19:56 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 96592

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1569599

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24788122

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Diễn văn khai giảng năm học 2022-2023 Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh

Thứ sáu - 16/09/2022 03:43
      Kính thưa: Quý vị đại biểu, khách quý;
      Thưa các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và lao động của nhà trường;
      Thưa các em sinh viên, học sinh yêu quý.

      Hôm nay, trong những ngày mùa thu lịch sử, đất nước kỷ niệm nhiều sự kiện quan trọng. Với không khí hân hoan, phấn khởi đón chào tân sinh viên khóa 51. Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà trường tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, đại diện các em sinh viên, học sinh đã tới dự Lễ Khai giảng ngày hôm nay.

      Kính thưa các đồng chí, các em thân mến.

      Năm học 2021 – 2022, trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội cũng như công tác tổ chức đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung và nhà trường nói riêng. Tuy nhiên nhà trường đã có những giải pháp phù hợp để thực hiện mục tiêu kép “ vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt kế hoạch đào tạo năm học”. Với tinh thần đoàn kết, tôn trọng, đồng thuận cao, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề nghiệp có những chuyển biến mạnh mẽ;  nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để mỗi học sinh, sinh viên phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mình; tổ chức bộ máy tiếp tục được sắp xếp theo hướng tinh gọn hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao; cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu đào tạo theo chương trình chất lượng cao. Một số chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm học:  Tuyển sinh vượt chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp và PTNT giao; sinh viên, học sinh tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu  nhập trung bình từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng, một số em có thu nhập 15 đến 17 triệu đồng/tháng; đạt 01 giải nhì, 02 giải ba, 02 giải khuyến khích tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021; đạt 01 giải ba Hội thi thiết kế bài giảng trực tuyến toàn quốc; đạt 01 giải ba, 03 chứng chỉ xuất sắc tại Thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2022; 32 sáng kiến được áp dụng có hiệu quả tại nhà trường, trong đó có 3 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Bộ, Tỉnh; 20 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 8 tập thể lao động xuất sắc; 7 cá nhân, tập thể được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; 04 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; 06 cá nhân, tập thể được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; tổ chức thành công kỷ niệm 50 năm thành lập trường; khảo sát thực tế của đoàn đánh giá ngoài đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo nghề Điện công nghiệp và nghề Công nghệ ô tô; Tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tặng cờ thi đua của Chính phủ năm học 2021 - 2022; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
      Nhân dịp này, tôi xin thay mặt nhà trường, gửi lời cảm ơn đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Bắc Ninh; Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Bắc Ninh; Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh; các đơn vị đối tác, các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các ban ngành có liên quan đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường ngày trong thời gian qua.
      Cảm ơn các các phòng, khoa, bộ môn, trung tâm, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên của nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được kết quả của năm học 2021 - 2022 vừa qua.
      Cảm ơn các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã tài trợ thiết bị, học bổng, tiếp nhận sinh viên thực tập, học tập tại doanh nghiệp và tuyển dụng sinh viên, học sinh của nhà trường sau khi tốt nghiệp trong năm học vừa qua. Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý vị trong những năm tới.
      Cảm ơn các cơ quan truyền thông đã kịp thời nối dòng thông tin giữa nhà trường đến với xã hội.
      Kính chúc các đơn vị đối tác luôn thành công và phát triển.

      Thưa các đồng chí và các em.

      Năm học 2022 - 2023, 1.416 sinh viên, học sinh khóa 51 đã lựa chọn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là nơi để học kiến thức, rèn kỹ năng, phát triển năng lực tự chủ, trong khi các em có nhiều cơ hội và sự lựa chọn khác. Trong đó có 120 sinh viên đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển Đại học trên 20 điểm (từ 20 – 25 điểm), nhiều em là học sinh giỏi cấp Trung học phổ thông. Xin cảm ơn các em và phụ huynh đã tin tưởng và chọn lựa ngôi trường BCEC này. Đây chính là sự tự hào, vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao đối với các cô giáo, thầy giáo, cán bộ viên chức của nhà trường. Tại ngôi trường này các em không chỉ được học tập  kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn  được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm công việc thực tế trong một môi trường lành mạnh, thân thiện. Mỗi cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và lao động ở từng vị trí công tác hãy chứng minh bằng hành động cụ thể và thiết thực để khẳng định rằng sự lựa chọn của các em là hoàn toàn đúng đắn.

      Thưa quý vị đại biểu, các em thân mến.

      Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh giai đoạn 2021-2030 với mục tiêu: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp, xây dựng Trường phát triển, tạo chuyển biến mạnh mẽ về quy mô, chất lượng đào tạo; tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường với hệ thống quản trị tiên tiến; cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ; phát triển chương trình đào tạo theo hướng mở, linh hoạt đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên đạt chuẩn; có năng lực tự chủ; bảo đảm đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phấn đấu đến năm 2030 tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4.
      Để sớm đạt được các mục tiêu trên, mỗi thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động và từng sinh viên, học sinh sẽ đốt lên trong mình ngọn lửa yêu nghề và bằng những nỗ lực để tạo ra một ngôi trường hiện đại, thân thiện, hoạt động hiệu quả, mang lại giá trị đích thực cho người học.

      Kính thưa các Quý vị đại biểu;
     Thưa toàn thể các em thân mến.

      Trong không khí náo nức, tưng bừng bước vào năm học mới và chào đón tân sinh viên, học sinh khóa 51, với chủ đề năm học “ Tinh gọn bộ máy phát huy hiệu quả nguồn nhân lực; Đáp ứng các tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao" tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2022 -2023 Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
      Cuối cùng, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi tới Quý vị đại biểu, khách quý lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.
      Kính chúc các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và lao động nhà trường luôn đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.
     Chúc các em sinh viên, học sinh sức khỏe, vững tin trên con đường mình đã chọn, hãy luôn thắp sáng ngọn lửa đam mê và không ngừng cố gắng tìm tòi, say mê học tập, rèn luyện kỹ năng, tinh thần tự chủ và trách nhiệm, đạt nhiều thành công trong năm học mới 2022 - 2023.

      Trân trọng cảm ơn!


NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2022 - 2023

Nguồn tin: NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV