11:06 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 65


Hôm nayHôm nay : 42283

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1591849

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24810372

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Bế mạc Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc lần thứ IV, năm 2013

Thứ ba - 15/10/2013 03:47
Sáng ngày 12/10/2013, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, Ban tổ chức Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc lần thứ IV, năm 2013 đã tổ chức Lễ bế mạc Hội thi. Tham dự Lễ bế mạc, về phía Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Tổng cục Dạy nghề và các cơ quan trung ương có: Ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; Bà Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và nghề công tác xã hội Việt Nam; Ông Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; Ông Nghiêm Trọng Quý, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng Ban tổ chức Hội thi. Về phía tỉnh Khánh Hòa, đơn vị đăng cai, có: Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa. Đến dự Lễ bế mạc Hội thi có các đồng chí lãnh đạo đại diện của Tổng cục Dạy nghề; các tác giả/nhóm tác giả có thiết bị dự thi; lãnh đạo của 49 đoàn là các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc các sở LĐTBXH; Hội đồng giám khảo; các thầy cô giáo, các em HS-SV; các công ty sản xuất và cung ứng thiết bị dạy nghề tham gia trưng bày thiết bị dạy nghề tại Hội thi. Các thiết bị đạt giải đã được trưng bày tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, nơi tổ chức Lễ bế mạc. Trước khi tiến hành Lễ bế mạc Hội thi, toàn thể các đại biểu đã giành phút tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Anh-toan-canh-le-be-mac12.1.jpg
 Các đồng chí lãnh đạo dự Lễ bế mạc Hội thi thiết bị dạy nghề toàn quốc lần thứ IV
 
Thay mặt Ban tổ chức, ông Nghiêm Trọng Quý, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề đã báo cáo tổng kết Hội thi: Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc lần thứ IV, năm 2013 đã thu hút 49 tỉnh/thành phố trong cả nước với 297 thiết bị dạy nghề tự làm thuộc 149 cơ sở dạy nghề trong cả nước so với năm 2010 tăng 25,8%. Các thiết bị dạy nghề tự làm tham dự Hội thi lần này đã có chuyển biến tích cực về chất lượng, phong phú về nhóm nghề đào tạo từ những nghề phổ biến như: Cơ khí; Kỹ thuật điện, điện tử; Cơ điện... đến các nhóm nghề đặc thù như: Mỹ thuật, Khai thác mỏ, Công nghệ kiến trúc ... Thể loại thiết bị cũng rất đa dạng, cụ thể: từ đồ dùng, mô hình dạy học đơn giản cho đến các thiết bị ứng dụng kỹ thuật vi xử lý, lập trình phức tạp, đáng chú ý có những sản phẩm không chỉ giới hạn dạy và học cho một môn học/mô đun của một nghề mà phục vụ dạy và học cho nhiều môn học/mô đun, hay cho một nhóm nghề đã có mặt tại Hội thi lần này.

Kết quả của Hội thi: Giải cho các tác giả/ nhóm tác giả: đã có 25 tác giả/nhóm tác giả đạt giải nhất; 45 tác giả/nhóm tác giả đạt giải nhì; 70 tác giả/nhóm tác giả đạt giải ba và 146 tác giả/nhóm tác giả đạt giải khuyến khích. Giải toàn đoàn: Đoàn thành phố Hồ Chí Minh đạt giải Nhất toàn đoàn; các đoàn Thành phố  Hà Nội, tỉnh Đồng Nai đạt giải Nhì toàn đoàn; các đoàn thành phố Hải Phòng, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Đắc Lăk đạt giải Ba toàn đoàn.
 
 TCT NTQ phat bieu123.jpg
Ông Nghiêm Trọng Quý, Phó Tổng Cục trưởng TCDN, Trưởng Ban tổ chức báo cáo kết quả của Hội thi.
 
Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Phạm Minh Huân đã biểu dương những nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo, trong việc tự thiết kế, chế tạo thiết bị dạy nghề nhằm nâng cao chất lượng dạy nghề đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động. Thứ trưởng đánh giá cao sự tham gia của các đoàn, chất lượng của các thiết bị dạy nghề tự làm tham gia Hội thi lần này. Thứ trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới các sở LĐTBXH tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua nghiên cứu làm các thiết bị dạy nghề tại các cơ sở dạy nghề; gắn bó chặt chẽ với yêu cầu thực tế sản xuất của doanh nghiệp; sử dụng thật tốt các thiết bị dạy nghề tự làm có giá trị.
 
Lanh dao trao giai nhat toan doan.JPG
 
 Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân và Tổng Cục trưởng TCDN Dương Đức Lân trao giải Nhất toàn đoàn cho đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.
 
TCTVaTTHuantrao giai nhat.jpg
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân (thứ 3 từ phải sang) và Tổng Cục trưởng TCDN Dương Đức Lân (thứ 5 từ trái sang) trao giải cho các tác giả.
 
Tại Lễ bế mạc, Ông Phạm Minh Huân, thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và nghề công tác xã hội Việt Nam; Ông Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; Ông Nghiêm Trọng Quý, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề và Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã trao bằng khen, cờ, tặng hoa cho các đoàn và trao giấy chứng nhận cho các công ty sản xuất và cung ứng thiết bị dạy nghề tham gia trưng bày thiết bị dạy nghề tại Hội thi.
 
 
 
 
Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc lần thứ V sẽ được tổ chức vào năm 2016 tại thành phố Cần Thơ./.

Nguồn tin: tcdn.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV