08:00 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 93

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 87


Hôm nayHôm nay : 38406

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1587972

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24806495

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Đoàn Việt Nam xuất quân tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44

Thứ hai - 09/10/2017 05:53

    Sáng ngày 7/10, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017 tại Abu Dhabi thuộc các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất. Tham dự buổi Lễ có PGS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc Bộ, bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, PGS. TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trưởng ban Tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia, Trưởng đoàn thi tay nghề Việt Nam lần 44, Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; các đại biểu chính thức và chuyên gia của Việt Nam tại kỳ thi tay nghề thế giới và các nhà tài trợ; Đại diện một số Bộ, ngành liên quan; Lãnh đạo Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội; Đại diện lãnh đạo một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh, sinh viên và đông đảo phóng viên cơ quan báo chí, truyền thông.
 


PGS.TS. Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Đoàn Việt Nam tại buổi Lễ


PGS.TS. Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng
- Trưởng đoàn Việt Nam báo cáo về công tác huấn luyện và chuẩn bị cho đội tuyển Quốc gia
 
    Báo cáo về công tác huấn luyện đội tuyển quốc gia và chuẩn bị tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Cao Văn Sâm cho biết, Đoàn Việt Nam đã tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới 5 lần liên tiếp. Tại Kỳ thi lần này Đoàn Việt Nam có tất cả 50 thành viên, 12 chuyên gia và 13 thí sinh dự thi ở 12 nghề, đó là: Cơ điện tử, Lắp cáp mạng thông tin, Điện tử, Nấu ăn, Lắp đặt đường ống nước, Xây gạch, Lắp đặt điện, Công nghệ ô tô, Phay CNC, Điều khiển công nghiệp, Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD, Giải pháp phần mềm CNTT. Nghề Cơ điện tử có 02 thí sinh dự thi, các nghề còn lại mỗi nghề có 01 thí sinh dự thi. Qua 5 lần dự Kỳ tay nghề thế giới, thành tích của Đoàn Việt Nam đã có nhiều cải thiện đáng kể. Đặc biệt, tại Kỳ thi lần thứ 43 được tổ chức tại Brazil, lần đầu tiên Đoàn Việt Nam dành được 01 huy chương Đồng nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin. Đến với Kỳ thi tay nghề thế giới năm nay, Đoàn Việt Nam đặt quyết tâm tiếp tục dành huy chương. Điểm mới và nổi bật của Đoàn Việt Nam trong công tác chuẩn bị và tham dự Kỳ thi lần này là có sự phối hợp giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với các Bộ, ngành, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc huấn luyện thí sinh và tổ chức tham dự Kỳ thi. Việt Nam năm nay có 04 nghề được tài trợ toàn bộ gồm: Nghề Phay CNC và nghề Điều khiển công nghiệp do Công ty TNHH Denso Việt Nam của Nhật Bản tài trợ; nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và nghề Kỹ thuật cơ khí CAD do Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam của Hàn Quốc tài trợ. Riêng nghề Lắp đặt điện trong quá trình huấn luyện có sự phối hợp chặt chẽ với chuyên gia và thí sinh của Malaysia.
 

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

 
    Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Quân nhấn mạnh, chất lượng tăng trưởng nền kinh tế và năng suất lao động Việt Nam luôn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong quá trình phát triển. Chính vì vậy phát triển nguồn nhân lực có một vai trò hết sức quan trọng và cần thiết góp phần thực hiện thành công tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định đến khả năng làm chủ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Thứ trưởng đánh giá cao công tác huấn luyện và chuẩn bị của đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44; sự tham gia và phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, các Trường và các cơ quan liên quan trong việc tuyển chọn, huấn luyện đội tuyển Quốc gia. Với sự đúc rút kinh nghiệm của các Kỳ thi trước và sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác chuẩn bị kỳ thi lần này, Thứ trưởng chúc Đoàn sức khỏe, đoàn kết, thi đấu tự tin, giành thành tích xuất sắc, tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên đấu trường kỹ năng nghề của thế giới. Thành tích của Kỳ thi sẽ có những tác động tích cực đến tâm lý người học, phụ huynh, gia đình và xã hội trong việc chọn học nghề.
 

Ông Masahiko Aoyama, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Denso Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

 
    Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Masahiko Aoyama, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Denso Việt Nam thay mặt cho các doanh nghiệp tài trợ cho Kỳ thi tay nghề thế giới cho biết. Denso là một tập đoàn lớn rất quan tâm, trú trọng phát triển nguồn nhân lực. Việc nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân viên của công ty không những đem lại giá trị cho công ty mà còn có ý nghĩa cho toàn xã hội. Denso có đội ngũ chuyên gia giỏi, với Kỳ thi tay nghề thế giới lần này, công ty đã phối hợp với một số trường như Cao đẳng điện Hà Nội, Đại học công nghiệp Hà Nội trong việc lựa chọn và huấn luyện cho thí sinh dự thi. Đến thời điểm này, công ty tin tưởng rằng hai em thí sinh dự Kỳ thi tay nghề thế giới đã sẵn sàng cho Kỳ thi và dành kết quả tốt. 

    Tại buổi Lễ, ông Trần Tuấn Long, Trưởng nhóm chuyên gia huấn luyện nghề Xây gạch đã thay mặt các chuyên gia của Đoàn Việt Nam phát cho biết, thời gian qua đội ngũ chuyên gia và thí sinh đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, đề ra những kế hoạch, chiến thuật phù hợp với tình hình thực tế và các yêu cầu khắt khe của Kỳ thi tay nghề thế giới để hoàn thành tốt công tác huấn luyện. Đến nay toàn bộ chuyên gia và các thí sinh dự thi đều rất tự tin, hào hứng và sẵn sàng vào cuộc thi lớn nhất thế giới về kỹ năng nghề.

    Cũng tại buổi Lễ, em Ninh Thành Nguyện, sinh viên Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội, là thí sinh nghề Điện tử đại diện cho 13 thí sinh Việt Nam tham gia tranh tài tại Kỳ thi tay nghề thế giới phát biểu ý kiến và xin hứa sẽ bình tĩnh, tự tin, cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam, đạt nhiều huy chương để mang vinh quang về cho tổ quốc. Đây không những là vinh dự, tự hào của cá nhân và gia đình mà còn là trọng trách của ngành, tổ quốc giao phó.

    Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Quân đã tặng hoa cho Ông Cao Văn Sâm, Trưởng đoàn Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Hằng, TS Nguyễn Hồng Minh tặng hoa cho đại diện các thí sinh, chuyên gia và chúc đoàn Việt Nam đạt thành tích tốt tại Kỳ thi.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV