06:31 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 68


Hôm nayHôm nay : 29612

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1623500

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24842023

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Diễn văn khai giảng năm học 2023 - 2024

Chủ nhật - 24/09/2023 07:35

Kính thưa: Quý vị đại biểu, khách quý; 

Thưa các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và lao động của nhà trường; Thưa các em sinh viên, học sinh yêu quý. 

Hòa với niềm vui của học sinh, sinh viên cả nước chào đón năm học mới. Hôm  nay, ngày 24 tháng 09 năm 2023 Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long  trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024. Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà  trường xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, quý vị khách quý,  các thầy cô giáo, cán bộ viên chức, cùng toàn thể các em sinh viên, học sinh khóa 52 đã  có mặt trong buổi lễ khai giảng ngày hôm nay. Sự hiện diện của quý vị tại buổi lễ long  trọng này thực sự là nguồn động viên tinh thần to lớn cho nhà trường trong những ngày  đầu của năm học mới. Kính chúc các quý vị sức khỏe, hạnh phúc, và đạt nhiều thành công  trong cuộc sống. 

NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học 2023 - 2024

Kính thưa các đồng chí, các em thân mến. 

Năm học 2022- 2023 vừa qua có ý nghĩa quan trọng, đó là, năm sơ kết 10 năm thực  hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản,  toàn diện giáo dục và đào tạo. Nhìn lại một năm phấn đấu, thầy và trò Trường Cao đẳng  Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các  lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Nhà trường.  Chất lượng tuyển sinh được nâng cao; quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được  khẳng định; hệ thống đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng được triển khai đồng bộ; thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ, chế độ chính sách đối với sinh viên, học sinh; đổi mới  phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển kỹ năng; hợp tác quốc  tế được đẩy mạnh, nhiều thoả thuận, bản ghi nhớ đã được ký kết, trao đổi sinh viên, giảng  viên, và hợp tác đào tạo với doanh nghiệp rất thành công; tổ chức bộ máy được sắp xếp  theo hướng tinh gọn hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao đáp  ứng yêu cầu đào tạo trong tình hình mới; cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu  tư, xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học trong nền kinh tế hội nhập và cuộc các mạng  công nghiệp lần thứ tư. Một số chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm  học: tuyển sinh đạt 100% chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp và PTNT giao; sinh viên, học sinh tốt  nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập trung bình từ 7 đến 12 triệu đồng/tháng, một số  em có thu nhập 15 đến 20 triệu đồng/tháng; đạt 02 giải nhì Hội giảng nhà giáo GDNN Bộ  Nông nghiệp và PTNT năm 2023; đạt 01 giải nhất Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn  quốc năm 2022; đạt kiểm định chất lượng nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí;  6 tập thể, 10 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ tịch UBND Tỉnh,  01 cá nhân tặng thưởng chiến sĩ thi đua cấp Bộ; Tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ được giao, được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh Bắc Ninh; Bằng khen của Chủ  tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ  toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Có thể nói, năm học 2022-2023 với chủ đề: “Tinh gọn  bộ máy, phát huy hiệu quả nguồn nhân lực; đáp ứng các tiêu chí trường cao đẳng chất  lượng cao” khép lại với nhiều thành tích đáng tự hào và niềm hứng khởi. 

Nhân dịp này, tôi xin thay mặt nhà trường, gửi lời tri ân sự quan tâm chỉ đạo của  lãnh đạo các cấp, các doanh nghiệp, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, các  trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ quan truyền thông đã  luôn tạo điều kiện giúp đỡ, ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của nhà trường. Đặc biệt, xin cảm ơn các nhà giáo, cán bộ viên chức, sinh viên, học sinh toàn trường trong năm học 2022-2023 đã nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được những thành tựu của năm  học vừa qua. 

Thưa các thầy cô và và các em. 

Năm học 2023 - 2024, 1.320 sinh viên, học sinh (636 sinh viên cao đẳng, 684 học  sinh trung cấp) khóa 52 đã lựa chọn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là  nơi để học kiến thức, rèn kỹ năng, phát triển nhân cách trong khi các em có nhiều cơ hội  và sự lựa chọn khác. Đặc biệt có gần 200 em sinh viên đạt trên 20 điểm kết quả thi tốt  nghiệp THPT quốc gia (Tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển Đại học); 85 sinh viên được Tập  đoàn Goertek đặt hàng đào tạo theo mô hình "1+1+1". Đây chính là sự tự hào, vinh dự  nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao đối với các cô giáo, thầy giáo, cán bộ viên chức của  nhà trường; chính các em tiếp thêm cho chúng tôi niềm lạc quan về một tương lai rạng  ngời của ngôi nhà chung BCEC. Tại ngôi trường này các em không chỉ được học tập kiến  thức, rèn luyện kỹ năng mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục,  thể thao, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm công việc thực tế tại doanh nghiệp trong một  môi trường lành mạnh, thân thiện. 
    Chủ đề năm học 2023-2024 là "Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo; Đáp  ứng các tiêu chí trường chất lượng cao". Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm  học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo,  là cơ sở để phấn đấu trở thành trường chất lượng cao có uy tín trong nước và khu vực  quốc tế. Trong giai đoạn phát triển mới, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh  xác định mục tiêu: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp, xây dựng Trường  phát triển, tạo chuyển biến mạnh mẽ về quy mô, chất lượng đào tạo; tổ chức bộ máy tinh  gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường  với hệ thống quản trị tiên tiến; cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ; phát  triển chương trình đào tạo theo hướng mở, linh hoạt đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên,  nhân viên đạt chuẩn; có năng lực tự chủ; bảo đảm đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chất  lượng cao. Với mục tiêu ấy, tôi đề nghị các nhà giáo, cán bộ, viên chức và lao động hãy chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, sức sáng tạo, cống hiến  cho sự phát triển chung của Nhà trường. Tôi cũng đề nghị sinh viên, học sinh phát huy  nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập để hoàn thiện kiến thức, hình thành  kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, bồi dưỡng kỹ năng  sống cho bản thân để thích ứng với thị trường lao động cạnh tranh, năng động và hội nhập.
     Tôi tin tưởng rằng, thế hệ sinh viên, học sinh khóa 52 của Trường Cao đẳng Cơ  điện và Xây dựng Bắc Ninh hôm nay cũng như các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng,  thắp sáng ngọn lửa đam mê, năng động, sáng tạo, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Nhà  trường. Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng đó, tôi xin tuyên bố: Khai giảng năm học  2023-2024. 

    Trân trọng cảm ơn!

 

NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học 2023 - 2024


 

Nguồn tin: NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV