13:49 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 98

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 93


Hôm nayHôm nay : 44322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1594865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24813388

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Người thợ giỏi tiêu biểu

Thứ hai - 01/07/2019 21:03
    Nguyễn Văn Khu sinh viên lớp CĐ45ML2 là 1 trong 34 cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại buổi Lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với em sau khi trở lại trường tiếp tục học tập
    PV: Chào em, biết tin em vừa được vinh danh tại buổi Lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019, các bạn học sinh, sinh viên trong trường rất tò mò về em. Em có thể giới thiệu đôi nét về bản thân, các thành tích mà em đã đạt được cho mọi người cùng biết được không?
    Khu: Em là Vũ Văn Khu, sinh viên lớp CĐ45ML2. Trong thời gian học tập tại trường, nhờ sự chỉ bảo, giúp đỡ của các thầy, cô trong  em có đạt được các thành tích tiêu biểu như: đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc tại kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứu XII tại Thái Lan, giải Nhất kỳ thi Tay nghề Quốc gia lần thứ X năm 2018, giải Nhất Hội thi tay nghề cấp Bộ năm 2018, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh năm 2018, là 1 trong 34 cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại buổi Lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019





    PV: Để đạt được những thành tích đáng tự hào đó em đã phấn đấu như thế  nào?
    Khu: để đạt được các thành tích trên em đã cố gắng học tập rèn luyện không ngừng. Sau khi kết thúc năm học đầu tiên với các môn cơ bản, lớp em bắt đầu học các môn chuyên ngành. Khi đó trong trường có kỳ thi tay nghề cấp trường, sau một thời gian ngắn ôn luyện cơ bản em đã rất vui mừng khi giành giải nhất và vinh dự được chọn làm thì sinh đại diện cho trường để tham gia các kỳ thì cấp cao hơn. Đó là sự bắt đầu cho các thành tích nổi bật sau này của em.


Sinh viên Nguyễn Văn Khu tham dự kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ XII tại Thái Lan


 
    PV: Tại sao em lại chọn học tại trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Bắc Ninh mà không phải là một cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác?
   Khu: Sau khi kết thúc THPT, em đứng trước nhiều ngã rẽ, em suy nghĩ về con đường đại học có phải là sự lựa chọn hợp lý hay không vì em thấy rất nhiều anh chị đi trước học đại học xong không xin được việc làm, ra trường làm trái ngành học hoặc xin được việc nhưng mức lương chưa được như mong đợi. Và sau một thời gian suy nghĩ , thuyết phục gia đình bố mẹ em đã quyết định đăng ký vào học tại Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nam 2016.
   PV: Qua quá trình học tập tại Nhà trường, em đã học được những gì?
   Khu: Qua thời gian học ở trường em đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức, tác phong làm việc, các cách giao tiếp với mọi người. Trong trường dạy rất sát với thực tế bên ngoài, vì vậy  các bạn sinh viên học xong có thể thích ứng nhanh với tốc độ phát triển công nghệ khi làm việc tại các công ty bên ngoài. bên cạnh các giờ học trên lớp trên lớp, nhà trường còn tổ chức rất nhiều các hoạt động thể thao, văn nghệ, hiến máu tình nguyện, ngoại khóa, kỹ năng mền,... góp phần tạo cho sinh viên những sân chơi lành mạnh.
   PV: Cảm nghĩ của em như thế nào khi là 1 trong 34 cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại buổi Lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019?
   Khu: Khi được biết em là 1 trong 34 cá nhân tiêu biểu  đạt được danh hiệu “ Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc em đã rất vinh dự và vui mừng, em suy nghĩ trên đất nước ta sẽ có rất nhiều người còn giỏi hơn mình nên còn phải cố gắng, nỗ lực hơn rấ nhiều. 

Sinh viên Nguyễn Văn Khu tại buổi Lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019
 
    PV: Em đã có dự định gì sau khi tốt nghiệp chưa, em có thể chia sẻ những mục tiêu sắp tới của mình?
    Khu: Chỉ còn hơn một tháng nữa là em sẽ ra trường, trước mắt sẽ là nhiều thử thách mới cho em. Em dự định sẽ tham gia vào một công ty tư nhân để làm việc, học hỏi thêm kinh nghiệm. Mục tiêu của em là không bao giờ ngừng nghỉ, học hỏi thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều để làm nền móng cho dự định sau này.
     PV: Các bạn học sinh cấp 3 đang đứng trước thời điểm quan trọng khi phải lựa chọn một môi trường học tập thích hợp. Khu có lời nhắn nhủ nào đến các bạn học sinh không?
    Khu: Không chỉ các bạn lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi TPHT quốc gia mà cả các bạn học sinh lớp 9 khi kết thúc chương trình học THCS thì các bạn hãy xem giáo dục nghề nghiệp là một sự lựa chọn ngang hàng với các con đường theo học THPT, đại học hoặc các trường cao đẳng khác. Vì các bạn sẽ mất 3-4 năm để theo học các trường đó mà không chắc ra trường các bạn sẽ có một nghề nghiệp ổn định. Khi theo học các trường cao đẳng các bạn vừa học vừa làm cọ sát với môi trường bên ngoài. Khi ra trường đã có tay nghề trong tay sẽ không khó để các bạn đi làm ổn định cuộc sống.
    PV: Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị của Khu, chúc cho những dự định của Khu sẽ luôn thành công

 

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV