01:24 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 29335

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1578901

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24797424

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Học bổng tuyển dụng ở BCEC: Doanh nghiệp đón đầu những “hạt giống” chất lượng

Thứ ba - 18/05/2021 03:30
Gắn kết cùng doanh nghiệp (DN) trong công tác đào tạo nguồn nhân lực đã được 10 năm, và 3 năm trở lại đây thêm một cơ hội đến với Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh (BCEC) khi được các DN lớn “bắt tay” thông qua Chương trình Học bổng tuyển dụng với mục tiêu đón đầu những “hạt giống” chất lượng – được xem là nguồn nhân lực nòng cốt, có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu vận hành sản xuất của các DN trên địa bản Bắc Ninh.


NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng BCEC (phải) đón nhận tài trợ Quỹ học bổng của DN.

Phát huy tối đa năng lực của sinh viên

Chương trình Học bổng tuyển dụng của DN có sức hút và động viên lớn đối với người học, giúp sinh viên thỏa phát huy tối đa khả năng của mình với nghề đã chọn, cũng như phát triển kỹ năng mềm trong phương thức quản lý tại DN…

Những DN gắn bó cùng BCEC trong hợp tác, đào tạo và cấp học bổng cho sinh viên những năm gần đây có thể kể đến như: Công ty TNHH Vinatech; Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải; Công ty TNHH Samsung Display; Công ty TNHH một thành viên công nghệ Phúc Sơn.

Hàng năm, BCEC và các DN đều thực hiện chương trình “Lễ ký kết hợp đồng làm việc, vị trí cán bộ chuyền tổ trưởng của sinh viên năm 3”. Đây chính là một trong những nội dung trong Chương trình Học bổng tuyển dụng.

Các sinh viên của BCEC được nhận học bổng của Công ty Vinatech Vina.

Mỗi năm BCEC tuyển chọn hàng trăm sinh viên có học lực khá, giỏi cho vị trí cán bộ chuyền tổ trưởng – một trong những vị trí quan trọng hầu hết các DN cần phải có.

Cán bộ chuyền tổ trưởng có nhiệm vụ trong quản lý nhân sự, vận hành một dây chuyền sản xuất với số lượng công nhân từ 70- 100 người. Vì thế, tiêu chí để các doanh nghiệp xét tuyển phải là những sinh viên có học lực khá, giỏi trở lên, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, không vi phạm kỷ luật trong quá trình học tập tại trường và ưu tiên những sinh viên có trình độ ngoại ngữ Tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn Quốc.

Học bổng toàn phần + thêm 10 triệu/tháng

Đó là câu chuyện có thật mà những sinh viên năm thứ 3 của BCEC ngỡ “như mơ”. Ấn tượng nhất với những sinh viên ưu tú của BCEC “lọt tầm ngắm” của Học bổng tuyển dụng chính là được thỏa sức thể hiện kỹ năng nghề, được phát huy tố chất quản lý con người, vận hành sản xuất mà không phải ai cũng dễ dàng có được. Nhưng cái “được” lớn nhất của sinh viên thụ hưởng chương trình này không phải tài chính, mà các em được trưởng thành và tích lũy những kinh nghiệm thực tế quý giá cho một vị trí việc làm xứng đáng, với mức thu nhập mong muốn.

Chương trình học bổng tuyển dụng phối hợp với DN giúp BCEC tạo ra sức hút nguồn tuyển lớn.

Để chạm đến mức lương 10 triệu đồng/tháng khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường, những sinh viên ưu tú của BCEC ngoài những tố chất khéo léo, tư duy sáng tạo của những người thợ giỏi tương lai, các em còn phải chủ động trang bị cho mình kiến thức ngoại ngữ.

Bên cạnh chương trình học tiếng Anh tại trường, các em đã sớm nắm bắt được yêu cầu của DN tuyển dụng luôn cần đến ngoại ngữ như: Tiếng Trung, tiếng Hàn Quốc… và tích cực học tập, hoàn thiện cả 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) để đăng ký thi tuyển vào chương trình học bổng ưu đãi đặc biệt này.

Ông Nguyễn Gia Thành- Giám đốc Trung tâm Sản xuất dịch vụ đời sống của Nhà trường cho biết: “Những sinh viên năm 3 trúng tuyển chương trình này đều được DN tài trợ 100% học phí cho năm học cuối đối với hệ Cao đẳng tại trường là 8.5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, sinh viên được đi thực tập vị trí cán bộ kỹ thuật tại DN với thời gian là 2 tháng, được hưởng lương thử việc và thưởng của Doanh nghiệp từ 10- 12 triệu đồng/tháng”.

Cầu nối khăng khít giữa nhà trường và DN

Theo NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng BCEC: “Chương trình Học bổng tuyển dụng là “cầu nối” khăng khít, mang đến lợi ích cho cả 3 bên: Nhà trường – Sinh viên – DN. Các em sinh viên được tiếp thêm động lực để phấn đấu học tập tốt hơn cả về chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, cũng như được phát triển kỹ năng mềm cho bản thân, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng hội nhập với thị trường lao động chất lượng cao… Từ đó, các em có nhiều cơ hội để thăng tiến, khẳng định vị trí của mình tại DN trong tương lai”.

Về phía Nhà trường cũng nhận được những lợi ích từ các DN, giảm gánh nặng chi phí tiêu hao vật tư thực hành. Nhờ chính sách này, các DN đã sớm tuyển chọn được nguồn lao động có chất lượng vượt trội. “Chúng tôi tự hào là một địa chỉ tin cậy chắp cánh tương lai cho các em sinh viên, đồng thời cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng” – Hiệu trưởng Huy nhấn mạnh. 

Bà Đặng Thị Thu Chung – Trưởng phòng nhân sự cấp cao Tập đoàn KHKT Hồng Hải đánh giá cao chất lượng đào tạo của BCEC.

Đánh giá cao chất lượng đào tạo của BCEC trong những năm vừa qua khi chất lượng chuyên môn của những sinh viên BCEC trúng tuyển vào các vị trí việc làm tại Tập đoàn KHKT Hồng Hải đều rất tốt, bà Đặng Thị Thu Chung – Trưởng phòng Nhân sự cấp cao Tập đoàn Hồng Hải cho biết: “Các em thực sự có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, đặc biệt là sự cầu tiến và chủ động chuẩn bị hành trang kiến thức, kỹ năng mềm để hòa nhập với xu hướng của thị trường lao động trước khi ra trường” 

Với các em sinh viên trúng tuyển chương trình đào tạo kép của Tập đoàn, các em sẽ được tài trợ toàn bộ học phí năm còn lại (tức là năm thứ 3) và được đào tạo theo môn học quy định của Tập đoàn đề ra hoàn toàn miễn phí. Trong kỳ thực tập, các em được sắp xếp thực tập theo chuyên ngành, thực tập vị trí công việc sau khi ra trường các em đảm nhiệm. “Trong những năm tiếp theo, Tập đoàn Hồng Hải mong muốn tiếp tục được hợp tác với BCEC trong việc tài trợ học phí năm thứ ba và sẵn sàng đón nhận các em vào làm việc tại Tập đoàn ngay sau khi tốt nghiệp” – bà Chung khẳng định. 

Là sinh viên được nhận học bổng của tập đoàn KHKT Hồng Hải, em Nguyễn Thị Hiền – sinh viên lớp CĐ 47 DD2 nghề Điện Công nghiệp cho rằng: “Khi nhà trường phối hợp tuyển dụng với các DN, sinh viên ra trường sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm với thu nhập ổn định. Thực tập tại doanh nghiệp cũng giúp cho người lao động có thêm kỹ năng làm việc nhóm, tính kỷ luật và sáng tạo. Bên cạnh yêu cầu về trình độ chuyên môn tốt, tay nghề cao, người lao động cũng phải rèn luyện thêm về tác phong văn hóa tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp đều có nét văn hóa riêng, đòi hỏi mỗi người phải chủ động nắm bắt, thích nghi, đặc biệt trong thời đại hội nhập quốc tế hiện nay”.

Năm học 2020- 2021, tính đến nay, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh có hàng trăm sinh viên cuối năm thứ 2 và bước sang năm 3 đã trúng tuyển, được các DN trao học bổng tuyển dụng. Cụ thể:

  • Công ty TNHH Vinatech có19 sinh viên ở ngành Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin.
  • Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải có 31 sinh viên lớp cán bộ chuyền tổ trưởng, sinh viên chuyên ngành Điện tử, Điện Công nghiệp, Công nghệ thông tin.
  • Công ty TNHH Samsung Display có 43 sinh viên chuyên ngành Điện tử Công nghiệp.
  • Công ty TNHH MTV Công nghệ Phúc Sơn có 20 sinh viên chuyên ngành Điện công nghiệp, Máy lạnh điều hòa không khí.
Là công ty 100%  vốn Hàn Quốc, Vinatech Vina có nhà máy tại Hàn Quốc và Việt Nam cùng hệ thống văn phòng kinh doanh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, nhà máy của chúng tôi đặt tại thôn Hà Liệu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Lĩnh vực sản xuất chính của chúng tôi là siêu tụ điện và chất liệu của pin nhiên liệu. Chúng tôi rất tự hào khi đã và đang là nhà sản xuất siêu tụ điện hàng đầu trên thế giới. Với Vinatech Vina, chiến lược sử dụng nguồn nhân lực có tay nghề cao được công ty đặt lên hàng đầu để vận hành được dây chuyền sản xuất hiện đại, cải tiến quy trình và phương pháp sản xuất của công ty.


Ông Hwang Myung Goo trao học hổng cho các em sinh viên giỏi.

Trong những năm gần đây công ty chúng tôi đã hợp tác rất tốt với BCEC để tổ chức thi tuyển kỹ thuật viên ngay từ khi các sinh viên đang học năm thứ 2 và 3. Nhằm tạo động lực cho sinh viên học tập tốt hơn, công ty có tài trợ học phí cho sinh viên thi đỗ 10 triệu đồng/năm. Công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho sinh viên tham gia học tiếng Hàn Quốc và liên tục có các khóa đào tạo tay nghề tại Hàn Quốc cho công nhân viên, sau khi cá bạn sinh viên đã trở thành kỹ thuật viên chính thức tại công ty.

Trong những năm tới, Công ty sẽ mở rộng nhà máy và cần rất nhiều nhân lực có tay nghề cao. Hy vọng mối quan hệ và hợp tác với BCEC sẽ tiếp tục mở rộng và nâng tầm trong tương lai để cùng nhau đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV