03:44 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 29870

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1663347

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24881870

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Tập huấn chuyên gia Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019.

Thứ ba - 16/04/2019 03:14
    Trong hai ngày 11 và 12/4/2019, tại Hà Nội,  Ban Tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên gia theo yêu cầu của Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia; Đại biểu Kỹ thuật của Việt Nam tại Kỳ thi tay nghề thế giới, Thường trực Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia, lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề thuộc Tổng cục, chuyên gia và phiên dịch của 19 nghề mà Việt Nam tham dự tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45.

Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại Hội nghị

    Tại ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị, ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Đại biểu của Kỹ thuật  của Việt Nam đã trình bày về thông tin chung và những quy định mới của Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45. Theo đó, Kỳ thi tay nghề thế giới năm nay được tổ chức tại Kazan, Liên Bang nga, thu hút 1521 thí sinh tham dự (tăng 21,5% so với Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017) từ 67 quốc gia trên thế giới và tranh tài ở 56 nghề thi. Kỳ thi có một số điểm mới, trong đó 42/56 nghề thi sẽ được tổ chức thi theo cơ chế mới so với các Kỳ thi lần trước; 30/56 nghề thi được thiết kế độc lập từ bên ngoài trong đó bao gồm cả việc điều chỉnh 30% đề thi chính thức trước ngày thi; bên cạnh 56 nghề thi chính thức của Kỳ thi, có 15 nghề về kỹ năng tương lai (future skills) trong đó có 9 nghề thi trình diễn; kỳ thi năm nay còn có cả sân chơi tranh tài dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên; riêng đối với chuyên gia, tại Kỳ thi thế giới năm nay,  phải hoàn thành hồ sơ chuyên gia để gửi cho Ban Tổ chức kỳ thi tay nghề thế giới, được tuyển chọn, tập huấn trong nước trước khi được Ban Tổ chức kỳ thi tay nghề thế giới phỏng vấn xem xét năng lực, định kỳ mỗi tháng một lần chuyên gia phải tham gia họp trực tuyến cho đến khi kỳ thi thế giới diễn ra,…Ông Lê Văn Phòng, Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Ủy viên thường trực Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia trình bày, hướng dẫn các chuyên gia nghiên cứu Quy chế của Kỳ thi tay nghề thế giới, mô tả kỹ thuật của nghề thi và các tài liệu yêu cầu bắt buộc, hướng dẫn hoàn thành các bài kiểm tra trực tuyến và kiến thức chung. Các chuyên gia Bùi Đình Tiền (nghề Giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin), chuyên gia Nguyễn Quang Huy (nghề Lắp đặt điện), chuyên gia Tô Huỳnh Thiên Trường (nghề Lắp cáp mạng thông tin) đã chia sẻ kinh nghiệm các quy tắc đạo đức, ứng xử tại Kỳ thi tay nghề thế giới và đưa ra khuyến nghị để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Kỳ thi tay nghề thế giới đội ngũ chuyên gia phải am hiểu về Kỳ thi, cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý trong Kỳ thi, chuyên gia cần làm tốt khâu chuẩn bị, chủ động và tích cực nắm bắt thông tin, kết nối và phối hợp tốt giữa các thành viên tại Kỳ thi tay nghề thế giới.
Bên cạnh các thông tin và các nội dung về quy chế, kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm tại Kỳ thi tay nghề thế giới, Hội nghị dành thời gian để tập huấn các chuyên gia hoàn thành modul bắt buộc AP:GEN, modul bắt buộc: AP:VA1.

Quang cảnh Hội nghị
 
    Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó Trưởng Ban Tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia cho biết, thành tích của đoàn Việt Nam tại Kỳ thi tay nghề thế giới năm nay là một trong những kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Chính phủ, hy vọng với trình độ chuyên môn và nhiệt huyết nghề nghiệp các chuyên gia sẽ huấn luyện các thí sinh đoàn Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại Kỳ thi tay nghề thế giới sắp tới mang lại vinh quang cho đất nước. Phó Tổng Cục trưởng mong muốn làm sao tạo ra được các cơ chế, phương thức để chuyên gia, thí sinh, phiên dịch kết nối được với các thành viên của các quốc gia khác tại Kỳ thi tay nghề thế giới, bộ phận tham mưu của Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới. Các chuyên gia, phiên dịch không chỉ tạo được sự gắn kết với nhau mà trong quá trình huấn luyện cần quan tâm, hỗ trợ các thí sinh, nắm bắt kịp thời các khó khăn vướng mắc và phản ánh với Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia để có biện pháp tháo gỡ kịp thời. Do Kỳ thi lần này có nhiều điểm mới, thời gian tập huấn chỉ có hai ngày, Phó Tổng Cục trưởng yêu cầu các báo cáo viên và các chuyên gia cần tập trung trao đổi học hỏi lẫn nhau để nắm bắt đầy đủ các quy định của Kỳ thi. Đó cũng chính là cơ sở để các chuyên gia hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đóng góp vào thành tích của Đoàn Việt Nam tại Kỳ thi.
    Trong ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị tập huấn,  các chuyên gia sẽ tập trung, tiếp tục hoàn thiện hai modul bắt buộc AP:GEN và AP:VA.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV