22:52 EDT Thứ sáu, 10/05/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 394

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 391


Hôm nayHôm nay : 70391

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 543040

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 25521850

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin trong nước và quốc tế

Hai máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Cát Bi

Thứ ba - 21/03/2017 20:49
    Cụ thể, sự cố trên xảy đối với chuyến bay VJ921 hành trình Hải Phòng - Seoul (Hàn Quốc) dự kiến cất cánh tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) lúc 23 giờ 45 phút ngày 9-3 vừa qua.

    Khi nhận nhiệm vụ đi bay, cơ trưởng chuyến bay đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi trước giờ khởi hành để lấy các thông tin cần thiết nhưng không thể liên lạc được. Trong khoảng thời gian từ 22 giờ 51 phút đến 23 giờ 24 phút, cơ trưởng VJ921 đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi tổng cộng 29 lần nhưng không nhận được trả lời. Đến 23 giờ 41 phút, tổ bay mới nhận được phản hồi của kiểm soát viên không lưu Cát Bi.

    Trong thời gian đó, một chuyến bay khác mang số hiệu VJ292 từ TP HCM dự kiến hạ cánh xuống sân bay Cát Bi lúc 23 giờ 30 phút cũng không thể liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xin huấn lệnh hạ cánh. Trong báo cáo, cơ trưởng VJ292 cho biết trong khoảng thời gian từ 23 giờ 14 phút đến 23 giờ 38 phút, tổ bay đã thiết lập liên lạc với Đài kiểm soát không lưu 10 lần nhưng không nhận được tín hiệu nên không thể hạ cánh. Đến 23 giờ 39 phút, Đài kiểm soát không lưu mới liên lạc với tổ bay.

    Vì sự cố này, cả 2 chuyến bay nói trên đã bị chậm giờ khoảng 30 phút. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi chủ quan của tổ bay. Cụ thể là kiểm soát viên không lưu trực hiệp đồng Nguyễn Văn Chanh bỏ vị trí trực từ lúc 21 giờ 40 phút ngày 9-3 đến 5 giờ 40 phút ngày 10-3. Trong khi đó, kiểm soát viên không lưu trực chính Lương Thị Minh Thư lại ngủ trong khoảng thời gian từ lúc kiểm soát viên hiệp đồng rời vị trí cho đến 23 giờ 15 mới dậy, tiếp tục làm nhiệm vụ.

    Kíp trực điều hành không lưu hôm xảy ra sự cố đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra của nhà chức trách hàng không. Trong thời gian này, VATM đã tăng cường nhân sự cần thiết cho Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để đảm bảo công tác điều hành không lưu.

   Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập Tổ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố này.


Nguồn tin: Báo Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV