Đang truy cập : 167
•Máy chủ tìm kiếm : 2
•Khách viếng thăm : 165
Hôm nay : 36815
Tháng hiện tại : 201293
Tổng lượt truy cập : 45843168
Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng, việc đào tạo nguồn nhân lực cho nông nghiệp chưa thay đổi phương pháp giáo dục, khiến người trẻ không hứng thú để học ngành này.
“Vượt qua vòng xét tuyển gắt gao, tôi được về Trung tâm Đào tạo công nghệ kỹ thuật của Công ty TNHH KHKT Goertek Vina học tiếp 2 năm về kỹ năng mềm - cứng ...
Kỹ năng nghề đóng góp 8,3% vào xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xác định 2 giải pháp trọng tâm và 5 trụ cột cơ bản để nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động
Ngày 14/11, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 355/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đang dự thảo và xin ý kiến Đề án “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”
Chuẩn hóa trình độ kỹ năng nghề quốc gia cho khoảng 50% lực lượng lao động là một trong những mục tiêu của dự thảo Đề án "Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045".
Công nghệ ô tô, điện - điện tử, nghề đi biển là những ngành nghề mà các trường cao đẳng tuyển sinh vượt chỉ tiêu. Nguyên nhân là vì sinh viên ra trường dễ có việc làm lương cao.
Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VII, năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 10/10 đến ngày 14/10/2022 tại Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (4/10) hằng năm đã trở thành sự kiện đặc biệt đối với giáo dục nghề nghiệp, là sự ghi nhận, tôn vinh đối với lao động có kỹ năng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.
Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), thị trường lao động trong nước chỉ có khoảng 11% lao động có kỹ năng nghề cao và hơn 26% người lao động đã qua đào tạo, có bằng cấp, chứng chỉ. Số lao động còn lại phần lớn thiếu kỹ năng, không đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
Sinh viên các trường nghề có thể học cùng lúc 2 nghề. Thời gian tối đa để hoàn thành chương trình đào tạo bằng 1,5 lần thời gian đào tạo của chương trình dài hơn
Ngày 28/7, tại Hà Nội, Tổng cục GDNN tổ chức Hội thảo “Khung năng lực số cho nhà giáo GDNN” để các chuyên gia, nhà khoa học và nhà quản lý cùng bàn bạc, trao đổi, thảo luận về việc xây dựng Khung năng lực số cho nhà giáo GDNN
Hơn 1000 học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham dự buổi Lễ.
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, chuyển đổi số là cơ hội để ngành GDNN thay đổi, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của một nước phát triển.
Chuyên gia chỉ ra rằng hiện nay lao động không có kỹ năng vẫn được tuyển dụng và có thu nhập cao gần bằng người tốt nghiệp trung cấp. Tương tự, thu nhập của người học sơ cấp lại cao hơn người có trình độ CĐ và trung cấp.