05:50 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 79

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 75


Hôm nayHôm nay : 35769

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1585335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24803858

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X

Thứ tư - 23/05/2018 04:26
    Thực hiện Kế hoạch số 60KH/TU ngày 17/4/2018 của Thành ủy Bắc Ninh về việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 2/2/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên” của Đảng bộ thành phố Bắc Ninh. Sáng ngày 23/5/2018, Ban chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X. Tham dự Hội nghị có tổ giám sát của thành ủy Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Đức Hiện, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban dân vận thành ủy, làm trưởng đoàn; về phía nhà trường có NGƯT, TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Chu Bá Chín, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, toàn thể đảng viên trong đảng bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên.
 

 
    Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh trực thuộc Thành ủy Bắc Ninh, có nhiệm vụ lãnh đạo đơn vị thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung vào công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cho địa phương.
 

NGƯT, TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thưu Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc
Hội nghị.

    Đảng bộ nhà trường đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Thành phố và của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn để quán triệt, triển khai đồng thời lãnh đạo xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động trên từng nội dung cụ thể cho từng thời kỳ, từng giai đoạn và triển khai tới toàn thể Đảng viên, quần chúng trong nhà trường. Chỉ đạo chính quyền xây dựng các Dự án, Chiến lược phát triển Nhà trường, trong đó có phát triển Đảng bộ, các đoàn thể.


Đồng chí Trương Văn Tâm, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Phó hiệu trưởng báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22NQ/TW BCH TW khóa X.

    Đảng ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo để nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng, học sinh sinh viên bằng nhiều biện pháp: thông qua khảo sát đánh giá, thông qua hội nghị chuyên đề, Hội thảo, thông qua các buổi tiếp xúc trực tiếp giữa Bí thư đảng ủy với học sinh sinh viên... Trên cơ sở nắm bắt tình hình, Đảng ủy đã lãnh chỉ đạo các chi bộ, chính quyền, đoàn thể tập trung để khắc phục những hạn chế yếu kém, đồng thời nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ đảng viên giúp cho Đảng bộ nhà trường luôn ổn định, cán bộ đảng viên luôn kiên định với lý tưởng, mục tiêu của Đảng, thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
    Việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đã được Đảng bộ nhà trường đổi mới phương thức thực hiện từ việc tổ chức nghiên cứu, phổ biến thông thường chuyển sang hình thức nghiên cứu chuyên sâu, gắn với hoạt động chuyên môn, lĩnh vực công tác đồng thời có thu hoạch cụ thể. Việc nghiên cứu học tập đối với những trường hợp vắng mặt tại các buổi tập trung thì đều phải tự nghiên cứu và có sự hướng dẫn và có báo cáo thu hoạch cụ thể. Chính vì vậy 100% cán bộ, đảng viên được học tập và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng.

 
Đồng chí Nguyễn Quang Chương, phó bí thư  Chi bộ 2 tham luận về “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và luân chuyển cán bộ”


Đồng chí Trần Văn Thành, Bí thư Chi bộ 3 tham luận về “Giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên”.


Đồng chí Đặng Đình Vệ, Phó bí thư Chi bộ 4 tham luận về “Giải pháp hiệu quả để phát triển đảng viên trong HSSV”.

    Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 NQ-TW, của Ban chấp hành trung ương khóa X, Đảng bộ nhà trường đã có những chuyển biến rõ rệt:
    Đảng bộ nhà trường liên tục là đảng bộ trong sạch vững mạnh, liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu;
    Nhờ có sự lãnh chỉ đạo, dự báo tình hình sát với thực tế vì vậy Nhà trường ngày càng phát triển, đã được nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng nghề năm 2009; năm 2014, Trường được Thủ tướng chính phủ phê duyệt đầu tư thành trường chất lượng cao đến năm 2020 theo quyết định số 761/QĐ-TTg ngày 23/5/2014; năm 2017, Trường đổi tên thành Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh;
    Giai đoạn 2010 – 2015 Trường được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lựa chọn đầu tư 2 nghề trọng điểm khu vực ASEAN, 3 nghề trọng điểm quốc gia;
    Giai đoạn 2017 – 2020 và tầm nhìn 2025, Trường được Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội lựa chọn đầu tư 04 nghề trọng điểm quốc tế; 01 nghề trọng điểm cấp khu vực; 02 nghề trọng điểm cấp quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn 2025;
    Quy mô, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao từ 2300 HSSV đến nay đã tăng lên 3000HSSV; 100% HSSV tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng và được doanh nghiệp đánh giá cao, chất lượng đào tạo ngày càng được khẳng định;
    Bộ máy tổ chức nhà trường được tinh gọn và phù hợp với lĩnh vực hoạt động;
    Chất lượng đội ngũ cán bộ Cấp ủy, cán bộ quản lý, đảng viên ngày càng được nâng cao, trong đó từ 2008 với 130 cán bộ giáo viên, người lao động, đến nay đã tăng lên 170 cán bộ giáo viên, người lao động. Trong đó có 02 Nhà giáo ưu tú, 02 tiến sĩ, 70% giáo viên có trình độ thạc sĩ, 80% cán bộ quản lý có trình độ thạc sĩ, 100% giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ, Tỉnh, Đoàn thể  tặng Bằng khen./.

 

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV