07:33 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 102

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 99


Hôm nayHôm nay : 37901

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1587467

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24805990

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh - Nơi niềm tin toả sáng

Thứ hai - 13/07/2020 00:12
    Chào các bạn, tôi là Nguyễn Hai Nhị, sinh viên lớp CĐ46ĐT2 Khoa Điện tử, Tin học Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh (BCEC).
    Được sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh, nơi mà giờ đây được xem là trọng điểm kinh tế của Việt Nam. Vì vậy việc sớm nhận thức được cần có một nơi gửi chọn niềm tin để phát triển đam mê, tương lại cho bản thân mình là rất quan trọng và tôi đã làm được điều đó, nơi đó là BCEC. Hơn nữa, điều tuyệt vời nhất mà BCEC mang lại đó chính là câu chuyện dưới đây.
    Ngay từ khi kết thúc năm thứ hai học tập tại trường, chúng tôi bao gồm 28 sinh viên đến từ các khoa: khoa Điện tử, Tin học, Khoa Điện, Điện lạnh, …đã được trúng tuyển vào làm việc tại Tập đoàn KHKT Hồng Hải (Foxconn) tại các vị trí chuyên môn như: kỹ sư thử nghiệm, kỹ sư lưu trình, kỹ sư thiết kế và sữa chữa sản phẩm…. Khi đó chúng tôi vẫn còn hết sức bất ngờ và vui mừng. Một bước thành công nho nhỏ đánh dấu chặng đường đến đích đang đến gần. Giờ đây việc tập trung vào rèn luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cũng như vốn ngoại ngữ tiếng Trung càng được chú trọng. Ngay sau khi trúng tuyển vào tập đoàn, nhà trường ngay lập tức thành lập lớp mới bao gồm 28 sinh viên dưới sự quản lý của cô giáo Nguyễn Thu Hiền, cán bộ Phòng Đào tạo và Hợp tác quốc tế, chúng tôi được đào tạo theo hướng mới, đáp ứng nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp về chuyên môn cũng như ngoại ngữ. Với sự quyết tâm cao, trải qua hai tháng học tập chúng tôi 100% sinh viên đều đạt kết quả cao cuối khóa, ai cũng tự tin giao tiếp và có thể dùng vốn ngoại ngữ đã được học để làm việc tại doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp đánh giá rất cao về sự nỗ nực trong đào tạo của nhà trường cũng như cố gắng của sinh viên.


Ký kết hợp đồng làm việc với Tập đoàn KHKT Hồng Hải
 
    Kiến thức chuyên môn cũng như vốn ngoại ngữ đều đã sẵn sàng để bước vào doanh nghiệp thực tập tại ví trí đã trúng tuyển từ trước trong khoảng thời gian hai tháng, từ ngày 11/05/2020 đến ngày 30/06/2020. Chúng tôi được thực tập chuyên ban tại các xưởng ở Bắc Ninh và Bắc Giang. Trong tháng đầu tiên, chúng tôi được l trên dây chuyền sản xuất. Làm việc trực tiếp với sản phẩm của công ty như bản mạch điện tử, bộ phát wifi, tai nghe,… Trong khoảng thời gian này điều mà chúng tôi cần nắm được đó chính là lưu trình sản xuất của sản phẩm từ công đoạn đầu tiên đến công đoạn cuối cùng, làm quen với môi trường làm việc công nghiệp hiện đại, máy móc trang thiết bị tiên tiến. Tháng thứ hai chúng tôi chuyển về bộ phận, ví trí mà đã trúng tuyển từ trước. Đây có lẽ là thời gian khó khăn nhất đối với chúng tôi, việc vận dụng kiến thức chuyên môn và vốn ngoại ngữ đã học ở trường vào thực tế là vô cùng cần thiết. Hầu hết kiến thức chuyên môn chúng tôi được học và nghiên cứu đều được áp dụng vào công việc một cách cơ bản nhất , dưới sự hướng dẫn chuyên môn sâu của các kỹ sư nước ngoài, chúng tôi dần dần quen với công việc và kết thúc hai tháng thực tập 100% sinh viên có kết quả thực tập đạt loại khá, giỏi trở lên, được tập đoàn đánh giá cao và mong muốn sinh viên quay trở lại làm việc trong thời gian sớm nhất.
    Sau khoảng thời gian hai tháng thực tập chuyên ban tại Tập đoàn KHKT Hồng Hải cho chúng tôi rất nhiều điều bổ ích và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Được làm việc tại ví trị chuyên môn giúp bản thân nắm được những yêu cầu cần thiết đối với công việc, tiếp tục phát huy những điểm mạnh và khắc phục những hạn chế của bản thân.


28 sinh viên hoàn thành khóa thực tập tại doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường

 
    Ngày 06/07/2020 vừa qua, sau khi chúng tôi hoàn thành khóa thực tập tại Tập đoàn KHKT Hồng Hải, trở về trường để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo nhà trường, các thầy cô đại diện các phòng khoa chuyên môn và 28 sinh viên, để trao đổi và lắng nghe ý kiến, phản hồi từ phía sinh viên. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy phấn khởi, vui mừng vì đã hoàn thành suất sắc khóa giảng dạy, đào tạo và thực tập sản suất tại tập đoàn KHKT Hồng Hải.


    Là một trong 28 bạn sinh viên, tôi xin gửi lời cảm ơn trân thành đến Nhà trường, đã tạo điều điện cho chúng tôi có được cơ hội tiến gần hơn với đam mê của bản thân. Điều đầu tiên mà các bạn sinh viên đều mong muốn đó là có được việc làm đúng chuyên ngành khi tốt nghiệp.


Một số hình ảnh của 28 sinh viên lớp chuyền tổ trưởng ngày đầu đến tiếp nhận vị trí làm việc tại Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải:







Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV