17:00 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 92

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 87


Hôm nayHôm nay : 44322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1599634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24818157

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sinh viên

Con đường lập thân lập nghiệp

Thứ hai - 05/06/2017 20:38
    Những ngày đầu của mùa hè nhưng thời tiết đã khá nắng, oi nồng khó chịu. Xuống thăm xưởng thực hành Máy lạnh Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và xây dựng Bắc Ninh, các trang thiết bị, vật tư phục vụ cho thực hành nghề khiến cái nắng như nóng hơn nhưng được quan sát sinh viên đang miệt mài thực hành, chúng tôi cảm nhận được, cái nắng nóng ngày hè đã bị hạ nhiệt bởi tình yêu nghề, tính chịu thương chịu khó của các bạn sinh viên. Tại đây, chúng tôi gặp Nguyễn Đắc Đồng sinh viên CĐ44ML đang miệt mài làm bài tập. Dáng người cao, gầy, mảnh khảnh vậy mà thoăn thoắt với những cục nóng lạnh điều hòa. Nguyễn Đắc Đồng không để ý đến sự có mặt của chúng tôi trong xưởng bởi cậu đang chăm chú thực hành sửa chữa hệ thống làm lạnh cho điều hòa không khí.


Nguyễn Đắc Đồng (phía trái), sinh viên lớp CĐ44ML đang miệt mài trong một giờ học thực hành sửa chữa hệ thống điều hòa không khí.

    - Chào Đồng, quan sát em thực hành, anh thấy ở em không chỉ tính cẩn thận mà còn có cả niềm đam mê với nghề? Vì sao em lựa chọn theo học ngành kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí? Một ngành khá nặng nhọc và vất vả?
    - Em chào anh, đã gọi là đam mê thì không có lý do đâu anh ạ. Em theo học ngành này ngoài niềm đam mê, nó còn là một trong những ngành khá “hot” trong nhiều năm trở lại đây và được biết nhà trường đào tạo rất bài bản, đầu tư trang thiết bị đầy đủ và các thầy, cô giáo có trình độ chuyên môn vững vàng. Qua 2 năm theo học, em đã thấy lựa chọn của mình là đúng đắn anh ạ.
    Câu trả lời của cậu sinh viên năm thứ 2 khiến chúng tôi ngỡ ngàng, đến với nghề, không phải chỉ để có một công việc sau này, mà còn bởi niềm đam mê. Tìm hiểu thông tin, được biết bố của Nguyễn Đắc Đồng, trước kia là giáo viên dạy cấp thoát nước tại trường. Mặc dù sau này không công tác tại trường và không may qua đời sớm nhưng người con trai Nguyễn Đắc Đồng đã được truyền lửa, tình yêu và niềm đam mê với nghề, với trường từ cha mình. Sau khi tốt nghiệp PTTH, Đồng đã quyết định không thi đại học, chọn ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí để theo học. Với tinh thần chịu thương chịu khó, niềm đam mê với nghề, Đồng đã có thể tự kiếm thêm thu nhập bằng cách xin theo các thầy phụ sửa chữa ngoài giờ lên lớp. Vừa trau dồi thêm kiến thức thực tế, vừa có thêm thu nhập trang trải việc học.
    Chúng tôi chợt nhận ra rằng, Nguyễn Đắc Đồng hay các em sinh viên khác, khi đã xác định được hướng đi của mình, với lòng đam mê và tình yêu sâu sắc dành cho nghề thì chắc chắn các em sẽ vượt qua mọi khó khăn. 
    Chào tạm biệt lớp CĐ44ML và sinh viên Nguyễn Đắc Đồng, chúng tôi tin với quyết tâm của mình, các em sẽ vững vàng đi tới thành công. Chúc các em luôn vững tin với con đường mình đã chọn.

Nguồn tin: Phòng Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV