09:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 19183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1959042

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23090094

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Nâng cao chất lượng chuyên gia Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia 2020

Thứ ba - 29/09/2020 07:50
    Ngày 28/9/2020, tại Hà Nội, Ban tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuyên gia kỹ thuật và sử dụng phần mềm hệ thống thông tin kỳ thi kỹ năng nghề (CIS) trong kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 đối với 9 nghề (nhóm I): Tiện CNC, Phay CNC, Hàn, Công nghệ ôtô, Điện lạnh, Công nghệ thời trang, Tự động hóa công nghiệp, Bảo trì máy CNC, Lắp cáp mạng thông tin. Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó trưởng Ban tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề Việt Nam; ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề, đại biểu kỹ thuật của Việt Nam tại Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN, Châu Á và Thế giới, ủy viên Ban Tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam; đại diện các Hội đồng thi Kỹ năng nghề quốc gia, đơn vị đăng cai và các chuyên gia với 9 nghề thuộc nhóm I. 


Bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó trưởng Ban tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện nay, Việt Nam đã tổ chức thành công 10 kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, đã tạo sức lan tỏa và khích lệ phong trào rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề trong học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động trong xã hội. Những kết quả ngày một tiến bộ của đoàn Việt Nam tại các kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới cho thấy trình độ kỹ năng nghề của lao động Việt Nam đã dần tiếp cận với trình độ của khu vực và thế giới. Trong 10 kỹ thi kỹ năng nghề quốc gia đó, Việt Nam đã xây dựng được đội ngũ các chuyên gia, đội ngũ chuyên gia này không chỉ đóng góp trực tiếp cho kỳ thi kỹ năng nghề các cấp mà còn là linh hồn của những đổi mới, cải cách trong việc tổ chức đào tạo, huấn luyện, sử dụng, đánh giá năng lực nghề nghiệp của người lao động. Tuy nhiên, trong kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2020, đòi hỏi đội ngũ chuyên gia càng phải cố gắng hơn nữa để góp phần cho một kỳ thi kỹ năng nghề thành công, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực đổi mới chất lượng các kỳ thi kỹ năng nghề, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới, những thông điệp của Hội đồng giáo dục nghề nghiệp ASEAN, Hội nghị nghị viện ASEAN (AIPA) hướng tới nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam. Phó trưởng ban Tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam nhấn mạnh, đội ngũ chuyên gia đóng vai trò rất quan trọng cho kỳ thi kỹ năng nghề Việt nam đạt chất lượng, khách quan và minh bạch, vì vậy, các chuyên gia ngoài kinh nghiệm và chuyên môn tốt cần nghiên cứu kỹ những quy định mới của kỳ thi kỹ năng nghề năm nay.


Ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề trình bày tại Hội nghị
 
    Nhấn mạnh về công tác  tổ chức Kỳ thi và các quy định đối với các chuyên gia, thành viên Tiểu ban giám khảo, Coi thi tại Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề, đại biểu kỹ thuật của Việt Nam tại Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN, Châu Á và Thế giới cho biết, Kỳ thi kỹ năng nghề Việt Nam phải đảm bảo những giá trị và phẩm chất cốt lõi, đó là tính liêm chính; minh bạch và trong sáng; công bằng; hợp tác; đổi mới và xuất sắc; nhân phẩm; môi trường và tinh thần bền vững; sức khỏe an toàn và môi trường; lãnh đạo; bảo mật; tuân thủ và minh bạch. Năm nay, công tác giám sát kỳ thi kỹ năng nghề được tăng cường và chuẩn bị kỹ lưỡng. Công tác chuyên gia tại kỳ thi kỹ năng nghề cần được thực hiện hết sức nghiêm túc và chất lượng vì đội ngũ chuyên gia có thể đóng góp tới 80% về chất lượng của kỳ thi kỹ năng nghề. Vì vậy, các chuyên gia cần có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực và công minh. Bên cạnh những kinh nghiệm và năng lực chuyên môn, chuyên gia cần nghiên cứu kỹ những quy định, đặc biệt là những nội dung mới về kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia, ASEAN và thế giới và nắm chắc các nhiệm vụ của chuyên gia tại kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia. Việc xây dựng đội ngũ các chuyên gia có chất lượng mang một ý nghĩa rất quan trọng, đóp góp vào sự thành công của Kỳ thi kỹ năng nghề các cấp trong những năm tới.

 Chuyên gia Tô Huỳnh Thiên Trường, nghề Lắp cáp mạng thông tin trình bày tại Hội nghị
 
    Cũng tại Hội nghị, các chuyên gia Tô Huỳnh Thiên Trường (nghề Lắp cáp mạng thông tin) và chuyên gia Nguyễn Quang Huy (nghề Lắp đặt điện) đã giới thiệu về phần mềm hệ thống thông tin kỳ thi kỹ năng nghề (CIS), hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm; các tiêu chí đánh giá bài thi, các biểu điểm bài thi và ứng dụng phần mềm CIS để chuyển kết quả theo thang điểm 700.  

Chuyên gia Nguyễn Quang Huy, nghề Lắp đặt điện trình bày tại Hội nghị
 
    Tại Hội nghị, một số đại biểu tham dự chia sẻ một số khó khăn trong công tác chuyên gia tại kỳ thi kỹ năng nghề năm nay. Trong đó có nội dung chấm và cập nhật điểm một số nghề gặp khó khăn do hạn chế về thời gian, quy định nhập điểm thi ngay ngày hôm sau như thế nào nếu các thí sinh thi không cùng thời điểm đối với một nghề. Việc xây dựng bảng điểm chấm với các tiêu chí chính xác cần nhiều thời gian,..

Toàn cảnh Hội nghị
 
    Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 được tổ chức từ ngày 28/9/2020 tới hết ngày 10/10/2020 với 34 nghề và chia làm hai đợt thi: Đợt 01 với 09 nghề, đợt 02 với 25 nghề. Lễ khai mạc Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 04/10/2020, lễ bế mạc vào ngày 10/10/2020.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024