16:13 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 118


Hôm nayHôm nay : 44322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1598561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24817084

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ ba - 28/03/2023 00:09
Chiều ngày 27/3, Đảng ủy Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tổ chức Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020 – 2025 và sơ kết 2 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục “Đẩy mạnh  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban lãnh đạo; trưởng, phó các bộ phận, đoàn thể.


NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị
 
Hội nghị đã được nghe Báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, công tác xây dựng Đảng được quan tâm. Đảng ủy trường đã xây dựng và ban hành 10 Nghị quyết chuyên đề, đến nay 6/10 Nghị quyết được triển khai thực hiện tốt và đạt được những hiệu quả. Đảng bộ đã kết nạp được 21 đảng viên mới (vượt 75% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra), trong đó có 08 đảng viên là học sinh, sinh viên. Tỉ lệ chi bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt trên 90%. Nhà trường nhiều năm liền được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh Bắc Ninh. Hoạt động của các đoàn thể được chú trọng, được Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam và Trung ương Đoàn ghi nhận và khen thưởng.
Nhà trường không ngừng cải tạo cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, đầu tư, mua sắm trang thiết bị đào tạo đáp ứng nhu cầu dạy và học trong nền kinh tế hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, hướng tới người học là trung tâm, đổi mới phương pháp giảng dạy, hỗ trợ và phục vụ tốt nhất cho HSSV trong học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm. Lãnh đạo Nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ, động viên giảng viên và sinh viên dự thi mô hình, thiết bị đào tạo tự làm, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp các cấp và Hội thi tay nghề các cấp. Từ đó đạt được nhiều thành tích tại các Hội thi cấp tỉnh, cấp Bộ và cấp quốc gia.


Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy phát biểu chỉ đạo
 
Trong quá trình giảng dạy, giảng viên đã áp dụng phương pháp dạy học tích cực, đổi mới chương trình đào tạo, tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế. Nhà trường đưa HSSV đến các đơn vị, doanh nghiệp liên kết để thực hành, thực tập, tạo môi trường làm việc thực tế trong thời gian học tại trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong thi, kiểm tra, đánh giá kết quả đào tạo. Vì vậy chất lượng đào tạo của Nhà trường không ngừng được nâng lên. Hằng năm 100% HSSV tốt nghiệp trong đó tỉ lệ khá, giỏi đạt trên 71%. HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường đều có tay nghề vững, tác phong công nghiệp, được nhà tuyển dụng lao động đánh giá cao. 100% HSSV ra trường có việc làm đúng với chuyên môn nghề sau 6 tháng với mức thu nhập bình quân từ 8-15 triệu đồng/tháng.
Sau 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả tích cực; 4/4 chi bộ và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động đăng ký tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ được giao; kết quả nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Đảng bộ Nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất, đội ngũ cán bộ có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị. năm 2021, 2022 Đảng ủy đã khen thưởng, biểu dương 11 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu, khen thưởng cho 12 cá nhân đạt giải trong hội thi báo cáo viên giỏi cấp cơ sở năm 2021; 01 cá nhân đạt giải 3 tại hội thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố, thành uỷ khen thưởng cho 01 cá nhân;
 Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Đoàn viên thanh niên là cán bộ, giáo viên và người lao động đã tích cực tham gia quyên góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” mỗi người một ngày lương, ủng hộ quỹ Vaccine phòng chống covid-19, Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ khuyến học... với tổng số tiền 150.465.000 đồng.
 Hiệu quả của các hoạt động trên đã góp phần tích cực vào việc hoàn thiện, đổi mới cơ sở hạ tầng tại nhà trường tạo ra môi trường học đường Sáng- Xanh – Sạch – Đẹp, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng đào tạo đặc biệt là giáo dục ý thức trách nhiệm cho đoàn viên thanh niên đối với bản thân, gia đình, nhà trường và toàn xã hội, đồng thời góp phần chung sức xây dựng nông thôn ngày càng đổi mới.  



Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã phấn đấu đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị cán bộ, đảng viên tiếp tục quan tâm hơn nữa, bám sát chủ trương của Đảng ủy, chương trình công tác của Nhà trường để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nghị quyết của Đảng bộ trường đề ra.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã tiến hành khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong đó có 01 cá nhân được Thành ủy khen thưởng đảng viên “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liên tục”, 01 Chi bộ và 02 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy trao giấy khen cho đảng viên đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liên tục

NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021, 2022"



 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV