05:46 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 74

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 70


Hôm nayHôm nay : 35701

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1585267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24803790

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Hợp tác trao đổi trao đổi kinh nghiệm giữa Đại học KUSAN và Nhà trường

Thứ tư - 28/10/2015 19:58
      Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, quá trình quốc tế hoá sản xuất và phân công lao động diễn ra ngày càng sâu sắc, đặc biệt là sự hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào tháng 12 năm 2015; việc tham gia vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu đã trở thành yêu cầu thiết yếu đối với các nền kinh tế; vì thế chất lượng nguồn nhân lực sẽ là yếu tố quyết định nâng cao năng lực cạnh tranh và sự thành công của mỗi quốc gia.Việc mở cửa thị trường lao động tạo ra sự dịch chuyển lao động giữa các nước, đòi hỏi các quốc gia phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của mình; mặt khác, đòi hỏi người lao động phải có năng lực cạnh tranh cao. Người lao động phải thường xuyên cập nhật kiến thức, kỹ năng nghề và phải có năng lực sáng tạo, có khả năng thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của công nghệ và đòi hỏi người lao động phải học tập suốt đời.
      Để đáp ứng được các tiêu chuẩn nghề nghiệp khu vực cũng như quốc tế, hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp là bước phát triển tất yếu nhằm mang đến cho thế hệ trẻ cơ hội được đào tạo nghề nghiệp với kỹ năng thực hành quy chuẩn theo trình độ chung của khu vực và thế giới.
     Các dự án liên kết đào tạo quốc tế, trao đổi kinh nghiệm và tiêu chuẩn giáo dục nghề nghiệp; trao đổi chương trình giáo trình; trao đổi giảng viên, sinh viên – học sinh; du học sinh và thực tập sinh được coi là các mô hình hợp tác quốc tế quan trọng hiện nay. Nhờ đó, các sinh viên học nghề có nhiều cơ hội được tiếp cận với trình độ cao hơn, phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài cũng như mở ra các cơ hội nghề nghiệp trong môi trường quốc tế.
      Có thể nói, các trường đào tạo nghề tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển mình quan trọng nhằm nâng cao năng lực đào tạo theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế cũng như khai thác tối đa tiềm năng phát triển trong lĩnh vực hợp tác đào tạo quốc tế nhằm tạo ra nhiều hơn các cơ hội nghề nghiệp trình độ cao cho sinh viên.
      Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là 1 trong 45 trường đào tạo nghề chất lượng cao, theo Quyết định 761/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các trường chất lượng cao có trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao theo tiêu chuẩn khu vực ASEAN và tiêu chuẩn quốc tế đi kèm với hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO.
     Với chiến lược đào tạo chất lượng cao, cung cấp các cơ hội học tập, làm việc và trải nghiệm trong môi trường quốc tế cho sinh viên, những năm gần đây, nhà trường đã không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế, liên kết giáo dục với các trường và tổ chức nước ngoài. Các chương trình hợp tác quốc tế của nhà trường đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên – học sinh tại Hàn Quốc, các chương trình du học sinh, các khóa liên kết đào tạo ngắn hạn và dài hạn với Trường Đại học Gumi Hàn Quốc, tổ chức lao động quốc tế ILO …
     Tiếp tục xu thế hội nhập, ngày 27/10/2015 lãnh đạo trường Đại học quốc gia KUNSAN (KUNSAN NATIONAL UNIVERSITY ) của Hàn Quốc đã về thăm và làm việc với lãnh đạo trường  Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh về việc: Hợp tác trao đổi trao đổi kinh nghiệm và tiêu chuẩn giáo dục nghề nghiệp; trao đổi chương trình giáo trình; trao đổi giảng viên, sinh viên – học sinh.
Hai bên đã thống nhất cao về nội dung hợp tác và đẩy nhanh quá trình đàm phán để dự án có thể thực hiện vào năm 2016.
Một số hình ảnh và hoạt động của Lãnh đạo đạo trường  Đại học quốc gia KUNSAN tại trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
1.  Lãnh đạo Đại học KUNSAN thăm quan cơ sở vật chất Nhà trường 



2. Lãnh đạo hai trường chụp ảnh lưu niệm

Tác giả bài viết: NinhND

Nguồn tin: Phòng Đào tạo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV