15:04 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 53


Hôm nayHôm nay : 40499

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 914852

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24133375

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh "Khát vọng, Tiên phong, Bản lĩnh, Sáng tạo, Hội nhập" góp phần xây dựng nhà trường phát triển toàn diện

Thứ năm - 06/04/2023 20:36
     Kính thưa Đoàn chủ tịch Đại hội;
     Thưa các vị đại biểu và các bạn sinh viên thân mến,
     Trong không khí thi đua của cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2023) và 137 năm ngày Quốc tế lao động (01/05/1886-01/05/2023), tôi rất vui mừng đến dự Đại hội Đại biểu Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2025; Đại hội của tuổi trẻ tràn đầy sức sống, giàu nghị lực và hoài bão với tinh thần "khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập".
     Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà trường tôi xin gửi đến các vị đại biểu, khách quý, các cán bộ Hội Sinh viên Việt Nam qua các thời kỳ và toàn thể hội viên, sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
     Thưa đại hội,
     Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh không ngừng phát triển trong suốt những năm qua, nhà trường khẳng định được uy tín và thương hiệu trong đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trên 95% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm với thu nhập trung bình năm 2022 là 10,2 triệu đồng/tháng, nhà trường liên tục đạt Trường Tiên tiến xuất sắc, được Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh Bắc Ninh, Chính phủ tặng cờ thi đua. Đó là kết quả sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà trường; sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự đồng thuận, phối hợp của các phòng, khoa, bộ môn, trung tâm, tổ chức đoàn thể. Trong đó Hội sinh viên Việt Nam nhà trường có nhiều đóng góp thiết thực với những điểm sáng mà Ban chấp hành Hội  nhiệm kỳ vừa qua đã thực hiện được, đó là: Đoàn kết, tập hợp phát triển hội viên cùng phấn đấu học tập, rèn luyện, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, đáp ứng nhu cầu của sinh viên nhà trường, đã kết nạp được 1.800 hội viên mới; Công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho sinh viên được quan tâm nhiều hơn, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của học sinh, sinh viên nhà trường; phong trào Sinh viên 5 tốt (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt) đã tạo môi trường thuận lợi để sinh viên rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân, có 12 tập thể, 138 sinh viên đạt sinh viên 5 tốt cấp trường, 6 tập thể, 94 sinh viên đạt sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, 2 tập thể, 3 sinh viên đạt sinh viên 5 tốt cấp trung ương; các hoạt động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học được triển khai rộng khắp, với 86 sản phẩm tham gia sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ các cấp, đạt 10 giải nhất, 10 giải nhì, 14 giải ba, 11 giải khuyến khích cấp trường, 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba, 08 giải khuyến khích cấp tỉnh; các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được triển khai thực hiện một cách hiệu quả, xây dựng được 03 công trình thắp sáng đường quê với kinh phí hơn 100 triệu đồng, hiến máu nhân đạo với hơn 1.222 đơn vị máu.
     Với những kết quả tích cực đạt được, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh ngày càng khẳng định được vai trò đại diện cho tiếng nói, phản ánh nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên nhà trường; tích cực tham gia các hoạt động học tập, nghiên cứu, chung tay vì cộng đồng, là trung tâm của sự phát triển của nhà trường trong thời gian qua và những năm tiếp theo. 
     Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà trường, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những nỗ lực và thành tích xuất sắc mà Hội Sinh viên Việt Nam nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
     Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác hội và phong trào sinh viên cũng còn những hạn chế như Báo cáo của Ban chấp hành Hội sinh viên khóa IV đã nêu. Đề nghị Ban chấp hành Hội sinh viên khóa mới tiếp thu, nghiên cứu để khắc phục trong thời gian tiếp theo.
     Kính thưa Đại hội,
     Sứ mệnh của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 là cơ sở giáo dục nghề nghiệp có năng lực đào tạo đa ngành, đa cấp trình độ, có hệ thống quản trị hiện đại, có năng lực tự chủ và mô hình đào tạo chất lượng cao, đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.
          Giai đoạn 2023 - 2025 là giai đoạn quan trọng để chúng ta thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh khóa XVII. Tỉnh Bắc Ninh xác định phát triển trở thành trung tâm điện tử, công nghiệp công nghệ cao của cả nước. Điều này có nghĩa nhà trường sẽ được đặt trọng trách nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh ngày càng đòi hỏi cao hơn.
     Cùng với truyền thống tốt đẹp của nhà trường, số lượng học sinh, sinh viên của nhà trường ngày càng tăng, quy mô đào tạo của nhà trường phát triển lên 4.000 học sinh, sinh viên là điều kiện thuận lợi để triển khai các hoạt động của tổ chức Hội sinh viên trong thời gian tới. Để thực hiện tốt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2025, Tôi đề nghị Ban chấp hành Hội sinh viên của nhà trường cần quan tâm một số nội dung sau:
     Một là, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, nắm bắt, định hướng dư luận trong sinh viên, kịp thời đấu tranh, tuyên truyền làm rõ các luận điệu sai trái, giúp sinh viên hiểu và tích cực tham gia đấu tranh với âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch; tăng cường đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, chú trọng đấu tranh trên không gian mạng; tăng cường giáo dục truyền thông văn hóa, lịch sử của Đảng và dân tộc, lý tưởng cách mạng, về lòng nhân ái, tính trung thực, trách nhiệm, tinh thần hiếu học, yêu lao động.
     Hai là, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của Hội sinh viên, đa dạng hóa phương thức triển khai các phong trào, hoạt động, khẳng định vai trò của tổ chức Hội sinh viên trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, sinh viên.
     Ba là, đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của sinh viên; động viên, khích lệ sinh viên tham gia nghiên cứu và đổi mới sáng tạo và chuyển giao khoa học công nghệ vào thực tế sản xuất; đẩy mạnh khởi nghiệp, sinh viên phải là lực lượng dấn thân mạnh mẽ vào lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, phải dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, biết chấp nhận thất bại để có được thành công; luôn có ý chí mạnh mẽ và tinh thần vươn lên trong cuộc sống.
     Bốn là, Quan tâm phát hiện bồi dưỡng, đào tạo cán bộ Hội sinh viên có bản lĩnh, kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, giỏi kỹ năng trong tập hợp, đoàn kết hội viên và tổ chức triển khai các chương trình, hoạt động hội sinh viên; phát hiện, giới thiệu hội viên ưu tú để phát triển Đảng trong sinh viên.
     Năm là, tiếp tục xây dựng hình ảnh, nhận diện của sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh thông qua các phong trào hoạt động tình nguyện: hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, thắp sáng đường quê, công trình thanh niên; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao: Hội thi tiếng hát học sinh, sinh viên; tìm kiếm tài năng; tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội; Nam vương; giải bóng đá BCEC cup; các hoạt động chuyên môn sâu: Thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ, Startup Kite, thi kỹ năng nghề.
     Một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của đại hội lần này là bầu ra Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh khóa V, Nhiệm kỳ 2023-2025. Tôi đề nghị các đại biểu dự đại hội đề cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trí tuệ và năng lực công tác tốt, uy tín cao để bầu vào Ban chấp hành Hội khóa V, đưa phong trào sinh viên nhà trường tiếp tục phát triển, đạt những thành tích hơn nữa.
     Nhân dịp này, tôi đề nghị các phòng, khoa, trung tâm, các tổ chức đoàn thể nhà trường mà trực tiếp là Đoàn trường cần quan tâm nhiều hơn cho việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò, khơi dậy tiềm năng của sinh viên trong nhà trường, giúp sinh viên trở thành những công dân tốt, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội của ngành, địa phương và của đất nước.
     Kính thưa toàn thể các đồng chí!
     Tại Đại hội này, Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bắc Ninh, Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đối với Hội sinh viên của nhà trường; trân trọng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của các tổ chức Hội trực thuộc để Hội sinh viên nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của các đồng chí trong thời gian tới.
     Tôi tin tưởng rằng sau đại hội lần này, phong trào sinh viên của nhà trường sẽ có những bước phát triển mới mạnh mẽ hơn nữa, góp phần quan trọng vào sự phát triển của trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nói riêng, cũng như phong trào của hội sinh viên tỉnh Bắc Ninh nói chung.
     Chúc toàn thể các bạn sinh viên luôn tươi trẻ, giàu nhiệt huyết, khát vọng, có bản lĩnh vững vàng, thi đua học tập, rèn luyện, sáng tạo để lập thân, lập nghiệp và hội nhập.          
     Chúc các quý vị đại biểu, khách quý sức khỏe, bình an và hạnh phúc.
     Chúc Đại hội Hội sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh lần thứ V thành công tốt đẹp.
     Xin trân trọng cảm ơn.


NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2025

Nguồn tin: NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV