00:43 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 28319

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1577885

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24796408

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Bế mạc Hội thi tay nghề cấp Bộ năm 2014

Thứ năm - 27/02/2014 22:49
         
        Sau gần 3 ngày thi tài với sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của các thí sinh và tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy trách nhiệm của 3 Hội đồng thi, chiều ngày 27 tháng 02 năm 2014 Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ 6 năm 2014 đã kết thúc và thành công tốt đẹp.
        Hội thi lần này đã có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Về số lượng: Là Hội thi tổ chức thi nhiều nghề nhất, thu hút đông thí sinh và nhiều trường tham gia nhất. Lần đầu tiên Hội thi tổ chức thi 9 nghề, thu hút 113 thí sinh từ 21 trường thuộc Bộ từ mọi miền của Tổ quốc về dự thi (so với 8 nghề và khoảng 90 thí sinh, 18-20 trường tham gia trong các Hội thi trước). Về chất lượng, công tác tổ chức được thực hiện khoa học, công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, đề thi tiếp cận được với trình độ quốc gia, khu vực và quốc tế, các thí sinh tiếp cận với nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, kiến thức sâu, sử dụng các trang thiết bị hiện đại. Các sản phẩm do thí sinh làm ra khi thực hiện bài thi đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đề ra, một số sản phẩm đạt được tính thẩm mỹ cao. Có thể khẳng định, việc tổ chức tốt các Hội thi tay nghề đã góp phần tạo ra sự thay đổi về mục tiêu, nội dung và phương pháp đào tạo của các trường, đào tạo kỹ năng là sự đổi mới trong tư duy về dạy và học nghề của các trường hiện nay. Điều đáng mừng là qua 5 lần Hội thi trước, các trường đã tích cực đầu tư, đổi mới trang thiết bị dạy học để đến Hội thi lần thứ 6 này học sinh đã được tiếp cận và vận hành thành thạo các thiết bị hiện đại, phù hợp với thực tiễn hơn. Trang thiết bị, kỹ thuật tiên tiến là yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng của Hội thi nói riêng và của đào tạo nghề nói chung. Đánh giá cái được của Hội thi, ngoài việc lựa chọn được các thí sinh có tay nghề xuất sắc, chúng ta còn thu được những kết quả quan trọng khác, đó là tình cảm, đoàn kết thân ái giữa thầy và trò của các trường dự thi, sự giao lưu học hỏi về chất lượng đào tạo nghề, về đổi mới thiết bị, công nghệ, phương pháp giảng dạy giữa 21 trường dự thi, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong khối trường thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
         Về kết quả điểm của các thí sinh như sau:
        Căn cứ Quy định của Hội thi và kết quả thi của các thí sinh, Ban chỉ đạo đã họp đánh giá, bình xét thi đua, thống nhất trao giải thưởng của Hội thi cho các thí sinh như sau:
- Giải Nhất trao cho 43  thí sinh, là các thí sinh đạt  điểm thi từ 90 điểm trở lên/thang điểm 100  của 9 nghề thi.
- Giải Nhì trao cho 25  thí sinh, là các thí sinh đạt điểm thi từ 85 diểm – dưới 90 điểm/thang điểm 100 của 9 nghề thi.
- Giải Ba trao cho 7 thí sinh, là các thí sinh  đạt điểm thi từ 83 – dưới 85 điểm/ thang điểm 100  của 9 nghề.
- Giải Khuyến khích trao cho   14 thí sinh, là các thí sinh đạt điểm thi từ 80 – dưới 83 điểm/thang điểm 100 của 9 nghề thi.
… thí sinh còn lại được Ban chỉ đạo cấp Giấy chứng nhận: Đã tham dự Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ VI (năm 2014).
         Ban chỉ đạo cũng đã chọn được 18 thí sinh xuất sắc nhất của từng nghề (2 thí sinh/nghề) vào Đội tuyển của Bộ để tiếp tục luyện tập tham gia Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014 và tiến tới Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X sẽ được tổ chức trong năm nay ngay tại đất nước Việt Nam của chúng ta.
         Bên cạnh các giải thưởng của Hội thi nêu trên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã trao Bằng khen cho 5 tập thể là các trường đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn và các trường đăng cai tổ chức Hội thi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; …   thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi; ….. cán bộ, giáo viên trong Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi, các ban giúp việc Hội đồng thi đã đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi.

         Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 trường đạt giải đồng đội: Đoàn Nhất, Đoàn Nhì, Đoàn Ba và Bằng khen cho … cá nhân là những giáo viên đã có công hướng dẫn các thí sinh đạt giải cao nhất trong các nghề thi … cán bộ, giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi.

         Qua đây Bộ cũng đã lựa chọn được các thí sinh vào đội tuyển của Bộ tiếp tục phát huy thành tích, nỗ lực, cố gắng đạt thành tích cao trong Kỳ thi tay nghề quốc gia sắp tới, được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ IX và Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 43.
        Sau Hội thi, từng trường sẽ có những bài học kinh nghiệm và bổ ích để tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cung cấp cho Ngành cho xã hội nhiều người thợ có bàn tay vàng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng tốt yêu cầu CNH, HĐH và tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và PTNT theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững và để đến Hội thi lần sau sẽ có nhiều học sinh đạt thành tích cao hơn. Trong khuôn khổ buổi Lễ bế mạc, Ban chỉ đạo Hội thi đã đánh giá một số nguyên nhân thành công của của Hội thi lần này là:
- Có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo của Bộ, các địa phương và Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; sự giúp đỡ tận tình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương đảm bảo cho Hội thi được tổ chức thuận lợi, an toàn.
- Các trường trong Bộ đã hưởng ứng và chấp hành tốt chủ trương của Bộ về tổ chức Hội thi tay nghề cấp Bộ, từ đó phát động phong trào thi đua rộng khắp trong toàn trường để tăng cường bồi dưỡng, rèn luyện tay nghề tốt nhất cho học sinh và lựa chọn được các thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi.
- Có sự chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức, đầu tư kinh phí, mua sắm trang thiết bị, vật tư, nâng cấp cơ sở vật chất tạo điều kiện cho các thí sinh được tiếp cận thiết bị, công nghệ hiện đại và rèn nghề một cách có hệ thống để củng cố các kỹ năng nghề một cách vững vàng trước khi bước vào Hội thi.
- Các trường được Bộ giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức Hội thi, với tinh thần trách nhiệm cao trước Bộ và trước các trường tham dự Hội thi đã làm tốt công tác chuẩn bị và huy động tối đa mọi nguồn lực phục vụ Hội thi.
- Có sự quyết tâm, nỗ lực vượt khó của các thí sinh trong việc rèn luyện nâng cao tay nghề và hoàn thành tốt nhất bài thi trong kahr năng của mình;
- Các ban chuyên môn đã thực hiện tốt nhiệm vụ:
+ Ban đề thi đã nghiên cứu tỷ mỉ các đề thi tay nghề quốc gia, khu vực ASEAN và thế giới để biên soạn được bộ đề thi chính xác, phù hợp với điều kiện tổ chức thi cấp Bộ, khả năng thực hiện của các trường đăng cai và gửi đến các trường để huấn luyện cho thí sinh đúng quy định; phối hợp tốt với các trường đăng cai trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, dụng cụ, vật tư phục vụ Hội thi.
+ Ban chấm thi: đã làm việc tận tình, trung thực đúng như lời tuyên thệ trong Lễ khai mạc, theo dõi chặt chẽ quá trình làm bài của các thí sinh, đánh giá chính xác từng nội dung, từng thao tác, đảm bảo coi thi nghiêm túc, chấm thi công bằng, khách quan, không mắc sai sót.
+ Ban Hậu cần: đã làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của Hội thi; đón tiếp chu đáo, bố trí hợp lý nơi ăn, nghỉ cho các đoàn, các đại biểu về dự Hội thi, đảm bảo thuận lợi, an toàn.
+ Ban thư ký đã tiến hành ghi chép diễn biến của quá trình thi, tổng hợp điểm của các thí sinh một cách chính xác, kịp thời, phục vụ tốt cho công tác bình xét, đánh giá kết quả của các thí sinh.
- Ban chỉ đạo, các hội đồng thi, các trường đăng cai tổ chức Hội thi đã thực hiện nhiệm vụ với một quyết tâm cao nhất.
Thay mặt Ban chỉ đạo Hội thi, vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Minh Nhạn biểu dương sự cố gắng nỗ lực và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của các giám khảo và thí sinh.
           Bên cạnh nguyên nhân thành công, Ban chỉ đạo Hội thi cũng thấy một số vấn đề cần rút kinh nghiệm:
- Một số trường tổ chức luyện nghề cho thí sinh chưa thật đảm bảo làm hạn chế kết quả thi của thí sinh.
- Một vài trường đã đăng ký thí sinh dự Hội thi, nhưng đến ngày thi không cử đủ thí sinh có làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức Hội thi.
- Việc một số trường có đào tạo các nghề Hội thi tổ chức nhưng chưa cử  đủ thí sinh tham gia một phần do kinh phí hạn chế nhưng đã làm ảnh hưởng đến mục đích của Hội thi tay nghề cấp Bộ, việc tham dự Hội thi cũng là tiêu chí để xét thi đua trong năm học 2013-2014.
         Cuối lễ bế mạc là phần trao cờ hội thi cho đơn vị đăng cai Hội thi lần thứ VII
 

Tác giả bài viết: NinhND

Nguồn tin: Ban chỉ đạo hội thi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV