01:28 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 165


Hôm nayHôm nay : 15335

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 976510

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24195033

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Tôn vinh nhà giáo, HSSV giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2022

Thứ ba - 04/10/2022 19:35

Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (4/10) hằng năm đã trở thành sự kiện đặc biệt đối với giáo dục nghề nghiệp (GDNN), là sự ghi nhận, tôn vinh đối với lao động có kỹ năng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nhân Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam, chiều 4/10 tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam và Lễ tôn vinh 54 nhà giáo và 100 HSSV GDNN xuất sắc, tiêu biểu.


                        54 nhà giáo GDNN tiêu biểu được vinh danh tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng cho biết, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là 1 trong 3 khâu đột phá trong Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

“Kỹ năng được coi là đơn vị tiền tệ mới của thị trường lao động toàn cầu, nâng cao kỹ năng của lao động là chìa khóa để đưa Việt Nam vươn tới thịnh vượng”, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh.

Sau 2 năm kể từ thời điểm công bố Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2020, đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức xã hội về tầm quan trọng và giá trị của kỹ năng lao động. Nhận thức của người dân nói chung, người lao động và người sử dụng lao động nói riêng đối với phát triển kỹ năng từng bước được cải thiện; kỹ năng nghề được coi là động lực để phát triển nghề nghiệp, nâng cao thu nhập và duy trì việc làm bền vững cho người lao động.
 

NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy – Hiệu trưởng Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là 1 trong 54 nhà giáo tiêu biểu năm 2022 được tuyên dương tại Lễ Kỷ niệm.

Cộng đồng doanh nghiệp đã dần thay đổi trong tư duy và hành động, tuyển dụng và sử dụng lao động dựa vào trình độ kỹ năng và năng lực hành nghề, chủ động tham gia phát triển kỹ năng một cách có trách nhiệm. Doanh nghiệp đang tham gia sâu hơn vào quá trình xây dựng chính sách và đào tạo kỹ năng cho người lao động.

“Chương trình kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm nay đặc biệt quan trọng và ý nghĩa với sự có mặt của các nhà giáo tiêu biểu, các em học sinh sinh viên GDNN xuất sắc cùng các đại sứ kỹ năng nghề. Đây sẽ là dịp để chúng ta tôn vinh, tuyên dương họ – những chủ thể quan trọng nhất trong công cuộc đào tạo và nâng cao kỹ năng nghề quốc gia và đóng vai trò tích cực trong xu thế hội nhập quốc tế” – Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nói.

Theo đó, 54 nhà giáo GDNN tiêu biểu từ 63 tỉnh, TP đại diện cho hơn 83.000 thầy cô đang giảng dạy trong hơn 1.900 cơ sở GDNN trong khắp cả nước được lựa chọn có mặt tại Lễ kỷ niệm để vinh danh là những nhà giáo ưu tú nhất, tiêu biểu nhất của hệ thống GDNN trong năm 2022. Các thầy cô không chỉ là những người đào tạo nghề mà quan trọng hơn chính là người truyền cảm hứng và khát vọng cho những thế hệ học trò.

100 học sinh, sinh viên GDNN được tuyên dương là những người ưu tú, nỗ lực vượt khó để đạt thành tích học tập xuất sắc.

Cùng với đó, có 100 học sinh, sinh viên được tuyên dương đến từ 48 cơ sở GDNN thuộc 32 tỉnh, thành phố trên cả nước đều là những người ưu tú trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt khó để đạt thành tích học tập xuất sắc, là minh chứng tích cực và là thành quả cụ thể trong công tác đào tạo nghề tại các cơ sở GDNN trên cả nước.

“Bộ LĐ-TB&XH mong rằng, các thầy cô, các em học sinh, sinh viên được tôn vinh, tuyên dương trong Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam hôm nay sẽ là sự ghi nhận, nguồn cổ vũ động viên quan trọng để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công hơn. Và, thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua Dạy tốt – học tốt của trường, của lớp; góp phần hình thành đội ngũ lao động giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh vững vàng, đóng góp xứng đáng cho đất nước và xã hội” – Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhắn nhủ.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV