04:26 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 74

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 26307

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1620195

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24838718

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Diễn văn gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên qua các thời kỳ

Thứ bảy - 04/11/2023 04:59
    Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý! 
    Kính thưa các thế hệ cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công nhân viên nhà  trường! 
    Thưa các cựu học sinh, sinh viên thân mến! 
    Hôm nay, ngày 04/11/2023, trong không khí đầm ấm của tiết trời chuyển  mùa pha lẫn một chút nắng của mùa thu, một chút lạnh của mùa đông, Trường  Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long trọng tổ chức buổi gặp mặt các  thế hệ học sinh, sinh viên qua các thời kỳ lần thứ hai. Đây là sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. 
Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo nhà trường, xin nhiệt liệt chào mừng và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ nhà giáo, các cựu học sinh, sinh viên đã dành thời gian về dự buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này. 
Cho phép tôi gửi lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ tới tất cả cán bộ, nhà giáo,  nhân viên, học sinh, sinh viên của Nhà trường do điều kiện không có mặt trực tiếp tham dự buổi gặp mặt hôm nay. 
    Kính thưa: Các vị đại biểu, khách quý 
    Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh trải qua 52 năm xây dựng và trưởng thành. Từng giai đoạn phát triển của trường với những tên gọi khác nhau nhưng trường luôn hoàn thành tốt sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu từng giai đoạn phát triển của đất nước. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh, sinh viên đã trưởng thành, tỏa đi khắp mọi miền của tổ quốc, tham gia xây dựng đất nước phồn vinh. Nhiều học sinh, sinh viên đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp, trở thành người đứng đầu tại các cơ quan nhà nước của tỉnh, của huyện, các tổ chức xã hội, đơn vị sự nghiệp trong và ngoài nước; trở thành những doanh nhân thành đạt hay trở thành những thầy cô giáo cùng chung tay với sự nghiệp trồng người.
    52 năm qua, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh luôn đoàn kết, nhất trí, đồng sức, đồng lòng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình; giữ vững an ninh chính trị, tham gia tích cực trong các phong trào hoạt động, không ngừng phát triển về quy mô, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, nhà giáo và chất lượng đào tạo. Nhà trường đã đào tạo hơn 47.000 học sinh, sinh viên chính khóa; bồi dưỡng tay nghề trên 52.000 lượt lao động đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, kinh tế xã hội của địa phương và của đất nước. 
    Nhân dịp này, tôi xin điểm lại những mốc son quan trọng trên chặng đường xây dựng và phát triển của nhà trường. 
    Thứ nhất: Thành lập Trường Công nhân xây dựng – Bước khởi đầu cho sự phát triển của BCEC. 
    Ngày 23/11/1971, Bộ trưởng Bộ Thuỷ lợi đã ra quyết định số 1095 TL/QĐ thành lập Trường Công nhân Xây dựng, trụ sở của trường đóng trên địa bàn xã Hạp Lĩnh, huyện Tiên Sơn, tỉnh Hà Bắc. Giai đoạn đầu khi thành lập từ 1971- 1975, đây là thời kỳ khó khăn nhất của nhà trường, do mới được thành lập, lại phải trải qua cuộc chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ. Thầy trò nhà trường phải đi sơ tán nhưng vẫn đảm bảo nhiệm vụ đào tạo trong điều kiện hết sức khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt từ nơi ăn, chỗ ở, lớp học, xưởng thực tập, trang thiết bị, đề cương giáo trình, đội ngũ cán bộ, giáo viên ... Trường đã nhận được sự quan tâm của Bộ Thủy lợi, của tỉnh Hà Bắc, sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên, viên chức với tinh thần quyết tâm và ý thức trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn này trường đào tạo thợ bậc 2/7, thời gian đào tạo 12 tháng với 4 nghề: Nề, Mộc, Sắt, Bê tông.
Giai đoạn 1976-1991, thời kỳ hoà bình, thống nhất đất nước, non sông thu về một dải. Nhà trường đã từng bước khắc phục hậu quả chiến tranh để lại, tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên, thích ứng với nền kinh tế chuyển từ cơ chế tập trung, bao cấp sang xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Để tổ chức tốt quá trình đào tạo phát huy mọi tiềm lực của nhà trường, gắn đào tạo với sản xuất thông qua việc tham gia xây dựng các công trình thuỷ lợi do Bộ Thủy lợi thực hiện. Thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng công nhân đi lao động hợp tác, học nghề ở Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu. 
    Giai đoạn 1991-2001, thời kỳ tiếp tục đổi mới phát triển đất nước. Thực  hiện Chiến lược phát triển đất nước, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Đảng và nhà nước đã lãnh đạo nhân dân ta thực hiện thắng lợi trên nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về phát triển giáo dục đào tạo: Nghị quyết hội nghị lần thứ tư BCHTW khoá VII, Nghị quyết hội nghị lần thứ hai BCHTW khoá VIII. Các nghị quyết trên như một luồng sinh khí mới thổi vào đã tạo đà cho sự phát triển ngành dạy nghề nói chung và nhà trường nói riêng. Trong thời kỳ này được sự quan tâm đầu tư của Bộ chủ quản, Trường đã từng bước cải tạo, nâng cấp, đầu tư trang thiết bị đáp ứng nhu cầu phát trển quy mô và chất lượng đào tạo nghề. Quy mô tuyển sinh đã tăng lên 500 học sinh (năm 1995) gấp đôi so với thời kỳ trước (năm 1988). Mở thêm một số nghề mới, nâng số nghề đào tạo lên 7 nghề (trong đó mở 3 nghề mới: Nghề điện  công nghiệp và xây dựng; Nghề Cơ điện nông thôn; Nghề Cấp thoát nước Nông thôn và Đô thị). Tổ chức đào tạo nâng bậc thợ 4/7, 5/7, 6/7 và 7/7 cho công nhân các doanh nghiệp trong và ngoài ngành. 
    Thứ hai: Xây dựng trụ sở chính tại trung tâm thành phố Bắc Ninh – Bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của Nhà trường. 
    Giai đoạn 2001-2006, đây là thời kỳ nhà trường đổi mới mạnh mẽ, phát triển toàn diện và đạt nhiều thành tựu to lớn. Dưới ánh sáng đường lối đổi mới giáo dục - đào tạo đúng đắn của Đảng và chính sách đổi mới của Nhà nước, trực tiếp là Nghị quyết TW2 khoá VIII và kết luận Hội nghị TW6 khoá IX, với tinh thần Nghị quyết của Đảng là “ Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. Được sự đầu tư của Bộ Nông nghiệp và PTNT và sự quan tâm tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành địa phương Nhà trường đã tiến hành xây dựng trụ sở chính tại Phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh với tổng diện tích 5 ha, đây là bước tiến quan trọng cho quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường sau này. 
    Cùng với sự đoàn kết nhất trí, sự nỗ lực không ngừng của cán bộ nhà giáo, sự tích cực tham gia học tập, lao động của thầy trò nhà trường đã tạo ra sự thay đổi toàn diện về mọi mặt. Tiếp tục mở rộng ngành nghề, trong thời kỳ này số ngành nghề đào tạo được nâng từ 7 lên 11 nghề, quy mô tuyển sinh tăng nhanh từ 500 học sinh, sinh viên (1995), ở thời kỳ này số học sinh tuyển mới hàng năm tăng thêm 150 đến 200, lưu lượng học sinh, sinh viên trong trường khoảng 1.500 đến 1.600. 
    Bên cạnh sự tăng quy mô, mở rộng nghề đào tạo, Nhà trường quan tâm và đẩy mạnh việc phát triển đội ngũ về mọi mặt: tuyển dụng mới đáp ứng quy mô đào tạo; cử giáo viên đi học học sau đại học, rèn luyện tay nghề, tiếp cận công nghệ khoa học kỹ thuật mới, học tập ngoại ngữ, tin học...  
    Nhằm tạo điều kiện cho học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường, năm 2004, nhà trường được Cục quản lý Lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao nhiệm vụ đào tạo giáo dục định hướng và tuyển dụng học sinh đi lao động có thời hạn tại Hàn Quốc. Trong vòng 2 năm (2004-2006) đã đào tạo giáo dục định hướng cho hơn 2.000 lao động, đào tạo tiếng Hàn cho trên 1.000 lượt người để tham gia thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc. 
 
    Thứ ba: Sự chuyển đổi từ trường Công nhân Xây dựng thành Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh – Đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong thời kỳ phát triển mới của đất nước và hội nhập kinh tế  quốc tế. 
    Thực hiện Luật dạy nghề năm 2006, ngày 13/2/2006 Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ra quyết định chuyển đổi trường Công nhân Xây dựng thành trường Trung cấp nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Với sứ mệnh mới, cán bộ giáo viên nhà trường đã nỗ lực không ngừng nhằm đáp ứng chức năng và nhiệm vụ mới, cùng nhau đoàn kết, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, xây dựng Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới (từ 2008 đến 2015 và tầm nhìn 2020). Trong một thời gian ngắn cùng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giữ vững ổn định và phát triển. Năm 2009 Nhà trường được nâng cấp thành trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. 
    Thứ tư: Trường được quy hoạch phát triển thành trường Chất lượng cao – Đánh dấu sự ghi nhận của các cấp quản lý trong lĩnh vực đào tạo nghề. 
    Ngày 23/5/2014 Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quyết định số 761/QĐ-TTg, trong đó trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh được nằm trong danh sách 45 trường được quan tâm đầu tư trở thành trường Chất lượng cao đến năm 2020. Đây là sự khẳng định về uy tín và trách nhiệm của Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo nghề trong hệ thống bản đồ các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên toàn quốc. Nhà trường đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tập trung huy động mọi nguồn lực để từng bước hoàn thành các tiêu chí của Trường nghề Chất lượng cao. 
    Thứ năm: Tổ chức đào tạo thí điểm theo chương trình của Úc – Khẳng định năng lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tiếp cận trình độ quốc  tế. 
    Năm 2016, trường được Tổng cục dạy nghề, nay là Tổng cục giáo dục nghề nghiệp giao nhiệm vụ đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí theo chương trình chuyển giao từ Úc. Nhà  trường đã nỗ lực, huy động nguồn lực để chuẩn bị về cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhà giáo để tham gia chương trình đào tạo thí điểm. Năm 2017, nhà trường đã được Học viện Chishoml công nhận đạt kiểm định chất lượng đào tạo và cho phép đào tạo lớp thí điểm. Trường đã thực hiện hoàn thành việc đào tạo thí điểm năm 2019, được Học viện Chishoms và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đánh giá cao, 100% sinh viên tốt nghiệp lớp đào tạo thí điểm có việc làm ổn định với mức thu nhập cao. 
     Thông qua hoạt động đào tạo thí điểm, Nhà trường đã áp dụng mô hình bố trí xưởng của Úc cho 100% xưởng thực hành của Trường; xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao theo hướng tiếp cận chương trình của Úc cho các nghề: Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô. Đây là một dấu mốc quan trọng trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động chất lượng cao của doanh nghiệp. 
    Thứ sáu: Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh hôm nay – Trường Chất lượng cao, tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4 và trình độ  quốc tế 
    Thực hiện Luật giáo dục nghề nghiệp, ngày 20/6/2017 Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành quyết định số 908/QĐ-BLĐTBXH, đổi tên trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh thành Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. 
    Nhà trường đã tiến hành hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo Luật giáo dục nghề nghiệp, tổ chức thực hiện đào tạo theo Luật Giáo dục nghề nghiệp từ khóa 46 (tuyển sinh năm 2017); xây dựng Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn 2025; điều chỉnh Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2020 – 2025 và tầm nhìn 2030 và đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt theo quyết định số 1793/QĐ-BNN-TCCB ngày 27/04/2021 với những nội dung chính như sau: 
    Sứ mệnh: Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có năng lực đào tạo đa ngành, đa cấp trình độ, có hệ thống quản trị hiện đại, có năng lực tự chủ và mô hình đào tạo chất lượng cao; đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước. 
    Tầm nhìn: Là trường chất lượng cao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thích ứng với thị trường lao động, có năng lực nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất; tạo dựng được thương hiệu và đủ năng lực đào tạo một số ngành, nghề tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4 và trình độ quốc tế đối với nghề chuyển giao. 
    Mục tiêu chung: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp, xây dựng Trường phát triển, tạo chuyển biến mạnh mẽ về quy mô, chất lượng và hiệu quả của giáo dục nghề nghiệp; tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường với hệ thống quản trị hiện đại; cơ sở vật chất, thiết bị được đầu tư đồng bộ; phát triển chương trình đào tạo theo hướng mở, linh hoạt; đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên đạt chuẩn; có năng lực tự chủ; bảo đảm đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phấn đấu đến năm 2030 tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4.
    Hệ thống giá trị cơ bản: 
    Lấy người học làm trung tâm trong quá trình đào tạo, gắn đào tạo với trải nghiệm công việc thực tế tại doanh nghiệp. 
    Quy tụ được giảng viên, chuyên gia giỏi, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp, đoàn kết một lòng vì sự phát triển của nhà trường. 
    Bảo đảm lợi ích của người học, người dạy, nhà trường và xã hội. 
    Tự chủ và chủ động trong tổ chức hoạt động của nhà trường, sáng tạo trong đào tạo, sản xuất, dịch vụ và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật. 
    Khẩu hiệu hành động (Sologan): 
    “Vừa học, vừa làm, thực tập có lương” 
    “ Tôn trọng để thành công” 
    Kính thưa: Các vị đại biểu, khách quý 
    Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh có được những thành tích như ngày hôm nay là do công sức đóng góp của các thế hệ cán bộ, giáo viên, viên chức nhà trường trong suốt những năm qua. Xin thay mặt lãnh đạo nhà trường bày tỏ lòng cảm ơn tới các thế hệ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, các cô giáo, thầy giáo và cựu học sinh, sinh viên đã luôn dõi theo bước đi của nhà trường và cổ vũ, động viên giúp đỡ Nhà trường trên mọi mặt trong thời gian qua và hôm nay rất nhiều người đã hội tụ về đây với tất cả niềm tự hào, phấn khởi như những người thân lâu ngày trở về cùng chứng kiến sự phát triển của nhà trường. Gặp mặt các thế hệ học sinh, sinh viên qua các thời kỳ là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc. Nó không chỉ đơn thuần là cuộc tụ họp tình bằng hữu, bạn bè mà còn là dịp để tạo sự kết nối giữa các thế hệ với nhau, xây dựng sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển; mỗi người cùng quay lại với những ký ức tốt đẹp của thời học sinh, sinh viên dưới mái trường này, cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tri ân thầy cô, tri ân nhà trường. 
     Cuối cùng, xin kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc buổi gặp mặt lần thứ hai của chúng ta thật sự vui vẻ và đầy ý nghĩa. 
     Các thế hệ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, các cô giáo, thầy giáo và cựu học sinh, sinh viên luôn trong trái tim của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh và Nhà trường luôn trong trái tim của mọi người.


NGƯT,TS. Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

Nguồn tin: NGƯT,TS. Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV