00:44 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 19362

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1613250

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24831773

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Mái trường trong tim

Thứ ba - 05/06/2018 22:02
 (Chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Tân, cựu sinh viên lớp CĐ41KT)
 
“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta nói là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng hoa vào đất
Lại nở cho đời muôn vạn đoá hoa thơm”

 
    Từ khi cắp sách đến trường, trải qua mỗi một cấp học tôi luôn lưu trong mình những kỉ niệm cùng thầy cô, bạn bè để sau này nhớ về như một trang nhật ký – nhật ký cho sự trưởng thành và cho từng bước ngoặt của cuộc đời. Giờ đây khi đã trưởng thành, có gia đình nhỏ của riêng mình, có một công việc ổn định nhưng mỗi khi tháng 3 đến – tháng của thanh niên của tuổi trẻ, và trong tháng 3 ấy có một ngày vô cùng đặc biệt, ngày 26-3, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh – ngày của các hoạt động về Đoàn về đội, ngày của những trái tim sinh viên tràn đầy nhiệt huyết. Khi nhìn thấy các em học sinh - sinh viên háo hức tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục, thể thao của trường, không hiểu sao trong lòng tôi lại dâng lên một cảm xúc xốn xang, rạo rực như thời còn là sinh viên của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Nhìn thấy các em, tôi lại nhớ đến chính mình, hoá ra mình cũng có một thời từng “háo hức” như thế!.
Thời cắp sách đến trường của mỗi chúng ta là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi, của cả sự vô tư ngỗ nghịch. Nếu có ai đó hỏi tôi: Thanh xuân của bạn nhiều kỷ niệm nhất là khi nào? Thì tôi không ngại ngần mà trả lời rằng: Thanh xuân của tôi, tuổi trẻ của tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi được là sinh viên của Trường Cao đẳng Nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
Tôi không may mắn để đỗ được Đại học như mong muốn, nhưng không vì thế mà không tìm cho mình được một ngành nghề để theo học. Đang phân vân chọn con đường đi cho mình thì tình cờ tôi xem được các anh chị sinh viên đang làm công tác tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, không ngần ngại, tôi đến trực tiếp phòng Tư vấn tuyển sinh của trường mua hồ sơ và đăng ký học. Nhưng thú thật lúc đó tôi vào học với tâm thế của một kẻ thất bại chán nản, một phần vì không đạt được cơ hội như mong muốn, một phần vì sợ sẽ không đạt được những điều bố mẹ đã kỳ vọng vào mình.
Đăng ký chọn nghề Kế toán doanh nghiệp với tôi là một sự khởi đầu hoàn toàn mới, chưa có một chút kiến thức hay đơn giản là một động lực nào để học. Nhà trường có tổ chức một buổi cho sinh viên đi nhận lớp để gặp mặt cô giáo chủ nhiệm và bạn bè. Tôi vẫn còn nhớ như in buổi chiều ngày hôm đó ngày đầu tiên gặp cô giáo chủ nhiệm – người mà sau này là nguồn động lực chính của tôi, là tiền đề cũng như nền tảng trong suốt 3 năm theo học. Buổi đầu mà, chưa ai quen ai nên bạn nào cũng bỡ ngỡ. Cô cho từng bạn đứng lên giới thiệu về mình, rồi cô giới thiệu về cô, cô bầu ra một bạn làm lớp trưởng để có lịch học gì thì thông báo tới cả lớp. Buổi đầu của tôi diễn ra như vậy đấy! Nghe có vẻ tẻ nhạt nhỉ? Nhưng không đâu nhé!. Đó là ngày bắt đầu cho cuộc đời sinh viên đầy nhiệt huyết của tôi.
Vào năm học thì không thể thiếu Lễ Khai giảng năm học mới nhỉ! Các bạn xem một số hình ảnh của Lễ Khai giảng năm học mới của Trường tôi nhé!

 








Đây là hình ảnh khoa tôi, Khoa Kinh tế - Công nghệ thông tin khoá 41.



    Thời gian biểu đi học của tôi thì cũng bình thường như bao bạn sinh viên khác, đến giờ vào lớp, giữa giờ nghỉ ngơi, hết tiết thứ 5 thì được tan học. Học được gần nửa kỳ thì lớp tổ chức Đại Hội Đoàn bầu ra Ban Bí thư phụ trách các hoạt động Đoàn của lớp. Tôi cũng không biết là lúc đó “giao diện” của mình có gì toát lên vẻ uy tín hay chuyên nghiệp gì không mà cả lớp bỏ phiếu bầu tôi làm Bí thư. Từ cấp 2 đến cấp 3 chỉ làm chức vụ “cầm sổ đầu bài” của lớp chỉ vì mình nhỏ con hay ngồi bàn đầu thôi. Lúc đó tự nghĩ không biết mình có gánh vác nổi trách nhiệm to lớn đó không, vẫn chưa tin vào chính mình cơ mà. Nhưng lúc đó cô giáo đã ngồi lại nói chuyện với tôi, nói chuyện như những người bạn với nhau. Cô tạo cho tôi động lực, tạo cho tôi niềm tin rằng mình sẽ làm nên sự khác biệt, sẽ đưa lớp đi lên và luôn đưa lớp đứng đầu trong các phong trào hoạt động của Đoàn.
    Khoá học tôi bắt đầu là giữa trung tuần tháng 9, gần kề ngay đó là ngày 20-11 rồi. Đoàn trường lên kế hoạch và họp các Bí thư lớp để phổ biến chương trình cho ngày 20-11, tôi cũng lon ton đi họp và cầm về một bản kế hoạch dài sáu trang giấy. Đọc mà thấy chưa biết làm thế nào vì chưa làm bao giờ nên tất nhiên lúc đó là đi tìm cô rồi! Cô mở ra ý tưởng cho tôi, nhưng chỉ là mở ý tưởng thôi nhé, còn kế hoạch cụ thể thì tôi phải họp cả lớp lại và bàn bạc để tất cả đều được nêu ý kiến của cá nhân, sau đó gộp lại và đi đến quyết định của cả tập thể. Cô bảo làm như vậy để lớp mình gắn kết nhau hơn, ai cũng có trách nhiệm và quan trọng là đảm bảo tính công bằng cho tất cả.
Kế hoạch đã định, và giờ là lúc thực hiện thôi. Trước hết lớp chúng tôi tham gia ghi điểm tuần học tốt, giờ học tốt. Sau đó là tham gia các hoạt động thể dục thể thao của trường. Trường tôi rất nhiều hoạt động thể dục thể thao, và tất nhiên lớp tôi tham gia gần hết, chỉ trừ môn bóng đá thôi vì lớp toàn con gái là chính. Kể đến các hoạt động thể dục thì hơi nhiều, nên tôi minh hoạ bằng hình ảnh thật cho sống động nhé.

    Đây là hình ảnh lớp tôi tham gia môn thể thao kéo co, kéo với các bạn nam đấy, giành giải Nhì luôn nhé!





    Tiếp đến là môn thể thao Nhảy bao bố, môn này được giải Ba nhé!


    Đá bóng thì con gái không tham gia rồi, nhưng tôi cho hình ảnh để các bạn xem thêm nhé!

 
Và đá cầu nữa!


 
    Xong các chương trình thể dục thể thao rèn luyện sức khoẻ cho học sinh sinh viên là tiếp đến hoạt động văn nghệ chào mừng ngày 20-11. Tất nhiên là không thể thiếu lớp tôi rồi, văn nghệ là sở trường của lớp con gái mà!
    Mời các bạn xem hình ảnh đội văn nghệ lớp tôi, giành giải Nhất toàn đoàn nhé!
    Hình ảnh tiết mục múa “Hồn quê” thướt tha áo dài cùng nón lá quê hương.





    Tiết mục nhảy flashmob bài What makes you beautiful, năng động và trẻ trung.




    Tiết mục múa Việt Nam quê hương tôi, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.



    Hình ảnh tiết mục múa “Chiều lên bản thượng” của các cô gái đến từ lớp CĐ41KT, hoá thân thành các cô gái dân tộc, một nét đặc trưng của văn hoá vùng cao.




Tiết mục hát “Nơi đảo xa” ca ngợi người lính nơi vùng đảo xa xôi, chắc tay súng giữ bình yên cho Tổ Quốc.

    Bức ảnh hiếm hoi lớp tôi được chụp cùng giáo viên môn Tài chính - cô Minh Tâm, vì cô rất ít khi chụp ảnh nhưng cũng không thể từ chối chụp cùng lớp.




    Và đây là bức ảnh chụp cùng cô giáo chủ nhiệm lớp chúng tôi, người mà tôi nhắc đến ở đầu bài viết. Không chỉ trong học tập mà cả trong các hoạt động của lớp, chúng tôi thành công hay chiến thắng ở lĩnh vực gì đi chăng nữa thì cô luôn là người đứng sau những thành công ấy, luôn cổ vũ chúng tôi hết mình. Mỗi lần có hoạt động gì diễn ra lớp phải tập dượt trước vài tuần, cô lo cho lớp từng cốc nước cái bánh, chỉ sợ chúng tôi mệt. Ngay cả lúc chuẩn bị đến giờ diễn cô vẫn tự tay làm bánh mì cho chúng tôi, lo thi xong cả lớp đói. Lớp giành giải vui một thì cô vui mười, cô chẳng ngại ngần mà khoe lớp tôi với các giáo viên khác, cô luôn tự hào về lớp. Và đặc biệt lớp rất tự hào về cô – người dìu dắt nâng đỡ chúng tôi, nhiều lúc cảm thấy không còn khoảng cách cô trò mà cảm giác cô như người bạn, người thân của mình. Viết ra đây cũng chẳng thể nào diễn tả hết, chỉ khi ra trường, đối đầu với cuộc sống khó khăn thử thách mới thực sự thêm yêu những ngày tháng còn là sinh viên, còn là học trò của cô.



    Nhắc đến cô giáo, tôi lại nói nhiều thế đấy. Tôi tiếp tục với các hoạt động khi còn là sinh viên nhé!. Nhìn một loạt ảnh các bạn có thấy rực rỡ không? Đó mới là hoạt động cho ngày 20-11 thôi nhé! Tiếp đến tôi sẽ cho các bạn thấy hoạt động của tháng Thanh niên. Tháng Thanh niên của Trường chúng tôi có nhiều hoạt động hơn, hoạt động mà sinh viên chúng tôi hào hứng nhất là đi tình nguyện. Có rất nhiều kỷ niệm cho chuyến đi này. Dưới đây là hình ảnh nhé!
    Đầu tiên phải kể đến hoạt động đi tình nguyện hai ngày một đêm làm vét nạo kênh mương ở thôn Guột, xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Chuyến đi tình nguyện này để lại cho tôi nhiều ấn tượng khó quên nhất. Chúng tôi được làm việc ăn ngủ cùng nhau, được đốt lửa trại nắm tay nhau chạy và hò hét trong niềm vui sướng mà chỉ sinh viên mới có được, nhờ các hoạt động của Trường mà chúng tôi có cơ hội gần nhau, hiểu nhau và thân thiết hơn.
    Kênh mương mà chúng tôi tham gia tình nguyện dài gần 1km chạy dọc theo cánh đồng rộng lớn của thôn. Đợt tình nguyện có sự tham gia của nhiều trường trên địa bàn tỉnh như trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh; trường Đại học Kinh Bắc, trường Cao đẳng nghề Kinh tế, Kỹ Thuật Bắc Ninh…
    Dù thời tiết nắng nóng và oi bức nhưng ai cũng tham gia hết mình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tỉnh Đoàn cũng như Đoàn trường giao phó.





    Người lấm lem bùn đất nhưng luôn nở nụ cười.


    Lửa trại sinh viên, ngọn lửa hừng hực cháy như chính lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ sinh viên tình nguyện Trường Cao Đằng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.





    Không chỉ tình nguyện ở các huyện trong địa bàn Tỉnh Bắc Ninh mà ngay trong trường chúng tôi mỗi tuần các lớp đều tham gia dọn dẹp vệ sinh lớp học và khuôn viên trường.
    Ngoài các hoạt động văn nghệ kỷ niệm này 20/11 và ngày 26/03 thì còn một ngày nữa cũng rất có ý nghĩa với mỗi học sinh sinh viên như chúng tôi. Đó là ngày 26/6 – ngày Tuyên truyền phòng chống ma tuý. Hàng năm Nhà trường đều tổ chức cuộc thi diễn kịch để tuyên truyền và hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma tuý. Ngày mà chúng tôi tham gia các vở kịch, hoá thân thành các nhân vật trong chính kịch bản mình sáng tạo ra, nhằm tuyên truyền đến mọi người tránh xa ma tuý và không kỳ thị với người nhiễm HIV. Mời các bạn xem những hình ảnh về tuyên truyền phòng chống ma tuý mà sinh viên chúng tôi tham gia nhé!







    Là học sinh sinh viên của trường, chúng tôi luôn ý thức được rằng phải nỗ lực học tập để sau này bước ra cuộc sống mới vững tin mà đương đầu với những khó khăn thử thách. Giờ đây, khi đã tốt nghiệp gần ba năm tôi có thể tự tin nói rằng vào trường Cao đằng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh và đặc biệt là học nghề Kế toán doanh nghiệp là một lộ trình đúng trên con đường đi của tôi, bởi nơi đây chính là cách cửa mở ra cho tôi nhiều cơ hội, giúp tôi có niềm tin và vững vàng hơn với sự lựa chọn của mình. Hiện nay tôi đang là kế toán tổng hợp cho một công ty nước ngoài - Công ty TNHH Kỹ Thuật Hưng Kim Thịnh Bắc Ninh, dù với kiến thức còn cần học hỏi nhiều nhưng tôi luôn tự tin khi làm việc, giao tiếp.



    Tôi xin được gửi tới thầy, cô của mái trường mến yêu của mình lời hứa, rằng dù ở nơi đâu, làm bất cứ việc gì, tôi cũng như bao bạn trẻ đã từng được học tập rèn luyện sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với những gì mà thầy, cô dạy bảo. Chúc các thầy, cô giáo và cán bộ công nhân viên trường Cao đằng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh sức khỏe và công tác tốt để xây dựng trường ngày càng phát triển. Cũng xin được gửi một lời chúc đến các bạn, các em khoá sau hãy cố gắng học tập rèn luyện thật tốt, và hãy thực sự trân trọng những ngày tháng được sống dưới mái nhà chung này.
    Đại học không phải là con đường duy nhất đưa chúng ta đến với thành công, mà học nghề sẽ đưa chúng ta thành công theo cách khác, theo cách thực tế với xã hội hiện nay. Trường Cao đằng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là chìa khoá cho những ai muốn thay đổi. “Đến – Học để thay đổi” như là một lời tuyên ngôn luôn vang lên trong trái tim tôi

 

Nguồn tin: Khoa Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sinh viên, kế toán

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV