Đang truy cập : 394
•Máy chủ tìm kiếm : 3
•Khách viếng thăm : 391
Hôm nay : 70391
Tháng hiện tại : 543040
Tổng lượt truy cập : 25521850
Khi nhận nhiệm vụ đi bay, cơ trưởng chuyến bay đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi trước giờ khởi hành để lấy các thông tin cần thiết nhưng không thể liên lạc được. Trong khoảng thời gian từ 22 giờ 51 phút đến 23 giờ 24 phút, cơ trưởng VJ921 đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi tổng cộng 29 lần nhưng không nhận được trả lời. Đến 23 giờ 41 phút, tổ bay mới nhận được phản hồi của kiểm soát viên không lưu Cát Bi.
Trong thời gian đó, một chuyến bay khác mang số hiệu VJ292 từ TP HCM dự kiến hạ cánh xuống sân bay Cát Bi lúc 23 giờ 30 phút cũng không thể liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xin huấn lệnh hạ cánh. Trong báo cáo, cơ trưởng VJ292 cho biết trong khoảng thời gian từ 23 giờ 14 phút đến 23 giờ 38 phút, tổ bay đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu 10 lần nhưng không nhận được tín hiệu nên không thể hạ cánh. Đến 23 giờ 39 phút, Đài kiểm soát không lưu mới liên lạc với tổ bay.
Vì sự cố này, cả 2 chuyến bay nói trên đã bị chậm giờ khoảng 30 phút. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi chủ quan của tổ bay. Cụ thể là kiểm soát viên không lưu trực hiệp đồng Nguyễn Văn Chanh bỏ vị trí trực từ lúc 21 giờ 40 phút ngày 9-3 đến 5 giờ 40 phút ngày 10-3. Trong khi đó, kiểm soát viên không lưu trực chính Lương Thị Minh Thư lại ngủ trong khoảng thời gian từ lúc kiểm soát viên hiệp đồng rời vị trí cho đến 23 giờ 15 mới dậy, tiếp tục làm nhiệm vụ.
Kíp trực điều hành không lưu hôm xảy ra sự cố đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra của nhà chức trách hàng không. Trong thời gian này, VATM đã tăng cường nhân sự cần thiết cho Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để đảm bảo công tác điều hành không lưu.
Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập Tổ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố này.
Nguồn tin: Báo Người lao động
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn