15:03 EDT Thứ hai, 29/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 41427

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1725165

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24943688

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Gần 600 em học sinh và giáo viên Trường THPT Quế Võ số 2 đến thăm quan và trải nghiệm tại Nhà trường

Thứ ba - 09/04/2024 10:53
Chiều ngày 07/04, gần 600 em học sinh khối 11 và giáo viên của trường THPT Quế Võ số 2 đến thăm quan và trải nghiệm tại Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh (BCEC). Tại buổi đón tiếp, thầy Trương Văn Tâm - Chủ tịch Hội đồng trường, Phó hiệu trưởng đã gửi lời chào nồng nhiệt, chào đón các em học sinh cùng các thầy cô giáo trường THPT Quế Võ số 2,

Tại đây, các em học sinh đã được nghe thầy Trương Văn Tâm giới thiệu về nhà trường với các mô hình đào tạo trọng điểm quốc gia, quốc tế, các chính sách ưu đãi dành cho học sinh tham gia học nghề sớm và thông tin về cơ hội việc làm rộng mở.

Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được thành lập từ 1971. Trải qua 53 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu trong các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp của Bộ NN &PTNT; là cơ sở Giáo dục nghề nghiệp duy nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch phát triển thành trường Chất lượng cao.

Hiện nay, trường có quy mô đào tạo hơn 3.300 học sinh, sinh viên. Trong đó, có các mô hình đào tạo trọng điểm quốc tế  như: Điện Công nghiệp, Điện tử Công nghiệp, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; 01 nghề trọng điểm ASEAN đó là nghề Xây dựng và hoàn thiện và công trình thủy lợi; 02 nghề trọng điểm quốc gia đó là nghề Hàn; Quản lý và khai thác công trình thủy lợi).

Thầy Trương Văn Tâm – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ thông tin về các điều kiện, mô hình đào tạo của nhà trường với các em học sinh.

Trường CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh ở vị trí trung tâm thành phố Bắc Ninh, với 2 cơ sở tổng diện tích là 7.7 héc ta với đầy đủ khu chức năng bao gồm: Nhà hiệu bộ với 24 phòng làm việc; 36 phòng học lý thuyết với diện tích 3.940m2; 29 phòng học, xưởng thực hành với diện tích 3.939m2; 01 nhà đa năng với diện tích 1.700m2; 01 sân vận động với diện tích 6.100m2. Một số công trình khác như thư viện với diện tích 500m2.

Đặc biệt, nhà trường đang được đầu tư xây dựng 02 xưởng thực hành với tổng kinh phí 51 tỷ đồng (01 xưởng tại cơ sở 1 với diện tích 4.500m2; 01 xưởng tại cơ sở 2 với diện tích 1.500m2) dự kiến tháng 6/2024 đưa vào sử dụng. Trong năm 2024, trường tiếp tục cải tạo sân bóng đá thành sân cỏ nhân tạo với dự kiến kinh phí 3 tỉ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên.

Với 170 cán bộ viên chức, trong đó đội ngũ giáo viên trên 70% đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Nhà trường liên tục dẫn đầu trong các kỳ hội giảng, hội thi thiết bị đào tạo tự làm, thi tay nghề cấp tỉnh, bộ quốc gia; có 2 sinh viên đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc, 1 sinh viên đạt huy chương vàng thi tay nghề Asean, 6 sinh viên được vinh danh người thợ trẻ giỏi toàn quốc.

Nhà trường có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức đào tạo, hợp tác quốc tế, gắn kết với doanh nghiệp như: Đào tạo thành công nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí theo chương trình chuyển giao từ Úc khóa học 2016-2019; Đào tạo các chương trình chất lượng cao nghề Điện công nghiệp, nghề Điện tử công nghiệp, nghề Cô nghệ ô tô.

Thầy Nguyễn Văn Huân – Hiệu trưởng THPT Quế Võ số 2 cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho học sinh có buổi tham quan trải nghiệm thiết thực và bổ ích

Trong quá trình học tập sinh viên, học sinh của Nhà trường được tham gia, rèn luyện thông qua các hoạt động phong trào văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt là chương trình hoạt động ngoại khóa trải nghiệm văn hóa con người Việt Nam; các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo trẻ, Starup kite… Sinh viên của trường tốt nghiệp ra trường 100% được nhà trường giới thiệu việc làm có mức thu nhập cao từ 9-15 triệu đồng/tháng.

Thầy Nguyễn Văn Huân - Hiệu trưởng trường THPT Quế Võ số 2 bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của ban lãnh đạo trường CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Nhà trường đã tạo điều kiện để học sinh trường THPT Quế Võ số 2 được tới tham quan, trải nghiệm về thế giới nghề nghiệp thiết thực, bổ ích. Qua đó sẽ giúp các em có định hướng cho mình một tương lai nghề nghiệp phù hợp với năng lực, hiện thực hóa ước mơ trong thời gian tới.



Cảm nhận về buổi tham quan trải nghiệm, Em Trần Thị Hồng Nhung, lớp 11A4 cho biết: “ Hôm nay chúng em rất vui và hào hứng tham gia buổi tham quan trải nghiệm tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Được tận mắt nhìn thấy ngôi trường thật khang trang, sạch đẹp,  trang thiết bị hiện đại, đầy đủ đáp ứng được các điều kiện học tập, em thấy rằng sau buổi trải nghiệm này em đã định hướng được rõ nghề nghiệp mà em muốn làm trong tương lai và phát triển bản thân mình hoàn thiện”.



Em Trần Thái Sơn, lớp 11A4 cho biết: “Hoạt động trải nghiệm mang lại cho nhiều ý nghĩa cho chúng em, sau khi được các thầy cô của trường CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh giới thiệu chi tiết các chương trình đào tạo nghề trọng điểm của nhà trường bao gồm: Chương trình đào tạo nghề chất lượng cao và chương trình đào tạo 1 + 1 + 1, được thực học, thực hành gắn với doanh nghiệp và sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm. Tham quan trải nghiệm thực tế nghề Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí, Công nghệ ô tô, em đã đã hiểu tính chất nghề nghiệp và sẽ có định hướng tốt hơn cho sự lựa chọn nghề nghiệp sắp tới”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV