19:42 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 39589

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1647414

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24865937

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Nghiên cứu khoa học – giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh

Chủ nhật - 13/05/2018 20:51
    Với gần 200 đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi các cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên toàn trường giai đoạn 2014 – 2017 đã góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.  

    Nhằm đẩy mạnh hoạt động sáng tạo, tự chủ trong sử dụng giáo trình, bài giảng, mô hình vào giảng dạy, những năm vừa qua, Nhà trường đã rất quan tâm công tác phát huy sáng kiến, nghiên cứu khoa học trong các giáo viên và cán bộ Nhà trường. Đây là một hoạt động có tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực đối với Nhà trường, giúp Nhà trường tự chủ trong quản lý, giảng dạy và thích ứng với những thay đổi về quy định của Nhà nước trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp cũng như thích ứng với những thay đổi về môi trường đào tạo, môi trường cung ứng nhân lực tại địa phương.
     Hoạt động nghiên cứu khoa học đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo cán bộ, giáo viên từ tất cả các phòng ban, trung tâm và toàn thể các em học sinh sinh viên trong toàn trường. Cụ thể, trong 4 năm từ 2014 đến 2017, Nhà trường đã công nhận 159 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của các cán bộ giáo viên và gần 20 đề tài sáng tạo khoa học kỹ thuật từ các em học sinh sinh viên, đạt trung bình hơn 40 đề tài khoa học/năm. Trong đó, số lượng các bài giảng, mô hình và giáo trình đều tăng lên mỗi năm. Đồng thời, các sáng kiến cải tiến quy trình, thủ tục cũng được quan tâm, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và đào tạo. Nhiều bài giảng, mô hình, nghiên cứu khoa học đã được mang dự thi và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi cấp tỉnh, cấp Bộ và cấp Quốc gia. Điển hình, tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 5 năm 2016 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức, Nhà trường đã dự thi với 5 mô hình, trong đó, sản phẩm Bộ thực hành điện tử cơ bản đã xuất sắc đạt giải Nhất và 2 mô hình đạt giải Nhì (Mô hình cống lộ thiên mô hình ứng dụng giám sát SCADA trong quản lý thủy lợi). Cũng trong năm 2017, Nhà trường đã có 9 sáng kiến được UBND tỉnh Bắc Ninh công nhận có ảnh hưởng cấp tỉnh.
    Đối với các em học sinh sinh viên, phong trào nghiên cứu khoa học luôn được các em nhiệt liệt hưởng ứng. Tính riêng năm 2017, Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ trong học sinh, sinh viên cấp trường lần thứ 3 đã thu hút rất nhiều sáng kiến, ý tưởng. Cuộc thi đã lựa chọn được 11 sản phẩm, mô hình xuất sắc vào vòng chung kết, trong đó, nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao, có khả năng thương mại hóa như Mô hình dàn phơi tự động, mô hình trạm năng lượng sạch, phần mềm thi trắc nghiệm… 
    Năm 2018, công tác nghiên cứu khoa học, viết giáo trình, bài giảng, làm mô hình dạy học và phong trào sáng tạo trẻ trong sinh viên tiếp tục được phát huy. Qua đợt phát động, Nhà trường đã nhận được 36 đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học bao gồm 3 đề tài nghiên cứu quy trình, 5 mô hình, 13 giáo trình và 15 bài giảng, đề thi. Đặc biệt, Nhà trường đã thành lập Câu lạc bộ Sáng tạo - khởi nghiệp BCEC, là nơi sinh hoạt và nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật của các bạn sinh viên. Qua hoạt động thường xuyên, câu lạc bộ đã giúp các bạn sinh viên có môi trường năng động, sáng tạo để hiện thực hóa những ý tưởng của mình, là nơi chắp cánh cho ước mơ của các em.
    Với khả năng ứng dụng sâu rộng vào công tác giảng dạy, các mô hình, thiết bị tự làm đã giúp các em học sinh sinh viên có cái nhìn trực quan, sinh động, dễ dàng ghi nhớ, nắm bắt các nguyên lý hoạt động của các loại công cụ, thiết bị, máy móc,… các thầy cô cũng có những công cụ trực quan để giảng dạy qua đó hoạt động học tập, giảng dạy đạt hiệu quả cao. Đồng thời, qua quá trình tiếp thu bài và trực tiếp tạo ra các mô hình, các em học sinh có môi trường tốt để luyện tập những kiến thức, kỹ năng của mình, có cơ hội tốt hơn để tiếp cận những công nghệ, kỹ thuật mới.
Những nghiên cứu, sáng kiến khoa học kỹ thuật là nguồn tư liệu quý giá và cũng là kết tinh trí tuệ của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên Nhà trường.
    Một số hình ảnh về công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường:

Bộ thực hành điện tử cơ bản– Giải Nhất Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc năm 2016.


Bộ thực hành điện tử cơ bản – Giải Nhất Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc năm 2016.


Mô hình Cống lộ thiên – Giải Nhì Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc năm 2016.


Mô hình Dàn phơi tự động – Giải Nhì Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ trong học sinh, sinh viên cấp trường lần thứ 3 năm 2017.


11 đề tài xuất sắc nhất Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật trẻ trong học sinh, sinh viên cấp trường lần thứ 3 năm 2017.


 

Nguồn tin: Phòng Đào tạo và Hợp tác quốc tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV