08:17 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 38129

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1671606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24890129

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Giáo dục nghề nghiệp - Con đường dẫn tới sự nghiệp mơ ước

Thứ ba - 05/06/2018 22:14
    Ngày 31/5/2018, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã phối hợp với đại sứ quán Úc tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Giáo dục nghề nghiệp - con đường dẫn tới sự nghiệp mơ ước”. Tham dự chương trình giao lưu có TS Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng, TS Trương Anh Dũng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lãnh đạo một số Vụ thuộc Tổng cục; Ông Craig Chittick – Đại sứ Úc, Bà Joanna Wood - tham tán Giáo dục và Khoa học, đại sứ quán Úc tại Việt Nam, bà Yasmin King – Giám đốc điều hành Skills IQ, ông Stephen Lunn đại sứ nghề của Úc; lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng, khoa, cán bộ giảng viên và khoảng 250 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và đông đảo phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí.


Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh phát biểu khai mạc tại buổi giao lưu.
 
    Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, TS Nguyễn Hồng Minh cho biết, chuyến thăm của đoàn công tác Chính phủ Việt Nam tới Úc đầu năm 2018 đã mang lại nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng trong nhiều lĩnh vực trong đó có giáo dục nghề nghiệp. Về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt quan tâm chia sẻ kinh nghiệm phát triển giáo dục nghề nghiệp giữa hai quốc gia để nâng cao chất lượng, vị trí của giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trong khu vực và quốc tế. Hiện nay, Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động để triển khai thỏa thuận hợp tác giữa hai nước về giáo dục nghề nghiệp. Thời gian qua, Úc đã hỗ trợ Việt Nam về đào tạo trong lĩnh vực Logistics, đào tạo chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. Thông điệp của buổi giao lưu cho thấy, hệ thống giáo dục nghề nghiệp cần tăng cường hơn về công tác truyền thông giáo dục nghề nghiệp; có nghề - có sự nghiệp; kỹ năng nghề cho giá trị đích thực. Tổng Cục trưởng cảm ơn Chính phủ, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội, các chuyên gia nghề của Úc đã đem lại cảm hứng cho phát triển giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam thông qua chương trình giao lưu.


Ông Craig Chittick – Đại sứ Úc tại Việt Nam phát biểu tại buổi giao lưu.
 
    Ông Craig Chittick – Đại sứ Úc tại Việt Nam cho biết, giáo dục và đào tạo nghề là trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong 45 năm qua. Úc sẽ tiếp tục là đối tác, quan tâm việc giúp đỡ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang hướng về số hóa toàn bộ quy trình sản xuất, có vai trò quan trọng trong chuyển đổi lao động. Việc đảm bảo cho hệ thống giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước là rất quan trọng. Trong đó làm sao để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển kỹ năng cho lực lượng lao động. Chính phủ Úc phải trải qua thời gian nhiều năm để thay đổi nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp. Thực tế cho thấy giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam mang đến cho các bạn trẻ nhiều lựa chọn để phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Đại sứ tin rằng Việt Nam sẽ vượt qua được những thách thức để phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp trong tương lai. Sự kiện hôm nay là một trong những hoạt động giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm phát triển giáo dục nghề nghiệp giữa hai quốc gia, góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp.


Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu bế mạc buổi giao lưu.
 
    Cũng tại buổi giao lưu, bà Yasmin King, Giám đốc điều hành Skills IQ đã trình bày khái quát về những xu thế toàn cầu trong tương lai nghề nghiệp.
    Tâm điểm chính của buổi giao lưu là phiên thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục nghề nghiệp của các chuyên gia Úc, các em sinh viên đạt giải cao tại Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 và đông đảo học sinh, sinh viên, giảng viên nhà trường.

Bà Yasmin King – Giám đốc điều hành Skills IQ (ngoài cùng bên phải) chủ tọa buổi giao lưu
 
    Chia sẻ về những có hội phát triển khi lựa chọn học nghề, bà Joanna Wood - tham tán Giáo dục và Khoa học cho biết, gia đình đã hướng nghiệp cho bà theo học nghề và với điệu kiện gia đình lúc đó thì bà đã quyết định lựa chọn giáo dục nghề nghiệp để theo học, để có việc làm và ổn định cuộc sống. Việc học nghề đã giúp bà có cơ hội để học liên thông lên đại học, linh hoạt chuyển đổi nghề nghiệp và đóng góp cho Chính phủ Úc. Ông Stephen Lunn đại sứ nghề của Úc cũng cho biết, năm 14 tuổi cô giáo của ông tư vấn và khuyên ông theo học nghề đầu bếp vì cho rằng ông có thể phù hợp với nghề này. Năm 15 tuổi ông đã theo học nghề đầu bếp và đảm nhận được công việc đầu bếp tại nhiều nhà hàng tại Úc. Sau 30 năm, bản thân ông cảm thấy tự tin trên cương vị là chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trưởng và giảng dạy, ông đã rất thành công trong lĩnh vực này.


Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Đại Sứ Úc chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội
 
    Chia sẻ về phát triển giáo dục nghề nghiệp, Bà Yasmin King – Giám đốc điều hành Skills IQ chia sẻ, cần có sự tự tin của chính sinh viên, phụ huynh, doanh nghiệp và Chính phủ trong việc phát triển các mô hình giáo dục nghề nghiệp, phát triển kỹ năng cho người lao động. Học tập suốt đời là rất quan trọng, người học có thể chuyển đổi nghề nghiệp từ việc học nghề để thích ứng với các điều kiện khác nhau. Vì vậy cần linh hoạt giữa giáo dục và đào tạo nghề.
     Bà Thảo Nguyễn, giám đốc KOTO chia sẻ, phát triển nghề nghiệp bằng con đường học nghề có những đặc điểm riêng, sau khi tốt nghiệp trường nghề ra trường đi làm có thể quay trở lại học tiếp để cập nhật kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc. Đề theo đuổi học nghề, trước hết cần sự đam mê với nghề. Từ đam mê, bạn sẽ có nghề nghiệp ổn định và tạo ra giá trị có ích cho bản thân và xã hội.

 

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu
 
    Là những sinh viên của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và đạt huy chương vàng tại kỳ thi tay nghề quốc gia vừa qua, Lê Văn Hậu, sinh viên dành huy chương vàng nghề Thiết kế các kiểu tóc chia sẻ, lựa chọn học nghề để có tương lai tốt hơn thay vì vào học đại học. Hậu đã đăng ký theo học ngành Thiết kế các kiểu tóc tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Khi có dự định theo học nghề này, gia đình đã không ủng hộ, tuy nhiên bằng quyết tâm, Hậu vẫn quyết định theo học nghề. Sau những thành công, gia đình đã thay đổi nhận thức và hiện nay rất ủng hộ và mong muốn Hậu phát triển và thành công hơn nữa về nghề nghiệp. Nguyễn Bá Sơn, sinh viên dành huy chương vàng nghề Internet vạn vật chia sẻ, chính những thành tích của Việt Nam tại Kỳ thi tay nghề đã thôi thúc em theo học trường nghề với hy vọng sẽ có cơ hội tham gia kỳ thi tay nghề. Sơn có ước muốn nâng cao năng lực tiếng Anh, bạn bè và thầy cố đã giúp đỡ rất nhiều để em hoàn thành ước mơ.
    Cũng tại buổi giao lưu, các sinh viên và giảng viên tham dự đã dành nhiều câu hỏi về kinh nghiệm và chính sách đối với người học nghề nói riêng, chính sách đối với giáo dục nghề nghiệp nói chung của Úc.
    Phát biểu tổng kết, TS Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng cho biết, việc tổ chức những buổi giao lưu như ngày hôm nay là một các làm mới của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhằm nâng cao vị trí của giáo dục nghề nghiệp, chia sẻ những kinh nghiệm của những cá nhân đã thành công trên con đường sự nghiệp bằng học nghề với những bạn học sinh, sinh viên. Đồng thời tạo dựng hình ảnh về truyền thông giáo dục nghề nghiệp để người dân, xã hội, các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp và học sinh, sinh viên tự tin, có trách nhiệm hơn với ước mơ, hoài bão với con đường đã lựa chọn. Mỗi người trong xã hội đều cần có một nghề để ổn định cuộc sống, cống hiến cho xã hội. Thành công trong nghề nghiệp cần có sự đam mê, cố gắng không ngừng. Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công, Chính phủ đã có nhiều chính sách để thu hút, tạo điều kiện hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khi lựa chọn học nghề có nhiều cơ hội về việc làm sau tốt nghiệp, phát triển nghề nghiệp bản thân cũng như nâng cao trình độ nếu có đủ năng lực. Phó Tổng Cục trưởng chia sẻ, học nghề thành công là một con đường đáng mơ ước, sự nghiệp đáng mơ ước.

 
 
 
 


 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV