14:45 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 96

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 44322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1596046

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24814569

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề » Đào tạo nghề

Cuộc thi ảnh "Nghề trong thế kỷ 21"

Thứ tư - 03/09/2014 23:33

Cuộc thi “Nghề trong thế kỷ 21” do Hội đồng Anh phối hợp với Báo Điện tử VnExpress và Tổng cục Dạy nghề phát động nhằm khuyến khích các bạn trẻ nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trang bị các kỹ năng nghề và quan tâm đến lựa chọn học nghề. Cuộc thi dành cho tất cả mọi công dân Việt Nam hiện đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam.

Nằm trong dự án Kỹ năng và Cơ hội việc làm của Hội đồng Anh, cuộc thi hướng tới đối tượng là các bạn trẻ trong cả nước đang tìm kiếm hướng đi cho tương lai của bản thân. Trong hai năm 2013 - 2014, Hội đồng Anh cũng đã liên tiếp tổ chức các cuộc thi "Học nghề - Tương lai và tiếng nói của bạn" cho đối tượng học sinh, sinh viên đang học nghề tại các trường cao đẳng và trung cấp nghề nhằm khuyến khích bạn trẻ lựa chọn môi trường học nghề..

Đây là một cuộc thi có ý nghĩa trong bối cảnh đang tồn tại một nghịch lý nhiều trường dạy nghề ở các địa phương đang gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh. Các trường tuyển được quá ít học viên, thậm chí có nghề không tuyển sinh được mặc dù triển vọng nghề nghiệp của sinh viên trường nghề rất tốt; với một số ngành có tỷ lệ tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp lên tới 90%. Trong khi đó, vấn đề “khủng hoảng thừa” cử nhân hiện đang là một đề tài nóng khi có tới hàng trăm ngàn cử nhân tốt nghiệp hàng năm không tìm được việc làm.

Việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN năm 2015 mở ra cho lao động tay nghề cao cơ hội dịch chuyển trong khu vực, có nhiều lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức lớn với chính thị trường lao động trong nước khi sự cạnh tranh sẽ trở nên gay gắt hơn; nếu không thực sự nâng cao tay nghề và khả năng ngoại ngữ, lao động Việt Nam có thể gặp khó ngay trên sân nhà.

Để tham gia cuộc thi "Nghề trong thế kỷ 21", các bức ảnh dự thi cần ghi lại khoảnh khắc học tập và thực hiện các thao tác nghề nghiệp và kỹ năng lao động. Ảnh dự thi cần đi kèm lời đề dẫn (caption) là câu chuyện giải thích về ý tưởng của bức ảnh và của tác giả, số lượng từ của lời đề dẫn tối đa là 200 từ, bằng tiếng Việt, có dấu, font Unicode.

Tổng giá trị giải thưởng chung cuộc là 78 triệu đồng. Trong đó, một giải Nhất trị giá 18 triệu đồng và một khóa học tiếng Anh tại Hội đồng Anh (trị giá 9 triệu đồng); một giải Nhì trị giá 15 triệu đồng; một giải Ba 12 triệu đồng; một giải khán giả bình chọn 5 triệu đồng và 5 giải thưởng ý tưởng độc đáo trị giá 2 triệu đồng mỗi giải. Các thí sinh đạt các giải Nhì, và Ba sẽ được hưởng kèm theo giải thưởng là một khóa học tiếng Anh tại Hội đồng Anh với mức học phí giảm 50%.

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố trên trang VnExpress vào ngày 20/10. Buổi lễ trao giải diễn ra vào ngày 25/10.

Cũng trong tháng 10.2014, tại Hà Nội, Hội đồng Anh sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế về hợp tác đối tác quốc tế trong lĩnh vực phát triển kỹ năng nghề - Bringing the Learning Home. Tại hội thảo, những kinh nghiệm hợp tác quốc tế về phát triển dạy nghề, học nghề sẽ được chia sẻ và thảo luận. Hội thảo quy tụ các đại diện lãnh đạo các tổ chức nhà nước về đào tạo nghề, đại diện cơ sở đào tạo nghề, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan trong lĩnh vực đào tạo nghề từ các nước Châu Á và Vương quốc Anh.

Nguồn tin: tcdn.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV