng nông thôn mới; (5) Cải cách hành chính công bằng việc triển khai Nghị quyết số 181-NQ/BCSĐ ngày 5/12/2016 của Ban cán sự Đảng bộ NN & PTNT về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; (6) Hiện đại hóa hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và triển khai cơ chế một cửa quốc gia và cơ chế một cửa ASEAN; (7) Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC thông qua triển khai đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC của Bộ năm 2017 theo kế hoạch ủa Bộ Nội vụ. Tổ chức thực hiện kiểm tra công tác CCHC năm 2017 tại các đơn vị thuộc Bộ. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền CCHC của Bộ và các đơn vị.
Kết luận tại hội nghị, Thứ trưởng Hà Công Tuấn nhấn mạnh 03 bài học cần rút kinh nghiệm trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC năm 2017 là cần tập trung vào lĩnh vực CCHC; cần có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các đơn vị; thay đổi cách điều hành công tác CCHC, thống nhất nội dung về một mối là CCHC. Nhấn mạnh đến nhiệm vụ cải cách thể chế, Thứ trưởng yêu cầu Vụ Pháp chế chủ động có kế hoạch xây dựng nghị định để khi kế hoạch ban hành có thể thực hiện ngay, không để tồn đọng nợ văn bản. 
Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị rà soát, giảm thiểu thủ tục hành chính, xóa bỏ thủ tục hành chính, chuẩn hóa để ứng dụng công nghệ thông tin, giảm quản lý theo cách thức truyền thống. Bên cạnh đó, phải ổn định tổ chức gắn với công tác CCHC. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp bám sát kế hoạch CCHC, đảm bảo giải đáp kịp thời thắc mắc của doanh nghiệp để tiến tới đối thoại với doanh nghiệp về chính sách vào tháng 5/2017.
Về vấn đề tập trung triển khai  nhiệm vụ Chính phủ điện tử, Thứ trưởng nhấn mạnh Trung tâm Tin học và Thống kê phải có kế hoạch mở rộng kết nối cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ hòa nhập Hệ thống một cửa Quốc gia. Phấn đấu năm 2017, tất cả các thủ tục hành chính phải được xử lý trên cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ.
Để triển khai nhiệm vụ CCHC hiệu quả, Thứ trưởng yêu cầu phải có tiêu chí thi đua CCHC cụ thể để các đơn vị phấn đấu thực hiện, đồng thời nghiên cứu đưa ra tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của người sử dụng đối với việc xử lý thủ tục, cấp giấy phép qua mạng thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ vừa được khai trương chiều cùng ngày.

Nguồn tin: www.mard.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV