11:46 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 42956

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1592522

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24811045

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Sẵn sàng cho Hội giảng nhà giáo GDNN năm 2018

Thứ hai - 06/08/2018 03:07
    Nhằm chuẩn bị cho Hội giảng nhà giáo GDNN năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội vào giữa tháng 9 tới, Vụ Nhà giáo (Tổng cục GDNN) đã có buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh, Bắc Giang và các cơ sở GDNN có giáo viên tham gia hội giảng. Nhìn chung công chuẩn bị cho hội giảng được các địa phương và cơ sở GDNN quan tâm đầu tư, tổ chức ôn luyện chu đáo, giáo viên tham gia hội giảng rất nghiêm túc ôn luyện, chuẩn bị bài giảng…

    Tạo mọi điều kiện cho giáo viên tham gia Hội giảng
    Ông Nguyễn Kim Triều, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cho biết, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội giảng cấp tỉnh với sự tham gia của 38 giảng viên đến từ 15 trường, trong đó có 8 trường cao đẳng, 7 trường trung cấp. So với các kỳ hội giảng trước số giáo viên dự thi và đơn vị đều tăng, các bài giảng rất phong phú về loại bài và đa dạng về ngành nghề. Căn cứ vào kết quả hội giảng cấp tỉnh Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh đã chọn được 9 giáo viên của 7 đơn vị tham gia Hội giảng GDNN toàn quốc năm 2018 tại Hà Nội vào tháng 9 tới đây.

 

Đoàn Tổng cục GDNN làm việc với Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh

    Để chuẩn bị cho việc tham gia Hội giảng toàn quốc đạt kết quả cao, Sở đã chỉ đạo các đơn vị có giáo viên tham gia hội giảng xây dựng kế hoạch ôn luyện, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, động viên tinh thần cho giáo viên ôn luyện. Sở cũng thành lập  đoàn đại diện các cơ sở GDNN trên địa bàn tham dự hội giảng, dự giờ nhằm giao lưu, học tập kinh nghiệm, động viên, cổ vũ cho các giáo viên tham dự Hội giảng toàn quốc.

 

    Theo ông Trương Đức Huấn, Phó Giảm đốc Sở LĐ-TB&XH Bắc Giang, Hội giảng tỉnh lần này có 32 giáo viên đến từ 7 trường và trung tâm trên địa bàn tỉnh đăng ký dự thi ở 8 nghề: Điện, điện tử, công nghệ ô tô, lái xe ô tô, cơ khí, công nghệ thông tin, kỹ thuật và thiết kế thời trang, trồng trọt. Theo quy định, mỗi giáo viên phải chuẩn bị 3 bài giảng gồm: 1 bài lý thuyết, 1 bài thực hành, 1 bài tích hợp. Các giáo viên dự thi lựa chọn rút thăm ngẫu nhiên. Ông Huấn đánh giá, qua các bài giảng tham dự Hội giảng cho thấy phương pháp dạy học tích cực (lấy người học làm trung tâm)  đã được áp dụng. Các bước lên lớp được thực hiện đầy đủ, các bài học có mục tiêu rõ ràng, chuẩn xác... Các cơ sở GDNN trên địa bàn có sự quan tâm đầu tư, giúp đỡ giáo viên tham gia Hội giảng... Giáo viên tham gia hội giảng có tuổi đời trung bình là 31, trong đó giáo viên trẻ nhất sinh năm 1994.

 

 

      Quy định chuẩn bị 3 bài thi: Khó nhưng rất hay!

    Tại trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh, các lớp học đều đang nghỉ hè nhưng giáo viên tham gia hội giảng vẫn miệt mài ôn luyện, giảng bài. Trong lớp, sinh viên, các thầy cô giáo và các chuyên gia đều ngồi nghe giảng để góp ý cho giáo viên.


Cô giáo Nguyễn Thị Quyên, trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh ôn luyện bài giảng chuẩn bị cho hội thi.

    Cô giáo Nguyễn Thị Quyên (được cử tham gia Hội giảng nghề điện tử công nghiệp) cho biết: Công tác chuẩn bị bài giảng đến nay đã gần xong. Nhà trường hỗ trợ tối đa điều kiện cơ sở vật chất để đáp ứng các yêu cầu chuyên môn. Bên cạnh đó các chuyên gia và các thầy cô giáo trong trường đã cùng dự các giờ luyện giảng, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm, qua đó hoàn thiện bài giảng dự thi. Điểm mới của Hội giảng năm nay là giáo viên phải chuẩn bị cùng lúc cả 3 bài giảng. Cô Quyên cho rằng, đây là quy định rất khó nhưng cũng rất hay. Hay ở chỗ, đã là giáo viên dạy nghề thì dạy lý thuyết hay thực hành đều phải thuần thục.

    Thầy Vũ Quang Khuê, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh cho biết: Hội giảng là hoạt động rất quan trọng trong GDNN. Đối với nhà trường còn quan trọng hơn, bởi hoạt động này đã trở thành thi giảng, thực hiện sát hạch từ cấp khoa và triển khai thi giảng cấp trường. Từ đó nhằm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

    Ông Lê Nho Luyện, Phó Vụ trưởng Vụ Nhà giáo cho biết, Hội giảng nhà giáo GDNN là hoạt động mang tính chuyên môn cao đối với đội ngũ nhà giáo; là nơi để nhà giáo có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần duy trì phong trào dạy tốt học tốt trong toàn ngành. Hội giảng năm nay quy định mỗi nhà giáo tham gia phải chuẩn bị 3 bài giảng. Các bài trình giảng tại Hội giảng bao gồm: Bài giảng lý thuyết (thời gian trình giảng 45 phút), bài giảng thực hành (phần hướng dẫn ban đầu, thời gian trình giảng 45 phút), bài giảng tích hợp (thời gian trình giảng 60 phút). Do đó, mục đích của Hội giảng nhằm xây dựng và hoàn thiện tiêu chí đánh giá cho 3 loại bài giảng này đảm bảo tính minh bạch, khách quan cho người được đánh giá và giám khảo. Ngoài các tiêu chí đánh giá phần trình giảng, mỗi nhà giáo còn được đánh giá về tiêu chí sử dụng hiệu quả thiết bị GDNN tự làm và ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng (nếu có) để trao giải phụ cho nhà giáo. Phiếu đánh giá bài giảng chính là công cụ góp phần quyết định cho thành công của Hội giảng.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV