08:51 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 366

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 363


Hôm nayHôm nay : 43842

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1041246

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24259769

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Trường nghề linh hoạt đào tạo, chăm lo cho sinh viên F0

Chủ nhật - 06/03/2022 20:01

Số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trong những ngày gần đây, nên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã chuyển dạy học trực tiếp sang online đối với những môn học lý thuyết, chia nhỏ sĩ số lớp để tổ chức thực hành, lên kịch bản các giải pháp ứng phó.

Dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến

Sau hai tuần đón học sinh, sinh viên (HS, SV) quay trở lại trường học trực tiếp, nhưng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, số ca mắc tăng nên một số trường cao đẳng (CĐ) trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang dạy học trực tuyến đối với những môn học lý thuyết. Hiệu trưởng trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội Phạm Thị Hường giải thích: Đến thời điểm này, nhà trường có khoảng 15% HS, SV và 20% cán bộ, giáo viên bị F0. Nhìn chung số ca mắc Covid-19 trong HS, SV tăng nhanh, nhất là đối với khối 9+. Cộng với 90% giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) là F0, F1 nên chúng tôi quyết định chuyển dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến các môn văn hóa Chương trình 9+.

Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tổ chức dạy học trực tuyến đối với các môn văn hóa Chương trình 9+ và chia nhỏ sĩ số lớp để dạy học thực hành trực tiếp tại xưởng.

Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tổ chức dạy học trực tuyến đối với các môn văn hóa Chương trình 9+ và chia nhỏ sĩ số lớp để dạy học thực hành trực tiếp tại xưởng.

 

Đối với SV hệ CĐ, những lớp học đang triển khai theo hình thức trực tiếp thì vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, với những lớp còn rất ít SV, mà phần thực hành không thể dạy trực tuyến, nhà trường phải đổi sang môn học khác để dạy online. Đối với những môn học thực hành tại xưởng (Tiện, Phay, Hàn), số SV F0, F1 không đến trường được sẽ được bố trí học bổ sung sau.

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức lớp học trực tuyến và trực tiếp đối với những môn học lý thuyết; chia ca học thực hành ở trường, tối đa khoảng 20 em/lớp.

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức lớp học trực tuyến và trực tiếp đối với những môn học lý thuyết; chia ca học thực hành ở trường, tối đa khoảng 20 em/lớp.

 

Thực hiện 5K theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế như quét mã QR Code, đo thân nhiệt, khử khuẩn... nhưng đến nay trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội có 54 cán bộ, giáo viên và hơn 100 HS, SV bị F0. Chủ tịch Hội đồng trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội Phạm Xuân Khánh cho biết, những thầy cô F0 cách ly ở nhà, nếu sức khỏe vẫn đảm bảo dạy được thì nhà trường bố trí lịch. Những thầy cô F0 bị nặng (ho, sốt,...) không dạy được; nhà trường bố trí lịch dạy cho giáo viên khác. Nhà trường tổ chức lớp học trực tuyến và trực tiếp đối với những môn học lý thuyết và chia ca học thực hành ở trường, tối đa khoảng 20 em/lớp.

Trong quá trình học, trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội chia nhỏ lớp thành các nhóm, giờ học khác nhau, bố trí theo sơ đồ. 

Trong quá trình học, trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội chia nhỏ lớp thành các nhóm, giờ học khác nhau, bố trí theo sơ đồ. 

Để hạn chế tối đa số HS, SV, cán bộ, giáo viên bị mắc Covid-19, trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội thực hiện phân luồng, bố trí các khóa đi học trực tiếp theo từng đợt. Trong quá trình học, nhà trường chia nhỏ lớp thành các nhóm, giờ học khác nhau, bố trí theo sơ đồ để trường hợp F0 thì dễ khoanh vùng. Tại các phòng học, sau mỗi buổi học, những mặt bàn ghế đều được vệ sinh bằng cồn. “Những ngày đầu năm mới, nhà trường dạy học trực tiếp 100%; tuy nhiên đến thời điểm này đã có lớp chuyển sang học trực tuyến vì giáo viên F0, F1 không có người thay. Đối với những môn đã hết nội dung dạy trực tuyến, nhà trường điều động giáo viên thay để dạy trực tiếp. Đến nay, trường có khoảng 15% giáo viên và SV mắc Covid-19” – Phó Hiệu trưởng trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội Nguyễn Hằng Nga thông tin.

Sinh viên F0 được quan tâm, chăm sóc

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, nửa tháng nữa số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tiếp tục tăng cao và khả năng có thể đạt đỉnh. Trước tình hình này, các cơ sở GDNN thực hiện nghiêm 5K, giáo viên tăng cường giám sát SV để hạn chế các em tụ tập. Các trường thiết kế giờ học thực hành, không nghỉ giải lao, em nào có nhu cầu thì tự đi ra ngoài, để tránh tình trạng tụ tập đông người.
Em Nguyễn Minh Đức – sinh viên lớp Cao đẳng 44 Ô tô 6, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội cho biết: Chúng em được nhà trường phân luồng vào lớp học, khai báo y tế, sát khuẩn,...chia nhỏ lớp học, mỗi ca bin có 2 bạn để thực tập có cán bộ y tế trường theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Lãnh đạo các cơ sở GDNN cũng cho biết sẽ nắm sát diễn biến tình hình dịch Covid-19, có thể trong thời gian cao điểm 1 – 2 tuần chuyển sang dạy học trực tuyến để giảm thiểu số giáo viên, HS, SV mắc Covid. “Chúng tôi đã xây dựng kịch bản chương trình, phương án dự phòng, sẽ dạy trực tuyến những môn lý thuyết trước. Và dạy trực tuyến những modun có nội dung lý thuyết không quá 40%. Hiện nay, ở trường những lớp nào vắng 1/3 thì giáo viên vừa dạy trực tiếp và trực tuyến, sau đó sẽ có kế hoạch thực hành bù sau cho các em không thể đến trường” – Phó Hiệu trưởng trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội Nguyễn Văn Huy cho hay.

Rất lo lắng khi tới đây có thể số ca F0 lên tới đỉnh điểm, trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội đã lập tổ phản ứng nhanh, thành phần gồm thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường, bộ phận y tế, cán bộ, giáo viên và SV đã có xác nhận F0 để hỗ trợ kịp thời cho những em đã bị F0 và có nguy cơ. Tổ phản ứng nhanh sẽ hướng dẫn cho HS, SV cách phòng tránh dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Thành đoàn, DN hỗ trợ que test, khẩu trang, thuốc, thực phẩm cho những SV đang ở ký túc xá (KTX). “Những em SV F0 ở trọ bên ngoài thì khai báo y tế ở địa phương, học trực tuyến. Có hơn 50 SV F0 đang ở KTX được chuyển sang phòng cách ly riêng. Nhà trường có bộ phận y tế phát thuốc và hướng dẫn các em cách điều trị, thực hiện khai báo y tế trên zalo theo yêu cầu của Bộ Y tế” – ông Phạm Xuân Khánh cho biết.

Sinh viên trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội được nhà trường bố trí chỗ ở trong ký túc xá rộng, thoáng.
Sinh viên trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội được nhà trường bố trí chỗ ở trong ký túc xá rộng, thoáng.

 

Cùng với việc kiểm soát HS, SV trong thời gian học trực tiếp, test Covid cho cán bộ và giáo viên vào đầu tuần, trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội bố trí 6 phòng trong KTX làm khu cách ly. Những môn lý thuyết, phần đầu lý thuyết của các môn thực hành được nhà trường chuyển sang dạy học online (đối với trường hợp giáo viên bị F0, F1). Những môn học lý thuyết có lớp đông thì được nhà trường tổ chức dạy online. Trong trường hợp giáo viên thực hành không bị F0, F1 thì dạy thực hành trực tiếp tại trường.

“Khi các bạn SV bị F0, đầu tiên nhà trường liên hệ với gia đình để thông báo. Một số SV được gia đình đưa SV về quê điều trị. Đối với những SV F0 không về quê, nhà trường bố trí cách ly ở phòng riêng trong KTX và cử Đội xung kích và Ban quản lý KTX hỗ trợ đặt đồ ăn uống, thu gom rác thải... để các em yên tâm học online cũng như điều trị kịp thời” – Phó Hiệu trưởng trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội Nguyễn Hằng Nga cho hay.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV